รีวิวเที่ยวฮอกไกโด 4 วัน 3 คืน ตะลุยหิมะสีขาวโพลน ท้าลมหนาว -19 องศา

รีวิวเที่ยวฮอกไกโด 4 วัน 3 คืน ตะลุยหิมะสีขาวโพลน ท้าลมหนาว -19 องศา

รีวิวเที่ยวฮอกไกโด 4 วัน 3 คืน ตะลุยหิมะสีขาวโพลน ท้าลมหนาว -19 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาหากิจกรรมหน้าหนาวกันแล้ว แน่นอนว่าอากาศหนาวที่แวะมาเยือนประเทศไทยนั้น หลายคนก็คงยังไม่อิ่มหนำกันเท่าไหร่ อยากจะหยิบจับเสื้อกันหนาวมาใส่ ก็ต้องลุ้นกันว่าวันนี้จะหนาวไหมนะ วันนี้ Sanook Travel จะชวนทุกคนไปสัมผัสความหนาวบนปุยหิมะที่ฮอกไกโด

rusutsuview(2)
snowhokkaido

ครั้งนี้เราเดินทางไปกับสายการบิน NokScoot ที่บินตรงจากสนามบินดอนเมืองไปถึงสนามบินนิวชิโตเสะ (New Chitose Airport) เมืองซัปโปโร แบบ ScootPlus ในราคาสบายกระเป๋า ที่นั่ง และห้องโดยสารก็กว้างขวาง แม้จะใช้เวลาการเดินทางกว่า 6 ชั่วโมง ก็นั่งสบายพร้อมบริการอาหารหลากหลายเมนูที่สามารถสั่งล่วงหน้าได้

 2.nokscootboeing777-200
fad3ef7d-bba4-44ec-b4fe-6db09

Check in New Chitose Airport

มาเยือนที่นี่แล้วก็ต้องถ่ายภาพกับ โดราเอม่อนกันหน่อย เพราะที่นี่มีพิพิธภัณฑ์โดราเอม่อน และโรงงานช็อกโกแลตชื่อดังอยู่ด้วย หลังจากนั้นเราก็เดินทางออกจากสนามบินสู่ที่พัก รุซุตสึ สกี รีสอร์ท (Rusutsu Ski Resort) ระหว่างทางเต็มไปด้วยหิมะสีขาวสะอาดตา น่ากระโดดทิ้งตัวใส่ (อากาศในช่วงเดือนธันวาคม อยู่ที่ระหว่าง -3 ถึง -19 องศาต่ำสุด)

rusutsuskiresort

Rusutsu Ski Resort

สกีรีสอร์ทขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่มากพอจะเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านในฮอกไกโด อยู่ทางใต้ของ Niseko แบ่งเป็น 2 ฝั่งคือ Rusutsu Ski Resort และ The Westin Rusutsu Resort โดยทั้ง 2 ฝั่งจะใช้รถไฟฟ้า (Monorail) วิ่งเชื่อมกัน กิจกรรมฤดูหนาวของที่นี่ก็มากมายพอที่จะรับนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัย อย่างสโนว์บอร์ด สโนว์เทรกกิ้ง สโนว์ราฟติ้ง สโนว์โมบิล สโนว์ไบค์ และลานสกีที่มีความยาวกว่า 42 กิโลเมตร ไฮไลท์ของที่นี่คือ สามารถเล่นสกีได้ตั้งแต่หน้าประตูรีสอร์ทเลย หากใครไม่มีอุปกรณ์ ที่นี่ก็มีร้านค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกซื้อ หากเป็นผู้เล่นใหม่ก็สามารถเช่าอุปกรณ์ได้ทุกอย่าง และไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นเองได้หรือไม่ เพราะที่นี่เขาก็มีครูสำหรับสอน และให้คำแนะนำ ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเดี่ยว หรือกลุ่ม เด็ก หรือผู้ใหญ่ก็เรียนได้ ส่วนของกิจกรรมในรีสอร์ทก็ยังมีมีสวนสนุกที่จะเปิดในช่วงซัมเมอร์ 

110868

ภูเขาโยเทอิ (Mt.Yotei) ฟูจิแห่งฮอกไกโด

เช้านี้เรานั่งกระเช้าขึ้นไปที่ลานสกีของยอดเขา Mt.Isola ซึ่งเป็นสถานีปล่อยนักสกี จุดรวบรวมคนกล้าที่นักสกีสามารถแล่นลงไปสู่พื้นด้านล่างโดยใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น และบนนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นภูเขาโยเทอิ (Mt.Yotei) ที่ถูกขนานนามว่าเป็นฟูจิแห่งฮอกไกโด หากใครอยากจะพักผ่อนหาอากาศบริสุทธิ์

535014

สโนว์บอร์ด (Snow Board)

กิจกรรมแรกบนหิมะที่คาดไม่ถึง นอกจากการเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมแล้ว จิตใจก็ต้องพร้อม หิมะก็ต้องพร้อมให้เราล้มด้วย โชคดีที่สภาพอากาศเป็นใจ หิมะยังคงเป็นปุยนุ่ม หรือที่เรียกกันว่าขั้น Powder ยังไม่ละลาย เพราะถ้าละลายเป็นน้ำแข็งแล้ว กิจกรรมพวกนี้ก็จะยาก และอันตรายมากขึ้น เทคนิคที่สำคัญของการเล่นสโนว์บอร์ด คือ เราจะต้องทรงตัว และกำหนดทิศทางให้ได้ แรกๆ อาจจะทรหดหน่อยแต่พอเริ่มเล่นได้แล้วสนุกกว่าเดิมแน่นอน

snowshoe(3)

สโนว์เทรกกิ้ง (Snow shoeing Trekking)

กิจกรรมเบาๆ บนหิมะ เหมาะสำหรับใครที่อยากจะเดินเล่นบนปุยหิมะชมความงามของธรรมชาติ แบบไม่สร้างมลพิษ ซึ่งต้องใส่ Snow Shoe รองเท้าสำหรับเดินลุยหิมะหนาๆ โดยเฉพาะหิมะที่ละลายแล้ว เพราะใต้รองเท้าจะมีซี่ๆ ที่เป็นเสมือนใบมีดเอาไว้เกาะน้ำแข็งไม่ให้ลื่นล้ม

852030

สโนว์ราฟติ้ง (Snow Rafting)

ล่องแก่งหิมะ ที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะมันเสียวและสนุกมาก โดยเราจะต้องนั่งบนเรือยาง แล้วถูกลากด้วยความเร็วของสโนว์โมบิล เหมาะกับคนที่ชอบความเร็วแต่ไม่อยากออกแรง แถมได้ชมวิวสวยๆไปด้วย แต่ต้องระวังหิมะกระเด็นเข้าหน้าเข้าตากันสักนิด

699778

 สโนว์โมบิล (Snow Mobile)

ลองนั่งบนเรือยางให้ลากมาแล้ว ก็ต้องลองมาขับเอง สโนว์โมบิลจะเหมือนกับการขับเจ็ทสกี หรือมอเตอร์ไซค์ ซึ่งถ้าใครชอบความเร็ว ก็สามารถทำความเร็วได้ถึง 90 กม./ชม.

494455

สโนว์ไบค์ (Snow Bike)

หากความเร็วของสโนว์โมบิลยังไม่เพียงพอ ทางรีสอร์ทก็ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับคนชอบคนเร็วอีกหนึ่งอย่าง คือ สโนว์ไบค์ สายซิ่งมอเตอร์ไซค์ต้องห้ามพลาด เพราะสโนว์ไบค์จะให้ประสบการณ์ที่เหนือว่าคือ ล้มไปก็ยังนุ่มบนปุยหิมะ ซึ่งหากใครจะเล่นกิจกรรมนี้จะต้องมีทักษะในการขี่มอเตอร์ไซค์พอสมควร เพราะหน้าตาของสโนว์ไบค์นั้นก็จะเหมือนมอเตอร์ไซค์วิบากบ้านเรา และแน่นอนผู้กล้าอย่างเราก็ต้องขอลองประสบการณ์หวาดเสียวครั้งนี้ด้วยการซ้อนท้าย

492144

สุนัขลากเลื่อน (Dog Sledding)

เห็นปุ๊บอาจจะมองว่าเป็นการทรมานสัตว์ แต่จริงๆ แล้ว สุนัขเหล่านี้มีการฝึกมาอย่างดี และไม่ใช้งานหนักจนเกินไป การเล่นคือให้เรายืนบนพาหนะที่จะให้สุนัขลากได้แค่เพียงหนึ่งคนเท่านั้น และลากโดยสุนัข 2-3 ตัว ตามขนาดและน้ำหนักของคน ระหว่างที่สุนัขลากเราจะต้องคอนโทรลเอียงซ้าย ขวา เพื่อเลี้ยว และจะมีเบรกอยู่ตรงกลาง เมื่อใกล้จะถึงเราควรกะระยะเวลาการเบรกให้พอดี ที่ต้องระวังก็คือ เราไม่ควรเบรกโดยไม่จำเป็นเพราะอาจจะทำให้สุนัขบาดเจ็บได้

230046
rusutsuindoor(3)

นอกจากกิจกรรมบนหิมะแล้ว ในรุซุตสึ รีสอร์ทยังมีกิจกรรมเบาๆ อีกมากมาย อย่าง ถ่ายรูปกับ กวางเรนเดียร์ ลานกิจกรรมสำหรับเด็กๆและครอบครัว ร้านของฝากมากมาย กลางคืนทางรีสอร์ทก็มีโชว์ Projection Mapping สวยๆ ให้ชม หลังจากทำกิจกรรมเหนื่อยๆ มาทั้งวันแล้ว ที่นี่มีออนเซ็นกลางหิมะ ในฝั่ง The Westin ให้แช่ผ่อนคลายกันอีกด้วย

projectionmapping

602579

ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya)

เช็กเอาท์เดินทางออกจาก รุซุตสึ รีสอร์ท ไปยังซัปโปโร ด้วยรถ Social Bus หากใครเดินทางกันมาเป็นกลุ่ม นี่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เพียงแค่จอง แจ้งวันเวลา และสถานที่แก่คนขับให้ชัดเจนเท่านั้น คนขับก็จะมารับเราไปเที่ยวโดยไม่ต้องแบกกระเป๋าหลายๆ ใบขึ้นขนส่งสาธารณะ ข้อมูลเพิ่มเติม https://social-bus.jp/  และระหว่างทางเราได้แวะทะเลสาบโทยะ ทะเลสาบที่แม้อากาศจะเย็นติดลบแค่ไหนก็ยังไม่เคยเป็นน้ำแข็ง เนื่องจากเป็นทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ กลางทะเลสาบจะมีเกาะเล็กๆ ชื่อว่า เกาะนากาโนะ แม้วันนี้จะหมอกลงจนแทบมองอะไรไม่เห็น แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความสวยงามของวิวรอบๆ และน้ำที่ใสสะอาดของทะเลสาบแห่งนี้

e605d6c0-82a9-43d5-90b1-94e16

ซัปโปโร

เมื่อเข้ามาถึงเมืองซัปโปโร ก่อนที่ขาช้อปทั้งหลายจะไปละลายทรัพย์ กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ซึ่งร้านที่เราแวะทานอาหารกันนั้นจะธรรมดาไปไม่ได้ นั่นก็คือร้าน Soup Curry Cocoro ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.cocoro-soupcurry.com/english/index.html ซึ่งเป็นร้าน มิชลิน Le Guide Hokkaido 2017 ร้านนี้หลายคนอาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นร้านแกงกะหรี่ที่มีน้ำเข้มข้น แต่ที่จริงแล้วคือ ซุปแกงกะหรี่ที่สามารถซดน้ำได้ จัดมาเป็นชามใหญ่ๆ พร้อมข้าวอีก 1 ถ้วย ใช้วัตถุดิบชั้นดีไม่ว่าจะเป็นซีฟู้ด เนื้อวัว ไก่ หรือเนื้อแกะ ระดับความเผ็ดมีตั้งแต่ 1-100  ถ้าไม่ทานเผ็ดขอแนะนำว่า  level 20 กำลังดีไม่จืดไป ส่วนใครชอบความเผ็ดร้อน ควรเริ่มสตาร์ทกันที่  level 30 ขนาดของข้าวก็จะมีไซส์ S M และ L ใครที่กำลังมองหาอาหารที่มีความเป็นฮอกไกโดแท้ๆ ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด 

soupcurrycocoro(2)

shiroikoibitopark(10)

ชมโรงงานช็อกโกแลต Shiroi Koibito Park

โรงงานทำช็อกโกแลตที่เป็นของฝากขึ้นชื่อของฮอกไกโดอย่าง ชิโรอิ โคอิบิโตะ  Shiroi Koibito หรือคุกกี้ลิ้นแมว โดยจะแบ่งเป็นโซนขายของฝาก ยิ่งถ้าเป็นช่วงเทศกาลที่นี่จะมีกล่องลิมิเตด ที่ไม่มีขายตามร้านข้างนอก หรือสนามบินด้วย และอีกโซนจะเป็นพิพิธภัณฑ์ และโรงงานทำช็อกโกแลต ระหว่างทางเดินชมโรงงานนั้น จะมีรายละเอียดขั้นตอนการทำเจ้าของฝากชื่อดังตัวนี้อยู่ตลอดทางเดิน แถมที่นี่ยังใส่รายละเอียดกลิ่นอายเล็กๆ อย่างรอยเท้าของแมว และเมื่อเดินเข้าลิฟต์จะมีเสียงของเจ้าแมวเหมียวมาทักทายนักท่องเที่ยวตลอด

shiroikoibitopark(6)

tvtower(2)

TV Tower ที่สุดของการชมเมือง

แลนด์มาร์คที่ใครมาซัปโปโรครั้งแรก ก็จะต้องมาถ่ายรูปกับ TV Tower เพื่อเช็กอินกันทั้งนั้น โดยบริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นสวนสาธารณะโอโดริ ก็จะมีการประดับไฟอย่างสวยงามในช่วงเทศกาล หากยังถ่ายรูปไฟด้านล่างไม่พอ ก็สามารถขึ้นไปถ่ายรูป ชมวิวเมืองอีกมุมจากด้านบน TV Tower ด้วยความสูงถึง 90.38 เมตร ได้ (ความสูงของชั้นจุดชมวิว) ด้านในก็จะมีขายของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ อย่าง Terebi-to (TV Tower) หรือ Tosan (daddy) ตัวมาสคอตน่ารักๆ ของ TV Tower

tvtower(3)

สีสันยามค่ำคืนของเมืองซัปโปโรไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีย่านที่เอาใจหนุ่มๆ อย่างย่านซูซูกิโนะ (Susukino) Night Life ของซัปโปโร และเอาใจสาวๆ อย่างย่านทานุกิโคจิ (Tanukikoji Shopping Arcade) และร้านดองกี้ (Donki) ที่นี่เขาเปิดตลอด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

New Otani Inn Sapporo

คืนนี้ขอนอนพักที่ New Otani Inn Sapporo โรงแรมที่เหมาะกับสายเที่ยว สายช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ใกล้กับย่านซูซูกิโนะ และย่านทานุกิโคจิ เพียงแค่คิดว่าจะเดินสัมผัสอากาศหนาวคืนสุดท้ายที่ซัปโปโรให้จุใจสักหน่อยก็ยังรู้สึกว่าถึงโรงแรมเร็วไป โรงแรมอยู่ติดถนนใหญ่ และไม่ต้องกลัวว่าถึงโรงแรมดึกหลังเที่ยงคืนแล้วจะไม่มีใครอำนวยความสะดวก เพราะที่นี่มีพนักงานคอยดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง หากสงสัยหรือต้องการอะไรเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามได้ตลอดเวลา มีให้บริการมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ความกะทัดรัด แต่มากด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ทั้ง Bubble bath ที่ส่วนใหญ่หลายๆที่จะไม่มี หรือจะคิดเงินเพิ่ม และที่น่ารักคือเสียงเพลงคลอระหว่างพักผ่อน

newotaniinnsapporo(3)

*สิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางให้สะดวกสบาย ราคาประหยัด คือ เครื่องบินต้องลำใหญ่ ที่นั่งกว้าง นั่งสบาย นอกจากนี้ NokScoot ยังมีเที่ยวบินไปญี่ปุ่น ทั้งนาริตะ คันไซ ซัปโปโร

- ราคาตั๋วไปกลับ ดอนเมือง-ซัปโปโร ชั้นประหยัด เริ่มต้นที่ 3,670 บาท

- Social Bus - Day Tour เริ่มต้น 50,000 เยน

- แพคเกจอุปกรณ์สกี / สโนว์บอร์ด สำหรับเกสต์ (ค้างคืน) Full Set หัวจดเท้า เริ่มต้นที่ 23,700 เยน 2 วัน 1 คืน

- ราคาคอร์สสกี/สโนว์บอร์ด เริ่มต้น 22,000 เยน

- ราคาห้องพักเดือนธันวาคม ราคาเริ่มต้นห้องละประมาณ 10,000 บาท (รวมอาหารเช้า)

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ รีวิวเที่ยวฮอกไกโด 4 วัน 3 คืน ตะลุยหิมะสีขาวโพลน ท้าลมหนาว -19 องศา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook