ทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน คือทุ่งบัวตอง ที่ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นมา และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่างรู้สึกประทับใจกับทุ่งบัวตองเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามช่วงนี้ ดอกบัวตองบางส่วนใกล้โรยเนื่องจากถูกฝนตกใส่ในห้วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังคงความสวยงามในภาพรวม และสภาพอากาศที่หนาวเย็นในห้วงกลางคืน เหมาะสำหรับกางเต็นท์พักแรมเป็นอย่างยิ่ง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้รีบเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ก่อนที่จะพลาดโอกาสและต้องได้ชมในปีถัดไป

img_0047
img_0293

ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในปีนี้ ดอกบัวตองได้บานเร็วมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และมีดอกที่ใหญ่สวยงามมากกว่าทุกปี แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนและมีฝนตกลงมาเป็นช่วง ๆ ส่งผลให้ดอกบัวตองร่วงโรยเร็วกว่าปกติ จึงอยากจะให้นักท่องเที่ยวรีบเดินทางมาเที่ยวชมก่อนที่ดอกจะโรยราไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตาม สำหรับการท่องเที่ยวทุ่งบัวตองในปีนี้ พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นมาพักผ่อนและกางเต็นท์ค้างแรมบนทุ่งบัวตอง และ ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ขาดสายถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุด แต่หากเป็นช่วงวันหยุด พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พากันเดินทางมาเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง จนบางวันที่จอดรถบนทุ่งบัวตองไม่มีที่จอดและนักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นไปเที่ยวชม

img_0049
img_0357

นายอำเภอขุนยวม ฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในภาพรวมของการท่องเที่ยว ถือว่าอยู่ในภาพรวมที่ดี ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยว จนทำให้เสียบรรยากาศ เนื่องจากทางอำเภอได้จัดกำลังอาสารักษาดินแดน ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรขุนยวม และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ ในการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook