เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน นอนแพดื่มด่ำธรรมชาติให้ชุ่มชื่นหัวใจ

เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน นอนแพดื่มด่ำธรรมชาติให้ชุ่มชื่นหัวใจ

เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน นอนแพดื่มด่ำธรรมชาติให้ชุ่มชื่นหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติเขาสก (เขื่อนรัชชประภา) หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน สุดยอดดินแดนศูนย์กลางแห่ง “ขุนเขาแห่งป่าฝน” ผืนป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดอันประกอบไปด้วยอุทยานแห่งชาติเขาสก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา อุทยานแห่งชาติศรีพังงา และอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งน้ำตก หน้าผา ถ้ำ และ ทิวทัศน์เทือกเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา จนได้รับฉายาว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” หรือที่เรียกกันว่า “เขาสามเกลอ” รอให้ผู้คนไปเยี่ยมชม ถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก พิกัดชัดเจน หาเจอได้ไม่ยาก อยู่กลางเขื่อนรัชชประภา  (เชี่ยวหลาน)

บริเวณบ้านพักของอุทานแห่งชาติเขาสกเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว มี 2 โซนด้วยกันคือ

  • โซนทางน้ำ (เขื่อนรัชชประภา) ทางเข้าเขื่อนรัชชประภาอยู่ที่อำเภอบ้านตาขุนพักแพของอุทยานสามารถติดต่อเรือได้ที่เรือ ระยะเวลาในการนั่งเรือประมาณ 1 ชั่วโมง จะถึงแพพักอุทยานฯ เช่น แพนางไพร แพโตนเตย แพไกรสร ราคาเรือประมาณ1,800 -2,500 บาท เป็นราคาไป – กลับ สามารถนั่งได้ 10 คน/ลำเรือ  มีไฟฟ้าเปิดปิดเป็นเวลาตั้งแต่ 18.00 -22.00 น. ห้องน้ำต้องเดินขึ้นฝั่ง มีร้านอาหารบริเวณแพพักให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน แหล่งท่องเทียวในเขื่อนรัชชประภา เช่น นั่งเรือชมวิวชมจุดกุ้ยหลินเมืองไทย พายเรือแคนู เดินป่าเที่ยวถ้ำน้ำทะลุ

  • โซนทางบก (สำนักงานใหญ่) พักที่ทำการอุทยานฯ จะมีบ้านเสน่ห์จันทร์เขียว 1 หลัง เป็นบ้านหลังเดี่ยว ห้องพัดลม และบ้านพักค่ายเยาวชนชาย-หญิง 10 หลัง เป็นห้องที่อยู่ติดกันเดินถึงกันได้ ห้องพัดลม ห้องน้ำรวม ส่วนด้านนอกของอุทยานแห่งชาติเขาสก มีบังกะโลให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเป็นของผู้ประกอบการเอกชนเปิดให้บริการ มากกว่า 30 กว่าแห่ง

ศูนย์บริการ นักท่องเที่ยวนอกจากจะเปิดให้บริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวแล้ว บริเวณใกล้ๆ ศูนย์บริการฯ ก็จะมีร้านขายของที่ระลึกเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของที่ระลึกจาก อุทยานแห่งชาติเขาสกกลับบ้านติดมือไปด้วย

รายละเอียดเกี่ยวกับคำแนะนำ อัตราค่าบริการสถานที่กางเต็นท์และเต็นท์เพิ่มเติม ,มีห้องสุขาและห้องอาบน้ำให้บริการแก่นักท่องเที่ยว 2 จุดด้วยกัน บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ

————————————————————–
ที่อยู่:อ.บ้านตาขุนและอ.พนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อผู้ติดต่อ : ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก
เบอร์โทรศัพท์: 077 -395 139
Email :khaosok_npks@hotmail.co.th
Website:http://portal.dnp.go.th/Content/nationalpark?contentId=1019
Social Media (Facebook): อุทยานแห่งชาติเขาสก KhaoSok National Park

กิจกรรมท่องเที่ยว:

  1. เดินป่าชมธรรมชาติ และทำกิจกรรมกลางแจ้งแบบจริงจังอย่างแคมป์ปิ้ง
  2.  ขี่ช้าง
  3. พายเรือแคนู
  4. ล่องแพห่วงยางไปในเกาะแก่งลำธารคลองศกนั่งเรือชมสัตว์ป่า
  5. ชมพระอาทิตย์ตก

สิ่งอำนวยความสะดวก : ท่องเที่ยว,ล่องเรือชมเขื่อน,กางเต้นท์,มีห้องน้ำให้อาบน้ำ
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง: ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด
เวลาทำการ: ให้บริการข้อมูลได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.00 – 18.00 น. และในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาสกได้ในเวลา 10.30 น. เป็นต้นไป
ตำแหน่งที่ตั้ง (ลิงค์จาก Google Map):https://goo.gl/maps/zpsAXFb9WiqLBAvC6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook