อิ่มอร่อยกับ 4 ร้านเด็ด การันตีด้วย Michelin Guide

อิ่มอร่อยกับ 4 ร้านเด็ด การันตีด้วย Michelin Guide

อิ่มอร่อยกับ 4 ร้านเด็ด การันตีด้วย Michelin Guide
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้จะพาทุกคนไปลิ้มรสชาติความอร่อยจาก 4 ร้านเด็ด ที่การันตีจาก Michelin Guide กันเลยทีเดียว ทริปนี้ใครไม่อิ่มเราไม่กลับบ้านแน่นอน แล้วไปคุ้มค่าตื่นกันเลยจ้า

เริ่มทริปด้วยร้าน “ไก่ทอดเจ้กี ซ.โปโล” ร้านนี้เขาเด็ด เขาดังในเรื่องของ เมนูไก่ทอด เพราะชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่า ไก่ทอดเจ้กี แล้วไก่ทอดที่ว่านั้น เนื้อทั้งนุ่ม หนังก็กรอบ กัดเข้าไปในแต่ละคำ บอกเลยคุณเอ้ย!!! อร่อยจริง จริ๊งงงง แถมความหอมจากกระเทียมที่โรยมาพร้อมกับไก่ด้วยแล้ว อร่อยก็ฉุดไม่อยู่เลยจ้า ด้วยความอร่อยของไก่ทอดของที่นี่ ทำให้กิจการเปิดร้านขายมานานกว่า 50 ปีแล้วจ้า เรียกว่าเป็นตำนานไก่ทอดเจ้าอร่อยอีกหนึ่งร้านเลยล่ะค่ะ แถมเป็นร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก มิชลินไกด์ ปี 2018 และ 2019 ไปอี๊ก โอ๊ยย ลงตัวมาค่ะ แต่นอกจากจะเด่น จะดังในเรื่องของไก่ทอดแล้ว เมนูอื่นๆ ที่นี่ก็มีพร้อมเสิร์ฟเพียบเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารอีสาน ส้มตำ ลาบหมู คอหมูย่าง และอื่นๆอีกเพียบ ถูกใจเมนูไหน ก็สั่งกันไปโล้ด รับรองอร่อยชัวร์จ้า ส่วนใครที่เริ่มเปรี้ยวปากแล้ว ก็มุ่งตรงมาที่ซอยโปโล เขตปทุมวันได้เลยจ้ะ หรือใครใกล้กับสาขานวมินทร์ ก็ไปชิมกันได้ และที่สำคัญร้านนี้มีสาขาใหม่ เปิดที่ Central World ด้วยนะจ๊ะ เพราะอร่อยจนติด 1 ใน 12 ร้านจาก Michelin Guide เลยเชียวนะ ไม่ธรรมดาจริงๆ

962622

172704
344870

ร้านต่อไป “นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า” ร้านนี้อยู่ในละแวกเสาชิงช้า ถือว่าเป็นอีกแหล่งที่ของกินเยอะแยะมาก แต่ถ้าพูดถึงเมนูเส้น ๆ น้ำๆ ต้องนึกถึงที่นี่เลยค่ะ เปิดให้บริการมากว่า 40 ปีแล้ว แถมเมนูของที่นี่เค้าเด็ดด้วยรสชาติที่เข้มข้น ใส่ใจในวัตถุดิบที่เน้นคุณภาพสุด ๆ แถมคุ้มค่าคุ้มราคามากด้วย และที่สำคัญร้านนี้ได้ Michelin Guide ต่อเนื่อง 2 ปี ซ้อน ทั้งปี 2018 และ2019 อีกด้วย มีเมนูเส้นๆให้เลือกชิมหลากหลายอย่าง ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟของที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น และไม่มีใครเหมือนด้วยการใส่หมูบะเต็งเข้าไปในก๋วยเตี๋ยว แล้วก็นำหมูสามชั้นมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ผัดกับซีอิ๊ว ทำให้หอมน่ากิน คลุกเคล้ากับเส้นให้เข้ากัน ตักเข้าปากสักคำ สองคำ บอกเลยอร่อยจนลืมกลืนแน่ๆ  หรือใครที่อยากจะทานเส้นบะหมี่ ที่นี่ก็มีให้บริการ พร้อมกับสารพัดลูกชิ้นที่ครบเครื่อง เรื่องอร่อยเลยจ้ะ แวะเวียนมาลิ้มลองกันได้ ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากเสาชิงช้า เข้ามาในตรอกนาวา ประมาณกลางซอย สังเกตร้านที่คนเยอะ ๆ นั่นแหละจ้า

336912

479280

ร้านเด็ดต่อไป “หอยทอดนายหมง” เป็นอีกร้านที่เก่าแก่ ซึ่งเดิมเคยอยู่แถวถนนพลับพลาไชยนั่นเอง แต่ตอนนี้ได้ย้ายมาอยู่ในซอย แปลงนาม แล้วค่ะ  ร้านนี้เขามีเทคนิคการทำหอยทอดแบบโบราณ ใช้วัตถุดิบทุกอย่างที่มีคุณภาพ และยังคงใช้เตาถ่านในการทอดอีกด้วย และที่สำคัญ หอยของที่นี่ ทั้งสด ทั้งใหม่ แถมมีให้เลือกทานกันถึง 2 แบบ จะหอยแมลงภู่ หรือหอยนางรม ส่งตรงมาจากฟาร์มให้ได้ทานกันสดๆ เลยจ้า ความอร่อยของหอยทอดที่นี่ คือการทำที่ใส่ใจมาก คือเขาจะทอดฐานด้านล่างให้กรอบ แล้วค่อยนำหอยมาผัดกับน้ำ เมื่อทั้งสองมารวมกัน ความกรอบและความนุ่ม คือมันลงตัวมาก ๆ สมแล้วกับการที่ได้รับรางวัลการันตีจาก Michelin Guide 2018 และ 2019 ทีเดียว

929718
989557

และร้านเด็ด ร้านสุดท้าย “แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” ร้านนี้เค้าเคยได้รับรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ เมื่อปี 2018 และปี 2019 ก็ยังได้ มิชลิน ไกด์ มาอีกหนึ่งรางวัล เป็นอีกร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย จุดเด่นของร้านนี้คือ การผัดเส้นด้วยเตาถ่านที่ร้อนจัด จนทำให้เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี พร้อมกับเครื่องที่ใส่มาให้แบบจัดเต็ม และความพิเศษของเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ก็คือ มีให้เลือกทั้งแบบอบ และแบบทอด แปลกใช่มั้ย เป็นเมนูที่แปลก และไม่เหมือนใครเลย คือใครที่สายเฮลตี้หน่อย ๆ บอกเลยอร่อยและดีจริงๆจ้า ใครสนใจจะแวะเข้ามาลองชิมอาหารรสชาติดีแบบนี้ คุ้มค่าตื่นขอแนะนำเลยจ้า

300093
458606

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ อิ่มอร่อยกับ 4 ร้านเด็ด การันตีด้วย Michelin Guide

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook