ทริปสุดเท่ให้ชัตเตอร์ลั่นรัว ๆ ที่ฉะเชิงเทรา

ทริปสุดเท่ให้ชัตเตอร์ลั่นรัว ๆ ที่ฉะเชิงเทรา

ทริปสุดเท่ให้ชัตเตอร์ลั่นรัว ๆ ที่ฉะเชิงเทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้พาทุกคนไปเที่ยวภาคตะวันออก เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา เที่ยวใกล้ ๆ กรุงกันบ้าง มีสถานที่โดดเด่นอย่างเมืองเก่าแก่ริมแม่น้ำบางปะกง รวมไปถึงแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ หลายคนรู้จักฉะเชิงเทราในแบบนั้น แต่ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวแบบเท่ ๆ เรียกเสียงชัตเตอร์ให้ลั่นรัว ๆ กันไปเลย

ที่แรกจะมาเท่กันแบบ คาเฟ่โรงนาในสไตล์อังกฤษ “Lifehouse Cafe” เป็นร้านแบบว่า โอ้โห้แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ ประหนึ่งว่าเดินทางไปคาเฟ่แถว ๆ ภาคเหนือ ตกแต่งได้สวยมาก ๆ ที่นี่ร้านนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากโรงนาสไตล์อังกฤษ มีมุมถ่ายรูปแน่น ๆ สายถ่ายภาพบอกเลยว่าห้ามพลาด ที่นี่บรรยากาศดีมาก ด้านในแบ่งเป็น 2 ชั้น ตกแต่งด้วยไม้ แต่ดูไม่ทึบหรืออึดอัด ดูคลาสสิก ซึ่งคุณออม เจ้าของร้าน ก็อยากจะให้ร้านนี้เป็นอะไรที่เข้าถึงง่าย มาแล้ว มาซ้ำอีกได้แบบไม่มีเบื่อ ตกแต่งด้วยไม้ทั้งหลังใช้ไม้สีน้ำตาลและดำ ไฟสีส้มคุมโทนให้ความอบอุ่นสบายๆ ด้วยกระจกบานยาวทำให้สามารถมองเห็นต้นไม้สีเขียวสบายตาแบบนี้ทำให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

lifehousecafe1
lifehousecafe2

ส่วนข้างนอกจัดสวนสวยประดับด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีพวกไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธ์ุ ตกแต่งตามมุมต่าง ๆ มีมุมน้ำตกเล็ก ๆ และที่นั่งด้านนอกก็ดูร่มรื่นสวยงาม โซนเคาท์เตอร์สั่งออเดอร์เเละบริเวณที่นั่งในร้านตกเเต่งด้วยโทนอบอุ่น ยิ่งมาตอนเช้า ๆ เเสงจะยิ่งสวยเหมาะกับการถ่ายรูปมาก ๆ ค่ะ ขนมเค้กโฮมเมดเเละเมนูของที่นี่ก็น่าทานทุกอย่างเลย ราคาก็ไม่เเพงมาก เครื่องดื่มราคาไม่ถึง 100 บาท เเละมีเมนูเเนะนำอร่อย ๆ มาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองอยู่เรื่อย ๆ เลยค่ะ หากใครอยากมาเช็คอินที่นี่ก็มาไม่ยากเลยค่ะ ร้านตั้งอยู่ริมถนน 304 บริเวณเเยกไฟเเดงไปปราจีนบุรี เปิดวันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ เวลา 07:30 - 18:00 น. 

lifehousecafe28
lifehousecafe8
lifehousecafe9

สถานที่ต่อไป จะเรียกว่าเป็นโรงแรมเหล็กก็ว่าได้ ที่นี่คือ “Oui J’aime” ที่ภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า ใช่ ฉันชอบ หรือจะเรียกเป็นคำไทยง่าย ๆ ว่า อุ้ยแจม ที่นี่เป็นโรงแรมตั้งอยู่ในเมืองแปดริ้ว ความโดดเด่นเห็นแต่ไกลของที่นี่อยู่ที่โครงสร้างตัวอาคารที่หุ้มด้วยเหล็กและทำให้ดูเก่าเป็นสีสนิม เรียกว่าเท่ดึงดูสายตามาก ๆ ส่วนภายใน เมื่อก้าวเข้ามาในร้านจะรู้สึกถึงบรรยากาศคาเฟ่สไตล์จีนที่ประยุกต์เอาความเก่าและใหม่มาผสานกันอย่างลงตัว

974269
987588
988927

ทางเดินด้านหน้าทำเป็นกำแพงโดยเอาเหล็กมาซ้อนกัน เพื่อเปิดให้แสงเข้ามาภายใน ตัวแผงกำแพงเหล็กทำให้สัมผัสอากาศ แสง และทิวทัศน์ได้เต็มที่ และมีพื้นที่วางต้นไม้กับที่นั่งเพื่อให้สัมผัสกับภายนอกบ้าง ไม่ปิดทึบทั้งหมด ที่นี่เขาใช้ความโปร่งโล่ง เพื่อลดความแออัดในห้องพัก โดยการกั้นด้วยแผงฟาซาดเหล็กเจาะรู เปิดพื้นที่โล่งรับลมและแสงได้พร้อมๆ กัน

353609
217346

นอกจากนี้ยังมีส่วนคาเฟ่ มีเมนูเครื่องดื่ม และเบเกอรี่ให้เลือกอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นชาไทย มัทฉะ กาแฟ น้ำผลไม้ต่าง ๆ และเบเกอรี่ที่มีทั้งครัวซองส์ ทาร์ต ขนมปัง เค้ก รวมไปถึงขนมเปี๊ยะก็มีนะจ๊ะ ใครที่มองหาที่พัก นอนเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ในกลิ่นอายความเป็นตะวันออกและความเท่แบบลอฟท์ ฉะเชิงเทราเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีที่เที่ยวเท่ ๆ และสามารถเที่ยวได้ตลอด รับรองความคุ้มค่าตื่นค่ะ

262317

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น       

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ทริปสุดเท่ให้ชัตเตอร์ลั่นรัว ๆ ที่ฉะเชิงเทรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook