7 แลนด์มาร์คเวียดนามสุดชิค ที่ต้องแวะไปเช็คอินให้ได้

7 แลนด์มาร์คเวียดนามสุดชิค ที่ต้องแวะไปเช็คอินให้ได้

7 แลนด์มาร์คเวียดนามสุดชิค ที่ต้องแวะไปเช็คอินให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครมีความใฝ่ฝันอยากไปท่องโลกใหม่ในต่างแดนบ้างซักครั้ง แต่ติดปัญหาเรื่องเงินทุนที่ใช้ค่อนข้างสูง เราขอแนะนำประเทศเพื่อนบ้านอย่าง “เวียดนาม” เพราะใช้งบไม่สูง แถมยังมีสถานที่สวยๆ รอให้เราไปสัมผัส อุส่าได้ออกมาเที่ยวต่างประเทศทั้งที เราต้องสรรหาสถานที่ชิคๆไว้เก็บภาพสวยๆกันซักหน่อย ทางเราจึงร่วมมือกับ TourGood บริษัทผู้นำทัวร์ พาทุกท่านไปพบกับ 7 แลนด์มาร์คเวียดนามสุดชิค ที่ชีวิตนี้ต้องแวะไปเช็คอินให้ได้ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

  1. ทะเลทรายมุยเน่ (Mui ne)

ทะเลทรายถือเป็นสถานที่สุดชิคที่สาวๆต่างใฝ่ฝันที่จะไปเก็บภาพสวยๆซักครั้ง ซึ่งแลนด์มาร์คหลักๆก็คงไม่พ้นทะเลทรายซาฮาร่า แต่ใครจะรู้ว่าประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างเวียดนาม ก็มีทะเลทรายสวยๆรอให้สาวๆเดินทางไปเยือน ซึ่งทะเลทรายที่ว่านี้ก็คือ ทะเลทรายมุยเน่ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม จุดถ่ายรูปแนะนำของที่นี่ คือ ทะเลทรายขาว (White Sand Dunes) เป็นเนินทรายที่ใหญ่ที่สุดของมุยเน่ มีทะเลสาปขนาบข้าง อลังการ สวยงาม และประทับใจสุดๆ

  1. บานาฮิลล์ (Bana Hill)

ครั้งหนึ่ง บานาฮิลล์ เคยตกเป็นที่พักของนักล่าอาณานิคมชาวฝรั่งเศส แต่ในปัจจุบันถูกปรับปรุงให้กลายสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองดานัง ใครที่แวะมาเที่ยวดานังแต่ไม่มาเยือนบานาฮิลล์ เหมือนมาไม่ถึงดานังเลยทีเดียว ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือ การนั่งกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดและสูงที่สุดในโลกในการเดินทางขึ้นไปยังบานาฮิลล์ ซึ่งเราสามารถมองเห็นผืนป่า น้ำตกและลำธารต่างๆ บอกได้เลยว่าสวยและงดงามสุดๆ นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์คขึ้นชื่ออีก 1 จุด คือ สะพาน Golden Bridge สะพานไม้ที่มีอุ้งมือยักษ์โอบอุ้ม เหมาะสำหรับถ่ายรูปและเช็คอินสุดๆเลยล่ะ

  1. ฮาลองเบย์ (Ha long Bay)

หมู่เกาะหินปูนท่ามกลางน้ำทะเลสีมรกตของอ่าวตังเกี๋ย กลายเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญของเวียดนามเหนือ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมงามที่นี่ตลอดทั้งปี ซึ่งภายในเกาะก็จะประกอบไปด้วย เกาะแก่งเล็กๆ ที่โผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเลกระจายอยู่ทั่วทั้งอ่าวกว่า 1,969 เกาะ บางเกาะก็ถูกน้ำทะเลกัดเซาะกลายเป็นอุโมงค์จนงดงามจนน่าประหลาดใจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง ใครที่ชื่นชอบทะเลคงต้องถูกใจมากไม่น้อย

  1. ซาปา (Sa Pa)

 เมืองเล็กๆกลางหุบเขา ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดลาวไคทางตอนเหนือของเวียดนามซึ่งใกล้กับชายแดนจีน และห่างจากกรุงฮานอยประมาณ 350 กิโลเมตร หากเดินทางจากฮานอยจะสามารถมองเห็นแนวเทือกเขาแอลป์ได้ด้วย สำหรับซาปาถือเป็นอีกเมืองหนึ่งของเวียดนามที่เติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าที่นี่จะค่อนข้างชนบท แต่สิ่งที่ทำให้หลายๆคนอยากจะมาเช็คอินที่นี่นั่นก็คือ นาข้าวบันได ถือเป็นความสวยงามของธรรมชาติที่มนุษย์ได้สร้างสรรค์ขึ้น

  1. ถ้ำซันดอง (Sun Doong Caves)

ด้วยความยาว 6 กิโลเมตร สูง 200 เมตร และกว้าง 150 เมตร ทำให้ ถ้ำซันดอง ถือเป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีอายุราวๆ 400-500 ล้านปี สุดทางถ้ำจะมีกำแพงหินสูง 80 เมตร เรียกกันว่า “กำแพงแห่งเวียดนาม” ถ้ำแห่งนี้เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำจากแม่น้ำ Rao Thuong ทำให้เกิดอุโมงค์ขนาดใหญ่และมีหินงอกหินย้อย ภายในถ้ำนั้นมีทั้งป่าและแม่น้ำ ทำให้มีกิจกรรมมากมายให้ได้เลือกทำ เช่น กางเต็นท์นอนค้างคืนในถ้ำ ล่องเรือแจว ปีนเขา และชมหินงอกหินง้อย หากใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเวียดนาม อย่าลืมแวะมาถ้ำแห่งนี้ล่ะ  

  1. หาดญาจาง (Nha Trang Bay)

เมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญของเวียดนามใต้ ตั้งอยู่ในจังหวัดคั้ญฮหว่า ถือเป็นเมืองตากอากาศที่คนเวียดนามบอกว่ามีหาดที่สวยที่สุดในประเทศ ญาจางเป็นเมืองที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในเรื่องความสวยของชายหาดและการดำน้ำในทะเลน้ำลึก ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและทำรายได้ให้เวียดนามอย่างมหาศาล นอกเหนือจากการอาบแดด เดินเล่น หรือเล่นน้ำริมชายหาด ที่นี่ยังมีอาหารทะเลสดๆ ราคาถูก ถือเป็นของขึ้นชื่อของญาจางเลยล่ะ

  1. เกาะฟูก๊วก (Phu Quoc Island)

เกาะทางตอนใต้ของเวียดนาม ตั้งอยู่ในอ่าวไทย ห่างจากเมืองโฮจิมินห์ประมาณ 50 นาที ด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้เกาะฟูก๊วกได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกเม็ดงามแห่งเวียดนาม” ซึ่งที่นี่ก็จะมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้ได้ผ่อนคลาย รับรองว่าสนุกไม่มีเบื่อ สำหรับการเดินทางมาที่เกาะแห่งนี้ก็ไม่ยาก เพราะสามารถบินตรงจากกรุงเทพมาลงที่นี่ได้เลย แถมไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย

แค่อ่านก็อยากไปเช็คอินให้ครบทั้ง 7 แห่งเลยใช่ไหมล่ะ จริงๆ แล้วที่ประเทศเวียดนามยังมีสถานที่สวยๆ อีกมากมาย รอให้เราไปสัมผัสความงามด้วยตัวเอง ซึ่งเราสามารถไปเที่ยวเวียดนามง่ายๆ เพียงแค่จองแพ็คเกจกับ TourGood (ทัวร์กู๊ด) จะไปคนเดียว ไปเป็นคู่ หรือไปกันแบบทั้งครอบครัว รับรองว่าสนุกและประทับใจอย่างแน่นอน ที่สำคัญราคาแพ็คเกจทัวร์ถูกมากๆ

ติดต่อสอบถามข้อมูลอื่นๆ ที่ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

บริษัท ทัวร์กู๊ด จำกัด (TourGood)
เลขที่ใบอนุญาติ : 11/09583
โทรศัพท์ : 064–646–3965, 064–646–3956
Facebook : https://www.facebook.com/tourgoodtrip
website : https://www.tourgood.co.th
Line : @tourgood

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook