ราชบุรี เที่ยวทีไร หัวใจพองโต

ราชบุรี เที่ยวทีไร หัวใจพองโต

ราชบุรี เที่ยวทีไร หัวใจพองโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เราเดินทางไปเที่ยวจังหวัดราชบุรี เมืองที่มีแต่ของอาร์ต ๆ พาไปดูกล้วยไม้แบบอาร์ต ๆ ที่บางพันธุ์ก็หาดูได้ยาก พาไปดูศิลปะการปั้นโอ่งที่ขึ้นชื่อของราชบุรี แล้วฟินไปกับการจัดไฟด้วยเทคนิคพิเศษที่ ณ สัทธา อุทยานไทย พร้อมแต่งชุดไทยถ่ายรูปเหมือนกับอยู่ในโลกแห่งนิยาย บอกเลยราชบุรีทริปนี้จัดเต็มจ้า

thebloomochidpark16

จุดเช็กอินแรก The Bloom Ochid Park”  ที่นี่เป็นอุทยานกล้วยไม้ที่สวยและสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว เป็นจุดที่ถ่ายรูปเช็กอินมุมไหนก็ดูเก๋ ดูดีไปหมด เพราะว่าที่นี่มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ทำให้เนรมิตกล้วยไม้เหล่านี้ให้กลายเป็นสวนป่ากล้วยไม้ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ สามารถเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติได้แบบเลนส์มาโครต้องอิจฉา ด้วยความที่เขารวบรวมกล้วยไม้สายพันธุ์แท้ หรือจะลูกผสมสายพันธุ์ต่าง ๆ รวมเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้มองไปทางไหนก็สวย มองไปทางไหนก็มีแต่สีสันสวยงามของกล้วยไม้

thebloomochidpark12
thebloomochidpark15

และที่นี่เขายังมีพวกต้นไม้หายากขนาดใหญ่ และกล้วยไม้ที่หาดูได้ยาก เข้ามาอยู่ในอาณาจักรกล้วยไม้แห่งนี้อีกด้วย เอาเป็นว่าใครสายเช็กอินกับมุมสวย ๆ ของธรรมชาติ มาได้ที่ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดถ้ามาที่ราชบุรีค่ะ

thebloomochidpark3

เช็กอินจุดที่สอง ที่หลายคนคุ้นเคย “เถ้าฮงไถ่”   ที่เป็นโรงงานเซรามิคแนวอาร์ตที่มีชื่ออันดับต้นๆ ของเมืองไทย มีการจัดแสดงเครื่องปั้นลวดทรงแตกต่างกันไป วางเรียงรายไปตามจุดต่าง ๆ ซึ่งมองๆ ไปก็ดูสวย ดูอาร์ตไปอีกแบบ ที่นี่ยังเปิดให้เยี่ยมชมวิธีการทำ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ทั้งงานปั้นและงานเขียนลายโดยช่างผู้ชำนาญ พร้อมมีนิทรรศการงานศิลปะจัดแสดงสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป  

385922
972689

แต่ใครจะรู้ว่า งานปั้นเหล่านี้มีช่างที่มีฝีมือระดับชำนาญอยู่ไม่กี่คน ที่สามารถสร้างสรรค์งานปั้นมังกร หรืองานลวดลายยาก ๆ ถือว่าเป็นงานศิลปะอีกแขนงที่ควรศึกษาและรักษาไว้ เหมือนที่เถ้าฮงไถ่แห่งนี้ ใครที่สายถ่ายรูปแนวอาร์ต มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน มีมุมเก๋ ๆ ไว้ให้ครีเอทท่าโพสต์อีกเพียบ

111947

เช็กอินจุดสุดท้ายของทริปนี้ “ณ สัทธา อุทยานไทย” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ในพื้นที่กว่า 42 ไร่ ที่อุดมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่อายุนักกว่าสิบปี เป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย ซึ่งในวันเสาร์ อาทิตย์ ที่ 4 – 5 มกราคม 2563 นี้ เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการจัดแสดงไฟประดับ ภายใต้แนวคิด “แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต” ที่จะทำให้ผู้คนที่เข้ามาชมได้ประสบการณ์ชมไฟที่แปลกใหม่ ได้สัมผัสไฟที่ถูกตกแต่ง และล้อมรอบด้วยธรรมชาติ พร้อมกับมุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่ดูเก๋ ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน

546345
552401

การจัดไฟด้วยเทคนิค Projector Mapping, Interactive Light Art และ Interactive Display ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์ Illumination Art อย่างตระการตา พร้อมกับชมการแสดงและกิจกรรมอีกมากมาย ถึงเวลาแปลงโฉมตัวเอง สวมชุดไทย แล้วออกไปสัมผัสความสวยงามอลังการ รับรองว่าทริปนี้จะเป็นอีกทริปที่คุ้มค่าตื่นอย่างแน่นอนค่ะ

834413

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ราชบุรี เที่ยวทีไร หัวใจพองโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook