เดินช้อป กินชิล ตลาดย้อนยุคนครชุม กำแพงเพชร

เดินช้อป กินชิล ตลาดย้อนยุคนครชุม กำแพงเพชร

เดินช้อป กินชิล ตลาดย้อนยุคนครชุม กำแพงเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

One Day Trip เดินช้อป ชิล ชิล ตามหาของกินโบราณ เที่ยวพักผ่อน ถ่ายรูปเพลิน ๆ ที่ “ตลาดย้อนยุคนครชุม” บนถนนย่านการค้าเก่าแก่ ตลาดย้อนยุคที่ไม่ควรพลาด

“ตลาดย้อนยุคนครชุม” ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีบรรยากาศแบบย้อนยุค อาหารโบราณที่หากินได้ยาก เป็นตลาดที่จัดขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์แรกของเดือน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

7

ออกเดินทางจากการเดินทางจากรุงเทพฯ ไปตามถนนหมายเลข 1 ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึง จังหวัดกำแพงเพชร

1

เริ่มต้นเที่ยวกันที่ “วัดคีรีวงศ์” จังหวัดนครสวรรค์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขา มีองค์มหาเจดีย์สีทองเหลืองอร่าม ชมวิวทิวทัศน์ รอบเจดีย์ มองเห็นความสวยงามของเมืองนครสรรค์ พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายภายในวัด สูดอากาศเย็นสบาย ๆ เดินเล่นเพลิน ๆ

8
ออกเดินทางต่อก็มายัง “จังหวัดกำแพงเพชร” เริ่มเที่ยวกันที่ “วัดพระบรมธาตุนครชุม” เป็นวัดประจำเมืองที่สำคัญของชาวกำแพงเพชร ไฮไลท์ของที่นี่ คือ การได้มากราบไหว้สักการะ “พระบรมธาตุนครชุมมหาเจดีย์สูงใหญ่” สีทองอร่ามทั้งองค์ สถาปัตยกรรมของวัดสวยงามมาก แล้วเราเดินเล่น ถ่ายรูปชิล ๆ กันเลย

9
ช่วงบ่าย มาชมโบราณสถานกันที่ “วัดพระนอน” ชมโบราณสถานรูปทรงต่าง ๆ ที่ถูกสร้างด้วยศิลาแลงแทบทั้งหมด ได้ถ่ายรูปกับพระนอนองค์ใหญ่ ที่คาดว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา

11
ต่อมา ไปชมความเก่าแก่กันต่อที่ “วัดพระสี่อิริยาบถ” เป็นกำแพงศิลาแลงล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน โดยกำแพงแต่ละด้านจะพบพระพุทธรูปในรูปแบบแตกต่างกัน เดิน นั่ง ยืน นอน แต่ด้วยความเก่าโบราณมาก จึงทำให้คงเหลือเพียงแค่ พระพุทธรูปยืนเท่านั้น

10
เดินต่อไปไม่ไกลจากวัดพระอิริยาบถ ก็เจอ “วัดช้างรอบ” เป็นโบราณสถานขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเนินสูง กลางลานมีเจดีย์ขนาดใหญ่ทรงลังกา กำแพงรอบ ๆ จะพบ ช้างปูนปั้น 68 เชือก สวยงามและเก่าแก่มาก ได้พักผ่อน เดินถ่ายรูปกับโบราณสถานกันเพลิน ๆ 

12
ไปกันที่จุดหมายปลายทางในทริปนี้ของที่ “ตลาดย้อนยุคนครชุม” เป็นตลาดที่จัดขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในสัปดาห์แรกของเดือนเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

“ตลาดย้อนยุคนครชุม” ตั้งอยู่บริเวณสามแยกนครชุม บนถนนชุมชนเก่านครชุม ชมความสวยงามของแสงไฟที่ถูกประดับระยิบระยับทั่วตลาด อาคารบ้านเรือนที่เก่าแก่ของชุมชน น่าหลงใหลไม่แพ้ที่อื่นเลย 

5
6
การแต่งตัวของพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ จะแต่งตัวด้วยชุดแบบย้อนยุค ชุดไทย ชุดพื้นบ้าน ที่มีลวดลายน่ารัก สวยงาม ตั้งแต่ยุคของคุณปู่ คุณย่า ในตลาดบรรยากาศดีมาก ๆ ไม่ร้อน ลมพัดผ่านตลอด ถูกใจเราสุด ๆ

4
ภายในตลาดมีกิจกรรมให้ได้ชมกันหลายอย่าง แถมชมความไพเราะของเครื่องดนตรีไทย ที่ดังคลอก้องทั่วตลาด เป็นความเป็นไทยที่เราจับต้องได้ คลาสสิคสุด ๆ เดินเล่นถ่ายรูปสวย ๆ กันชิล ๆ

2
ภายในตลาดมีอาหารให้เลือกกินได้ตามสบาย ไฮไลท์ของที่นี่ คือ การได้มากินขนมโบราณที่หาซื้อได้ยากมาก กินขนมโบราณในชุมชนโบราณนี่ฟินสุด ๆ รวมไปถึงของเล่นสมัยก่อนที่ยังคงมีการนำมาวางขายให้รำลึกถึงความหลังในวัยเด็ก

3
เดินเล่นตลาดย้อนยุคสุดคลาสสิค ได้สัมผัสลมเย็น ๆ กลิ่นหอม ๆ ทำให้จิตใจเราสงบจริง ๆ เผลอนิดเดียวเราก็ตกหลุมรักที่นี่กันอย่างถอนตัวไม่ขึ้นซะแล้ว

จบทริปหนึ่งวัน เดินช้อป กินชิล กันที่ย่านการค้าเก่าแก่ “ตลาดย้อนยุคนครชุม”  กันไปแล้ว เราอยากให้ทุกคนมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ แบบย้อนยุคด้วยตัวเอง วันหยุดต้นเดือนชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยวเล่น ผ่อนคลาย ตามหาความสวยงามสุดคลาสสิค พร้อมทานอาหารโบราณอร่อยกันสักครั้งที่ “ตลาดย้อนยุคนครชุม” แห่งนี้ รับรองว่าต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เดินช้อป กินชิล ตลาดย้อนยุคนครชุม กำแพงเพชร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook