เที่ยวประจวบฯ แบบไม่ง้อหัวหิน

เที่ยวประจวบฯ แบบไม่ง้อหัวหิน

เที่ยวประจวบฯ แบบไม่ง้อหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้คุ้มค่าตื่น ขอเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ใครหลายคนนึกถึงแต่หัวหิน แต่จริง ๆ แล้วประจวบฯ มีที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และทะเลอ่าวไทยสวย ๆ ที่รอต้อนรับทุกคนไปคุ้มค่าตื่นกันอยู่นะคะ พร้อมกับที่พักน้องใหม่ อย่าง Sea & Sea Blue ข้ามเกาะไปชมธรรมชาติ ดูปะการัง ที่เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ และคาเฟ่สุดเก๋ที่ Cafe Fishery

เริ่มต้นทริปนี้ เราเดินทางออกไปไกลอีกหน่อย มาอัปเดตที่พักเปิดโซนใหม่ล่าสุด “Sea & Sea Blue” ในเครือ “Sea & Sea Villa Resort Sangaroon” อยู่ห่างกันเพียง 90 เมตรเท่านั้น อยู่ที่หาดแสงอรุณ มีห้องพัก 16 ห้องแล้วทุกห้องเป็น Pool Access และอีก 2 ห้องเป็น Beach Front ที่อยู่ติดกับหาดเลยจ้า อยากจะเดินสวย ๆ ลงหาดได้สบายเลยจ้า การตกแต่งของที่นี่ทำให้เข้ากับบรรยากาศที่นี่ดูโรแมนติกขึ้นมาก ๆ เลย แถมแต่ละห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันด้วยค่ะ

sea_seablue17
sea_seablue4
sea_seablue8

จัดการเรื่องห้องพักเสร็จสรรพแล้วก็ออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อค่ะ เรามากันที่ เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ เป็นเกาะลับ ๆ ของประจวบฯ เลยค่ะ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ซึ่งทั้งสองเกาะนี้อยู่ใกล้กันเลย มีเนื้อที่ประมาณ 80 ไร่  มีแนวปะการังที่สวยงาม และสมบูรณ์อยู่รอบ ๆ เกาะเลยแหละ ถึงได้ชื่อว่า “อัญมณีแห่งท้องทะเลอ่าวไทย” บนเกาะมีลักษณะเป็นภูเขาและมีหาดทรายสีขาว ยาวประมาณ​ 100 เมตร

487721

ใครที่อยากจะดำน้ำบริเวณหน้าเกาะ ก็สามารถทำได้ และอยู่บนชายหาดเท่านั้น เพราะว่าด้านบนเกาะเป็นสัมปทานรังนกนางแอ่น พร้อมกับมีกระท่อมอยู่ริมผาของเกาะ ไว้สำหรับเจ้าหน้าที่เท่านั้นค่ะ ถือว่าเป็นอีกเกาะที่อยากจะให้ทุกคนมาคุ้มค่าตื่นกันนะคะ เพราะเป็นสถานที่ที่น้อยคนนักจะรู้จัก  ถ้าสนใจจะดำน้ำแนะนำให้จองล่วงหน้ากับทางอุทยานฯนะคะ

988469

ต่อไปเราไปเที่ยวแถวทับสะแกกันบ้าง เป็น ชายหาดทับสะแก ชายหาดสวย ๆ ที่ซุกซ่อนอยู่บนทรายสีน้ำตาล มีสะพานไม้ ที่ชาวบ้านคอยทำนุบำรุงอยู่เสมอ เหมาะแก่การมานั่งพัก ชมวิว กินลมทะเล ให้บรรยากาศที่เงียบสงบ หรืออาจจะเห็นชาวบ้านมายืนตกปลาริมสะพานไม้้เก่า ๆ ก็ดูเป็นภาพที่คลาสสิกเหมือนกันนะ

507239

จากนั้นก็มาแวะชิลกันที่ “Cafe Fishery” คาเฟ่ในสไตล์อินดัสเทรียล จะเรียกว่าเป็นคาเฟ่หนึ่งในโซนบางสะพานน้อยเลยก็ว่าได้ ด้วยคอนเซ็ปต์น่ารัก ๆ ของโรงงานผลิตความอร่อย ที่แฝงความครีเอทจากสิ่งของต่าง ๆ เพิ่มเติมเข้าไปทำให้ดูน่าสนใจไม่น้อย

cafefishery4

cafefishery8

ส่วนเรื่องเมนูความอร่อยของที่นี่ เขามีเสิร์ฟทั้งคาว หวาน ทั้งอาหารไทยและอินเตอร์ รวมถึงเมนูซีฟู้ดสด ๆ ที่ชื่อยกมาจากทะเลทุกเช้าเลยค่ะ เอาเป็นว่าดีทุกอย่างจริง ๆ  ซึ่งร้านตั้งอยู่กลางสวนมะพร้าว ใกล้ ๆ กับชายทะเล มีที่จอดรถเพียบ แวะมาบางสะพานน้อย ก็อย่าลืมแวะร้านนี้บ้างนะคะ

cafefishery6
cafefishery7

ออกไปเที่ยวกันมาทั้งวัน กลับมาพักร่างกันที่ Sea & Sea Blue มาสนองนีทตัวเองกันหน่อย กับการปิ้งย่างซีฟู้ดหน้าชายหาด จุดนี้ออกไปเที่ยวแล้วมากินอาหารซีฟู้ดอร่อย ๆ บวกกับบรรยากาศเย็น ๆ ริมทะเล ฟังเสียงเพลง เคล้าคลอกับเสียงคลื่น เป็นอีกหนึ่งความสุขที่อยากให้ทุกคนมาสัมผัสกันค่ะ

sea_seablue13
sea_seablue18
sea_seablue5

เที่ยวประจวบฯ ทริปนี้แบบไม่ง้อหัวหิน เรียกว่าเป็นวันทำงานที่ไม่เหมือนมาทำงานเลยค่ะ จะว่าไปก็เป็นอีกทริปที่คุ้มค่าตื่นสุด ๆ เลยค่ะ

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น       

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ เที่ยวประจวบฯ แบบไม่ง้อหัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook