“ห้วยน้ำดัง” นอนกางเต็นท์รับลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอก

“ห้วยน้ำดัง” นอนกางเต็นท์รับลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอก

“ห้วยน้ำดัง” นอนกางเต็นท์รับลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่แห่งความสุข ที่ทุกคนควรไปเยือน “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ที่เที่ยวสวยของจังหวัดเชียงใหม่ ไปนอนกางเต็นท์รับลมหนาวสุดฟิน ตอนกลางคืนดูดาวเต็มท้องฟ้า แล้วตื่นเช้ามาอินเลิฟกับทะเลหมอกสีขาวโพลน

นึกถึงหน้าหนาว นึกถึง “เชียงใหม่” จังหวัดท่องเที่ยวสุดฮิต ที่ไม่ว่าจะไปอำเภอไหนก็ดีต่อใจเว่อร์ ๆ แต่วันนี้ทีมงาน Paapaii.com จะพาไปเยือน “อำเภอแม่แตง” ซึ่งเป็นที่ตั้งของ “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” สถานที่กางเต็นท์รับลมหนาวสุดคลาสสิคที่คนแน่นมาก ถ้าอยากรู้ว่าที่นี่มีดีอย่างไร ตามพวกเราไปดูกันเลย

ต้องบอกก่อนว่า “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัย มีพื้นที่ป่าและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก ในหน้าหนาวที่นี่จะหนาวจัด จึงทำให้เกิดทะเลหมอกที่เยอะและมีความอลังการมาก ๆ อีกหนึ่งแห่งในประเทศไทย

112583

สำหรับใครที่อยากจะมาเที่ยวสามารถขับรถออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ มาตามทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่ – ฝาง ระยะทาง ประมาณ 37 กิโลเมตร พอถึงตลาดแม่มาลัยแล้วเลี้ยวซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 สายเชียงใหม่-ปาย อีกประมาณ 65 กิโลเมตร จะถึงด่านตรวจ “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ก็ขับต่อเข้าไปอีกไม่ไกลจะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

175181

บรรยากาศใน “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ค่อนข้างเงียบสงบ ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย และมี “สวนดอกไม้เมืองหนาว” ที่กำลังเบ่งบานเต็มที่ เป็นจุดถ่ายรูปสวย ๆ ให้เราไปเก็บภาพอีกด้วย ใครมาถึงแล้วรีบเอาของไปเก็บที่เต็นท์ แล้วมาเดินเล่นชมบรรยากาศกันได้เลย

969170

269112

ภาพมุมสูงบางส่วนใน “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” จะประมาณนี้ หากใครได้มายืนชมวิวแบบเรา จะได้เห็นธรรมชาติ ป่าไม้ และภูเขาน้อยใหญ่ ที่เขียวขจีและอุดมสมบูรณ์มากๆ

542856
861349

ตกกลางคืนกิจกรรมยอดฮิต ของนักท่องเที่ยวทุกคน คือการ “นอนดูดาว” ที่สว่างไสวเต็มท้องฟ้า ท่ามกลางอากาศหนาว ๆ ซึ่งให้ความรู้สึกโรแมนติกมาก ๆ ใครมากันเป็นคู่บอกเลยได้สวีทกันเต็มที่ ส่วนใครมากับเพื่อน หรือมาคนเดียว ก็เตรียมประทับใจกับช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบ และสวยงามนี้ได้เลย

434676
440136

หลังจากหลับสบายมาตลอดทั้งคืน แสงแรกในยามเช้าก็มาเยือน นักท่องเที่ยวทุกคนต่างลุกไปหามุมสวย ๆ ถ่ายรูป “พระอาทิตย์ขึ้น” ในมุมโปรดที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งตอนเช้าอากาศจะหนาวมาก ๆ และมี “ทะเลหมอก” สีขาวโพลนเต็มท้องฟ้าให้เราเชยชมอย่างจุใจ

492146
682279

และนี่ก็คือความงดงามของ “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่เที่ยวสุดฮิตช่วง “หน้าหนาว” ที่ใครได้มาเป็นต้องหลงรักแน่นอน การเดินทางก็แสนง่าย มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ถือเป็นทริปพักผ่อนสุดโรแมนติก ที่ควรมาเยือนให้ได้ ในช่วงสิ้นปีนี้เลยนะทุกคน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ห้วยน้ำดัง” นอนกางเต็นท์รับลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook