หนีร้อนไปพึ่งเย็น ใน 10 ที่เที่ยวต่างประเทศหนาวๆ สุดฟิน 10 สไตล์

หนีร้อนไปพึ่งเย็น ใน 10 ที่เที่ยวต่างประเทศหนาวๆ สุดฟิน 10 สไตล์

หนีร้อนไปพึ่งเย็น ใน 10 ที่เที่ยวต่างประเทศหนาวๆ สุดฟิน 10 สไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กางปฏิทินแล้วเช็คตารางวันหยุดประจำปีกันหรือยัง ว่าปีนี้คุณจะหนีร้อนหลบฝุ่นในประเทศไทย แล้วไปสวมโอเวอร์โค้ทถ่ายรูปสวยๆ รับลมหนาวกันที่ประเทศไหนดี ใครที่ยังไม่มีจุดหมายในใจ ShopBack Blog มีตัวเลือกของ 10 ที่เที่ยวเด็ดๆ ประจำปี 2020 ให้เลือก ตั้งแต่หนาวกำลังดีไปจนถึงท้าชนอุณหภูมิระดับติดลบในดินแดนหิมะขาวโพลน เลือกดีกรีองศาที่คุณอยากไปท้าทาย แล้วมาเตรียมตัวไปพร้อมๆ กันเลย

เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปลุยอากาศหนาว

  1. หลังจากเลือกเมืองและประเทศที่จะไปเที่ยวได้แล้ว คุณต้องเช็คสภาพอากาศล่วงหน้า เพื่อเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์กันหนาวไปให้ครบมือ โดยเฉพาะก่อนจะถึงวันเดินทาง 3-5 วัน อย่าลืมเช็คสภาพอากาศอีกรอบ เพื่อเตรียมความเรียบร้อยขั้นสุดท้าย
  2. อุปกรณ์กันหนาวที่ต้องใช้แน่ๆ ได้แก่ เสื้อตัวใน เสื้อโค้ท เสื้อกันหนาวตัวนอก ผ้าพันคอ กางเกงกันลม รองเท้า ถุงเท้า ถุงมือ ในบางพื้นที่ที่หนาวจัดจริงๆ อาจจะต้องเตรียมที่ปิดหู รวมทั้งอุปกรณ์สร้างความอบอุ่นอื่นๆ ไปด้วย
  3. คนเมืองร้อนอย่างเราบินข้ามไปเหยียบประเทศเขตหนาว ร่างกายอาจปรับตัวไม่ทัน จนทำให้ไม่สบายได้ อย่าลืมเตรียมยาไปเผื่อ เช่น ยาแก้ไข ยาแก้ท้องผูก ท้องเสีย ท้องเฟ้อ ฯลฯ ส่วนใครที่มีโรคประจำตัวและต้องพกยาของตัวเอง อย่าลืมเช็คล่วงหน้าว่ายาแต่ละชนิดถือเป็นยาอันตรายของประเทศนั้นหรือไม่
  4. เตรียมของสำคัญอื่นๆ พกติดตัว และเก็บให้ดี เช่น ตั๋วเครื่องบิน, ใบจองที่พัก, หนังสือเดินทาง, วีซ่า, ซิมโทรศัพท์พร้อมอินเทอร์เน็ต, Pocket WiFi ฯลฯ หากประเทศไหนสามารถกรอกเอกสารเข้าประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ อย่าลืมกรอกให้เรียบร้อย

10 เมือง 10 ประเทศในฝัน รับประกันความหนาวสุดฟิน

1. เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

อุณหภูมิโดยประมาณ -4 ถึง 3 องศาเซลเซียส

ญี่ปุ่นถือเป็นจุดหมายหลักที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคย เพราะมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย ของกินก็อร่อย ไม่ว่าจะเที่ยวเมืองไหน ก็สามารถอัพรูปลงโซเชียลเรียกยอดไลค์ได้แบบจุกๆ โดยเฉพาะฮอกไกโด ซึ่งเป็นเมืองขึ้นชื่อเรื่องหิมะ ห้ามพลาดการไปเยือนบ่อน้ำสีฟ้า ที่มีให้ชมในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น และอย่าลืมชมความงามของแลนด์มาร์คอย่างคลองโอตารุ และหุบเขานรกจิโงคุดานิ ที่ไม่ว่าคุณจะเที่ยวอยู่ ณ มุมไหนของฮอกไกโดก็ได้สัมผัสหิมะนุ่มฟูจนฟินไปตามๆ กัน

2. เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

อุณหภูมิโดยประมาณ -2 ถึง 8 องศาเซลเซียส

ปูซานเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความโรแมนติก ที่คุณสามารถเลือกได้ว่าจะมาค้างที่นี่ระยะสั้นสัก 2-3 คืน หรือเที่ยวแบบ One Day Trip ด้วยการนั่งรถไฟ KTX มาจากโซลก็ได้ ถ้ามาตอนต้นปีก็จะได้หนาวจับจิตแบบติดลบ ส่วนช่วงกลางปีอากาศจะเย็นกำลังดี เหมาะแก่การแต่งชุดสวยอวดชาวโซเชียลได้ไม่อั้น และถ้ามาปูซานทั้งทีต้องไปเยือนหมู่บ้านวัฒนธรรมกัมซอน ถ่ายรูปกับเจ้าชายน้อย ตัวละครจากวรรณกรรมชื่อดังระดับโลก ส่วนใครชอบทะเลต้องไปหาดแฮอึนแด ชิมอาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดปลาชากัลชิ และถนนนัมโพดง อีกเวอร์ชั่นของตลาดเมียงดงในโซลที่มีไว้ละลายทรัพย์โดยเฉพาะ ทริปนี้ทริปเดียวได้เที่ยวครบทั้งสัมผัสลมหนาวกับวิวสวยๆ และช้อปปิ้งกันให้สุดเหวี่ยงไปเลย

ShopBack Tips: หลายคนเลือกประหยัดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ด้วยการเลือกที่พักราคาประหยัด เพราะเห็นว่าไม่ค่อยได้อยู่ห้องพัก เราอยากให้คุณเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะห้องพักดีๆ ที่นอนนุ่มๆ สามารถช่วยชาร์จแบต และเติมพลังในการท่องเที่ยวของเราในวันต่อไปได้อย่างเต็มที่ หากคุณต้องการหาที่พักเรทดีๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เข้าไปเลือกกันได้เลยที่ Agoda แล้วอย่าลืมจองผ่าน ShopBack ทั้งปลอดภัย แถมได้เงินคืนอีกด้วย

จองที่พักราคาคุ้มค่าพร้อมส่วนลด Agoda ผ่าน ShopBack

3. เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน

อุณหภูมิโดยประมาณ 13 ถึง 18 องศาเซลเซียส

ดูจากตัวเลขอุณหภูมิแล้ว หลายคนอยากรีบแพ็คกระเป๋าไปไทเปไวๆ เพราะไม่ได้หนาวจนทรมาน แต่เย็นสบายแบบแต่งตัวเล่นเลเยอร์สวยๆ ได้ในทุกวัน คนไต้หวันจึงแต่งตัวกันแบบจัดเต็มมาก อย่าลืมขนรันเวย์แฟชั่นของคุณไปแข่งกับเขาให้เต็มที่ และอย่าลืมเช็คสภาพอากาศล่วงหน้า เพราะไต้หวันเป็นประเทศที่มีอากาศแปรปรวน มีโอกาสเจอทั้งลมและฝนได้ทุกวัน ดังนั้น ต้องอบอุ่นร่างกายด้วยการไปกินไก่ทอดร้อนๆ ที่ตลาดกลางคืนซื่อหลิน หรือตลาดกงกวน ส่วนขาช้อป ห้ามพลาดแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตอย่างซีเหมินติง สายธรรมชาติควรไปบ่อน้ำร้อนเป่ยโถว มีที่พักพร้อมบ่อออนเซ็นให้เลือกหย่อนกายหย่อนใจเพียบ ไต้หวันเป็นประเทศที่เดินทางง่าย มีรถไฟฟ้า รถบัสให้บริการ พร้อมแอพพลิเคชั่นนำทางสะดวกครบครัน ไม่ต้องหวั่นว่าจะหลงทาง

4. เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน

อุณหภูมิโดยประมาณ -24 ถึง -13 องศาเซลเซียส

ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการท้าทายอากาศหนาวแบบสุดขั้ว เพราะอุณหภูมิติดลบตลอดปี จึงมีชื่อเสียงในเรื่องของเทศกาลงานแกะสลักหิมะและน้ำแข็งนานาชาติแห่งเมืองฮาร์บิน ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ใครอยากสัมผัสความหนาวแบบเต็มแม็กซ์ ห้ามพลาดฮาร์บินด้วยประการทั้งปวง

5. เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

อุณหภูมิโดยประมาณ 14 ถึง 20 องศาเซลเซียส

บ้านใกล้เรือนเคียงของไทยเราที่อากาศดีกว่ากันเยอะจนน่าอิจฉา ทั้งยังเที่ยวง่าย สะดวกสบาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด ที่สำคัญคือ ฮานอยมีจุดถ่ายรูปสวยๆ เพียบ เช่น ย่าน French Quarter, วัดหง็อกเซิน, โบสถ์เซนต์โจเซฟ ฯลฯ พร้อมด้วยกิจกรรมให้ทำมากมาย อาทิ นั่งเรือชมธรรมชาติที่อ่าวฮาลองเบย์, นั่งรถไปเที่ยวต่อที่ซาปา ไปใกล้ชิดท้องฟ้าที่ยอดเขาฟานซีปัน เห็นไหมว่า ไปแค่ฮานอยก็ฟินได้อีก

6. เมืองคัปปาโดเกีย ประเทศตุรกี

อุณหภูมิโดยประมาณ -6 ถึง 5 องศาเซลเซียส

ตุรกีเป็นประเทศที่อยู่ใน Bucket List ของหลายๆ คน โดยเฉพาะเมืองคัปปาโดเกีย ที่มีไฮไลท์เด็ดอย่างการขึ้นบอลลูนเพื่อชมทัศนียภาพของเมืองแบบรอบทิศ 360 องศา มีสถาปัตยกรรมมรดกโลกอย่างมหาวิหารอายา โซเฟีย ให้ได้ตื่นตะลึง มีน้ำตกหินปูนอันแสนจะงดงามตามธรรมชาติอย่างปามุกคาเล่ หรือปราสาทปุยฝ้ายให้ได้ไปชมความวสวยอันเป็นเอกลักษณ์โดยทั่วกัน ใครชอบทัวร์วัง ที่ตุรกีก็มีพระราชวังตระการตาให้ไปเยี่ยมชม และไม่จำเป็นว่าไปตุรกีต้องไปกับทัวร์ แบกเป้ลุยแบบแบ็กแพ็กเกอร์ก็ตะลุยได้ทั่วตุรกีแบบชิลๆ เหมือนกัน

7. กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

อุณหภูมิโดยประมาณ -10 ถึง -5 องศาเซลเซียส

หนาวสะใจแบบไม่ต้องขอวีซ่า แถมยังมีของดีให้เที่ยวชมเต็มเมืองไปหมด เริ่มตั้งแต่มหาวิหารเซนต์เบซิล ที่งดงามอลังการตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในตัวพระราชวัง เช่นเดียวกับพระราชวังเครมลินที่งดงามตามแบบฉบับรัสเซีย ยังไม่นับแลนด์มาร์คยอดนิยมอย่างจัตุรัสแดง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอสโก ตึกสีแดงอันโดดเด่น และสถานีรถไฟใต้ดินมอสโกที่สวยงามเวอร์วัง จนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไปโดยปริยาย และทั้งหมดที่เรากล่าวมานี้ล้วนถูกปกคลุมด้วยหิมะดุจเมืองในเทพนิยาย ถ้าไม่อยากพลาดโลเคชั่นสวยๆ ได้ฟีลลูกคุณหนูเบาๆ อย่าลืมตามเก็บมอสโกไว้ในลิสต์การท่องเที่ยวของคุณ

8. เมืองเพตรา ประเทศจอร์แดน

อุณหภูมิโดยประมาณ 3 ถึง 15 องศาเซลเซียส

นครเก่าแก่ที่ถือเป็นสถานที่เที่ยวน้องใหม่ที่กำลังจะกลายเป็นจุดหมายยอดนิยมในไม่ช้า โดยมีไฮไลท์เด็ดเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อย่างมหาวิหารปราสาททรายสีชมพูกุหลาบ ที่เกิดจากการแกะสลักอย่างงดงาม และซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาขนาดมหึมา ที่ต้องเดินเท้าลัดเลาะตามเส้นทางหินและทราย เพื่อเข้าไปสัมผัสความงามด้วยตาตนเองเท่านั้น งานนี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยวในเดือนมกราคม ปักหมุดเพตราไว้ล่วงหน้าได้เลย

9. กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

อุณหภูมิโดยประมาณ 4 ถึง 9 องศาเซลเซียส

ลอนดอนเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีทั้งบรรยากาศสุดโรแมนติกยามค่ำคืน และมากด้วยแลนด์มาร์คกระจายอยู่ทั่วเมือง อาทิ สะพานทาวเวอร์บริดจ์, ชิงช้าสวรรค์ London Eye ที่สูงที่สุดในยุโรป, พระราชวังบัคกิ้งแฮม ที่มีพิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาพระองค์ให้ได้ชมเป็นขวัญตา และที่ขาดไม่ได้ ก็คือแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง อย่างตลาด Portobello, ตลาด Borogh Market, ห้าง Harrod’s ฯลฯ บอกเลยว่า ไปลอนดอนครั้งเดียว เที่ยวยังไงก็ไม่ทั่ว

ShopBack Tips: ในบางประเทศ ค่าที่พักในโรงแรมจะค่อนข้างสูง ตัวเลือกอย่างที่พักหลากสไตล์ใน Booking.com จึงเป็นอีกวิธีช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในทริปได้เป็นอย่างดี เพราะมีการเปรียบเทียบราคาให้เสร็จสรรพ เผลอๆ ในงบประมาณที่ไล่เลี่ยกัน Booking.com มีที่พักให้เลือกมากกว่า หลากสไตล์กว่า และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามแบบที่คุณต้องการอีกด้วย ใครอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ อย่าลืมจอง Booking.com ผ่าน ShopBack เพื่อความคุ้มสุดคุ้ม

จองที่พักหลากหลายสไตล์ + ส่วนลด Booking.com ผ่าน ShopBack

10. เมืองเซอร์แมทท์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

อุณหภูมิโดยประมาณ -16 ถึง -10 องศาเซลเซียส

ขึ้นชื่อว่าสวิสเซอร์แลนด์ ภาพเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะก็ปรากฏขึ้นในใจ โดยเฉพาะยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์นอันเลื่องชื่อ ที่สวยงามติดอันดับโลก ซึ่งตั้งอยู่ ณ เมืองเซอร์แมทท์แห่งนี้ (ใครนึกภาพไม่ออก ลองหยิบแพ็กเกจช็อกโกแลตสามเหลี่ยมยี่ห้อดังมาพลิกดู นั่นแหละ เมาท์แมทเทอร์ฮอร์น) ส่วนการเดินทางไปเยือนยอดเขาแห่งนี้ต้องนั่งรถไฟไต่เขาและนั่งกระเช้าขึ้นไปยังจุดชมวิว Matterhorn Glacier Paradise ที่สูงที่สุด และสามารถชมวิวได้ถึง 3 ประเทศ ทั้งสวิสเซอร์แลนด์ อิตาลี และฝรั่งเศส แต่ก่อนจะขึ้นยอดเขา อย่าลืมเช็คสภาพอากาศและเลือกวันให้ดี เพราะยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์นขี้อายพอๆ กับภูเขาไฟฟูจีที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว อาจเจอได้ทั้งหิมะตก ลมฝน หรือเมฆมาบดบังทัศนียภาพ ส่วนใครโชคดีได้สัมผัสความงามของแมทเทอร์ฮอร์นสักครั้งในชีวิต รับรองว่าลืมไม่ลง

และนี่คือ 10 สถานที่ท่องเที่ยวใน 10 เมืองของ 10 ประเทศทั่วโลก ที่ตอบคำถามว่า ปี 2020 เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ได้ดีที่สุด โดยมีอากาศหนาวแบบยั่วๆ มาเชื้อเชิญให้คุณได้จองตั๋วเครื่องบิน และจองที่พัก เพื่อไปฟินรับลมหนาวกันตลอดปี เลือกได้ว่าอยากจะฟินกับลมหนาวเบาๆ หรือพร้อมจะท้าทายความหนาวสุดขั้วแบบติดลบ จะเย็นแบบไหนก็สบายใจสายเที่ยวไม่แพ้กัน

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook