หยุด 1 วันเที่ยวไหนดี ใกล้กรุงเทพฯ

หยุด 1 วันเที่ยวไหนดี ใกล้กรุงเทพฯ

หยุด 1 วันเที่ยวไหนดี ใกล้กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมีวันหยุดสัก 1 วัน แล้วอยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัด แบบไม่ไกลจากกรุงเทพมาก แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ทำอะไรดี เรามีสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมมาแนะนำ!

ไหว้พระ 9 วัด กินกุ้งแม่น้ำ ที่อยุธยา

315476

ในส่วนของสถานที่ที่อยากจะเชิญชวน ให้ไปสักการะพระพุทธรูป และชื่นชมความสวยงาม ได้แก่ วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพนัญเชิงวรวิหาร, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วิหารพระมงคลบพิตร, วัดธรรมิกราช, วัดหน้าพระเมรุ, วัดเชิงท่า, วัดท่าการ้อง และวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ทั้งนี้ นอกจากความสวยงามของวัดต่างๆ แล้ว อยุธยาก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันอีก นั่นก็คือตลาดน้ำอโยธยา และมีอาหารขึ้นชื่ออย่างกุ้งแม่น้ำด้วย

เที่ยวน้ำตกสาริกา ที่นครนายก

1538472188_paapaii

น้ำตกสาริกา ที่ตั้งอยู่ใน จ.นครนายก ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกอีกแห่งที่สวยงาม โดยเป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ไหลตกจากหน้าผาสูง มีทั้งหมดถึง 9 ชั้น โดยในแต่ละชั้น จะมีชั้นหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กๆ อยู่ทั่วบริเวณชั้นของน้ำตก ทั้งนี้ บริเวณใกล้เคียงกันยังมีถ้ำสาริกา เป็นสถานที่ที่ อาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต เคยมาบำเพ็ญธรรม ส่วนทางขึ้นน้ำตกสาริกา จะมีศาลเจ้าพ่อปลัดจ่าง และเจ้าแม่สาริกา ที่ชาวนครนายกและคนทั่วไป ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ก่อนเดินทางขึ้นน้ำตกสาริกา จึงควรแวะไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งน้ำตกสาริกามีค่าเข้าชม คือ คนไทย (ผู้ใหญ่) 40 บาท (เด็ก) 20 บาท และต่างชาติ (ผู้ใหญ่) 200 บาท (เด็ก) 100 บาท *น้ำตกสาริกาจะมีน้ำมากในฤดูฝน

ปั่นจักรยานชิลล์ๆ ที่บางกะเจ้า สมุทรปราการ

20150727_3_1437994071_400621

บางกะเจ้า หรือที่หลายคนเรียกกันว่าเป็นปอดกลางกรุง เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อย่างสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ปั่นจักรยาน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ เป็นสายชิลล์ สายสโลว์ไลฟ์ มาเที่ยวที่นี่กัน เพราะนอกจากนี้แล้ว ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ใกล้ๆ กันนั้นยังมีตลาดบางน้ำผึ้ง ซึ่งมีของกินมากมายเปิดให้บริการอีกด้วย จึงไม่ต้องห่วงเลยว่าเหนื่อยจากปั่นจักรยาน ท้องร้องจะไปฝากท้องที่ไหน รวมถึงพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ที่เปิดให้เข้าไปชมได้แบบฟรีๆ เลย

เที่ยวฟินกินอาหารทะเล ที่พัทยา

place_beachjomtian

สำหรับใครที่ชื่นชอบทะเล หากมีเวลา 1 วัน แล้วอยากจะขับรถไปสูดอากาศ หรือเล่นน้ำทะเล ก็คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากพัทยา เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่ใกล้กรุงเทพและใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน จึงได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้ชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวที่กรุงเทพ ก็มี backpack ไปเที่ยวพัทยาแบบไปเช้าเย็นกลับเหมือนกันนะ เพราะถึงแม้จะไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ก็สามารถไปเที่ยวทะเลพัทยาได้แบบง่ายๆ โดยรถตู้ขนส่งสาธารณะ ที่มีรอบเดินรถตั้งแต่ตี 4 ตี 5 เลย เรียกว่าสะดวกมากๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หยุด 1 วันเที่ยวไหนดี ใกล้กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook