3 จุดเช็กอินเชียงใหม่ สนุกครบรส ไม่ตกเทรนด์

3 จุดเช็กอินเชียงใหม่ สนุกครบรส ไม่ตกเทรนด์

3 จุดเช็กอินเชียงใหม่ สนุกครบรส ไม่ตกเทรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนแห่งความรักแบบนี้ หลายคนคงมองหาสถานที่สวยๆ เพื่อพาคนรักและครอบครัวไปพักผ่อน  “นายรอบรู้” ขอแนะนำ 3 จุดเช็คอินเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าจะมาเดือนไหน ก็สนุกครบรส ไม่มีตกเทรนด์

‘สวนดอกมากาเร็ต’ โพสต์ท่าสุดฟิน เช็กอินเชียงใหม่

pea0757-768x1152
pea0754-768x512

สวนดอกไม้ที่กำลังเป็นกระแสที่สุดบนโลกโซเชียลตอนนี้ คงนี้ไม่พ้นสวนดอกมากาเร็ต ที่ อ. แม่ริม จ. เชียงใหม่ ทั้งดาราซุปตาร์ตัวแม่ ยังไปโพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ท่ามกลางสวนดอกมากาเร็ต โพสต์ลง IG เรียกยอด Like แบบถล่มถลาย ส่วนใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ต้องรีบมาถ่ายรูปเช็กอินกันนะ

pea0783-768x512

สวนดอกไม้ที่ อ. แม่ริม มีนับสิบๆ สวนที่เปิดให้เข้ามาโพสต์ท่าถ่ายรูป แต่ละสวนก็จะอยู่ในละแวกเดียวกันหมด บางสวนถึงกับต้องจองล่วงหน้าเพราะเขามีบริการเซ็ต Afternoon Tea ให้นั่งจิบชาสไตล์ผู้ดีอังกฤษท่ามกลางสวนดอกไม้  แต่สวนส่วนใหญ่ไม่ต้องจอง walk in เข้าไปได้เลย  “นายรอบรู้” ขอแนะนำ We Flower Village สวนของป้าเอี้ยง เป็นสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ที่บ้านดอนตัน หมู่ 5 ต. เหมืองแก้ว อ. แม่ริม ที่เต็มไปด้วย ดอกมากาเร็ตทั้งสีม่วง สีชมพู และสีขาว ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงามเต็มทุ่งกว้าง แถมยังมีพร็อพสวยๆ อย่างเปียโนสีขาวตั้งโดดเด่นอยู่กลางทุ่ง ให้โพสต์ท่าถ่ายรูปสวยๆ ไว้โพสต์บนโซเชี่ยล ยังมีซุ้มน้ำชาให้นั่งโพสต์ท่าเหมือนจิบชาท่ามกลางทุ่งดอกไม้ มีตู้โทรศัพท์สีแดงสวยแข่งกับสีสันของดอกไม้ และมีร่มล้านนาให้เดินถือบังแดด และเป็นพร็อพถ่ายรูปได้อีกด้วย อากาศที่เย็นสบายบวกกับวิวสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งกว้างเป็นภาพสุดประทับใจ ที่ต้องมาถ่ายรูปเช็คอินให้ได้สักครั้งในชีวิต

Info

We Flower Village (สวนป้าเอี้ยง)

บ้านดอนตัน หมู่ 5 ต. เหมืองแก้ว อ. แม่ริม จ. เชียงใหม่

‘ตรอกเล่าโจ๊ว’ สวรรค์ของนักช็อปงานคราฟต์

-ol3z8wb1xdfjss7oqlv4xd9ecrlg

ตรอกเล่าโจ๊ว ถนนสายเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณกาดหลวง หรือตลาดวโรรสซึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปี แล้ว โดยถนนเส้นนี้มีชื่อเรียกว่าเป็น “ถนนไชน่าทาวน์ของเชียงใหม่” แต่ชื่อจริงๆ นั้นคือ “ถนนข่วงเมรุ” ซึ่งหมายถึงสถานที่ตั้งกู่อัฐิของเจ้าหลวงเชียงใหม่ ก่อนที่จะย้ายไปวัดสวนดอก 

pea0967-768x512

ตรอกเล่าโจ๊ว มีศาลเจ้ากวนอู เป็นศูนย์กลางความศรัทธาของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่เข้ามาค้าขายกับคนเชียงใหม่ตั้งแต่บรรพบุรุษและตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่นี้ มากกว่า 100 ปี และเป็นอีกย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของชาวเชียงใหม่มาช้านาน โดยในพื้นที่แน่นขนัดไปด้วยร้านค้ามากมายหลายประเภท ทั้งร้านขายผ้าฝ้ายลายสวยแบบเป็นม้วน แบ่งขายเป็นเมตรสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผ้าฝ้าย ร้านขายเสื้อผ้าดีไซต์เก๋ที่ตัดเย็บจากผ้าพื้นเมือง ผ้าย้อมฮ่อมและผ้าย้อมคราม มีร้านขายปิ่นโตและภาชนะเครื่องเคลือบ เครื่องสังกะสี แบบวินเทจ ร้านขายเครื่องจักสานหลากดีไซต์ที่ทำจากหวายและไผ่ อย่างหมวก กระเป๋า รองเท้า โคมไฟ เป็นต้น

pea0966-768x512

ตรอกเล่าโจ๊วยังเชื่อมต่อกับ “กาดม้ง”ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบงานฝีมือสไตล์ชนเผ่า  กาดม้ง คือตลาดผ้าพื้นเมืองพี่น้องชาวม้ง เป็นที่รวบรวมสารพันเครื่องสวมใส่หลากหลายชาติพันธุ์ ที่มีทั้งเสื้อผ้า กางเกง กระโปรง รวมไปถึงเครื่องประดับอย่างเครื่องเงิน ทั้งหมวก สร้อย ต่างหู กำไลข้อมือ รวมไปถึงรองเท้า มีครบตั้งแต่หัวจรดเท้า
เรียกว่าเดินเพลินๆ ได้ทั้งวัน ถนนสายนี้ถือเป็นสวรรค์ของนักช็อปงานคราฟต์ และสินค้าพื้นเมืองเลยล่ะ

Info

ตรอกเล่าโจ๊ว
ตลาดวโรรส ต. ช้างเผือก อ. เมือง จ. เชียงใหม่

‘กิ่วแม่ปาน’ เส้นทางในฝันของนักเดินทาง

pea1243-768x1152

ไม่ว่าจะมาเวลาเช้า สาย บ่าย อากาศก็เย็นสบายจนถึงหนาวเหน็บ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นทางเดินยาวถึง 3 กิโลเมตร และมีทางเดินเลาะเลียบสันเขามองเห็นแนวเมฆอยู่ระดับเดียวกับสายตา  ใครมาเช้าต้องมาเฝ้ารอแสงแรกของวันที่จุดชมทิวทัศน์ กม. ที่ 42 ด้านหน้าทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

pea1251-ol3yznk6q0s1mtn0pm17e

พอถึงเวลาเปิดเส้นทางเราก็ตามไกด์ชาวม้งเข้าไป เดินไม่กี่ก้าวก็เจอผืนป่าสีเขียวสวยงามร่มรื่น ป่าชุ่มชื้นตามใบไม้มีน้ำค้างเกาะพราวไปทั่ว แสงสว่างอันน้อยนิดทำให้ผืนป่าดูครึ้มมืด ทั้งเต็มไปด้วยสายหมอกจนดูพร่าเลือนราวกับอยู่ในความฝัน ไกด์บอกว่าป่าประเภทนี้คือป่าดิบเขาระดับสูง พบเฉพาะพื้นที่สูงเหนือระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 2,000 เมตรขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งในประเทศไทยพบเพียงไม่กี่แห่ง ด้วยพื้นที่ป่านี้อยู่สูงระดับเดียวกับก้อนเมฆ จึงมีอีกชื่อเรียกว่า “ป่าเมฆ” ซึ่งมีความชื้นสูงมากและอากาศหนาวเย็น พืชพรรณที่ชอบอากาศชื้นจึงเติบโตงอกงามขึ้นปกคลุมไปทั่ว โดยเฉพาะมอสส์และเฟินที่มีกว่า 100 ชนิด บนเส้นทางมีน้ำตกขนาดเล็กไหลผ่านผาหิน เดินต่ออีกไม่ไกล สภาพป่าก็เปลี่ยนไปเป็นทุ่งหญ้าโล่งที่หน้าผาปลายสุดท้องทุ่งมีแนวเมฆสีขาวทอดตัวยาวไกลสุดตา พวกเราอยู่สูงกว่าเมฆ ใกล้แทบจะเอื้อมมือจับก้อนสีขาวเหมือนปุยนุ่นนั้นได้ และรับรู้ถึงความเย็นชื่นอย่างที่ไม่อาจสัมผัสได้

pea1305-768x512

ความสนุกยังไม่จบสิ้น ใครยังแรงเหลือต้องเดินต่อมาตามสันเขาที่เรียกว่า “กิ่ว” (แปลว่าแคบ) ซึ่งเป็นส่วนที่แคบที่สุดของภูเขาด้านขวามือคือหน้าผาที่มองเห็นเทือกเขาทอดยาวอยู่เบื้องล่าง ส่วนด้านซ้ายเป็นทุ่งหญ้าที่พบพันธุ์ไม้หายากขึ้นแซมตลอดทาง พันธุ์ไม้เด่นสุดเป็นกุหลาบพันปี ดอกสีแดงสดของมันตัดกับท้องฟ้าสีเข้มอย่างโดดเด่น เส้นทางช่วงสุดท้ายเรากลับเข้ามาในป่าดิบเขาอีกครั้ง ไกด์ให้หยุดนิ่งฟังเสียงป่า ฟังเสียงนกร้องเจื้อยแจ้ว เสียงน้ำไหลในลำธาร สรรพเสียงสอดประสานเป็นท่วงทำนองของธรรมชาติฟังรื่นรมย์คงไม่มีใครรู้หรอกว่าสวรรค์หน้าตาเป็นเช่นไร แต่ถ้ามีใครให้บรรยายภาพสวรรค์ในจินตนาการ เราจะนึกถึงกิ่วแม่ปานเป็นลำดับแรก !  

Info

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน
ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
เปิดให้เข้าชมเวลา 06.30-16.30 น.

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 3 จุดเช็กอินเชียงใหม่ สนุกครบรส ไม่ตกเทรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook