บึงตะเครง ที่เที่ยวใหม่พิษณุโลก

บึงตะเครง ที่เที่ยวใหม่พิษณุโลก

บึงตะเครง ที่เที่ยวใหม่พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บึงตะเครง เป็น 1 ใน 3 ของ บึงสาธารณะตามโครงการบางระกำโมเดล ของ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่ทางเทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ ได้ปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง มีประโยชน์ทั้งการกักเก็บน้ำกว่า 13 ล้าน ลบ.ม. และสถานที่ท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ทางนิเวศ ซึ่งพบว่าในช่วงหน้าหนาวนี้ ได้มีนกหลากหลายสายพันธ์มาอาศัย โดยเฉพาะในช่วงนี้ นกเป็ดน้ำจำนวนมาก อพยพจากทางตอนเหนือมาอยู่อาศัย

714096
dji_0120

นายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูลย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลบางระกำเมืองใหม่ กล่าวว่า “ปีนี้อากาศดี เรามีอากาศเย็นตลอดมาตั้งแต่เดือนธันวาคม และช่วงนี้ที่บึงตะเครงอากาศดีอยู่แล้ว มีลมตลอดทั้งวันและสภาพทางธรรมชาติ ตอนนี้นกเป็ดน้ำเริ่มอพยพมาจากทางเหนือของประเทศจีน และบรรยากาศต่างๆโดยเฉพาะ เกาะด้านบนจะมีความสวยงาม มีสภาพบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ในปี 63 ก็จะเริ่มพัฒนาเรื่องถนนทางเข้า สภาพธรรมชาติแบบนี้มาเยี่ยมชมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การอนุรักษ์ธรรมชาติ การปล่อยสัตว์น้ำ การปลูก ผมคิดว่าที่นี่จะเป็นปอดที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลกต่อไป”

43982
746376

สำหรับบึงตะเครง กำลังจะได้รับการปรับปรุงพื้นที่รอบเกาะเป็นถนนแอสฟอลต์ ทั้งหมด ในการทำไบส์เลนส์ สำหรับคนที่รักในการออกกำลังกาย วิ่ง หรือ ปั่น ในพื้นที่ปลอดภัย ในพื้นที่บรรยากาศของบึงน้ำกึ่งป่าชุมชน มีการปล่อยปลาหลายชนิดหลายหมื่นตัว และปล่อยกุ้งก้ามกามอีกกว่า 150,000 ตัว ปลาบึก ปลากะโห้ เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับบึงสาธารณะ และการมาเที่ยวชมธรรมชาติ ทั้งดูพระอาทิตย์ตก พระอาทิตย์ขึ้น ชมนกเป็ดน้ำ หลายแสนตัว  มีสถานที่กางเต้นท์นอนดูดาว

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บึงตะเครง ที่เที่ยวใหม่พิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook