เที่ยวเมืองมายา ศึกษาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย

เที่ยวเมืองมายา ศึกษาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย

เที่ยวเมืองมายา ศึกษาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย หรือหอภาพยนตร์ เมืองมายาอีกหนึ่งแหล่งความรู้ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยในอดีตจนถึงปัจจุบัน แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง จากอดีตจนถึงปัจจุบันวงการภาพยนตร์ไทย การพัฒนาด้านเทคโนโลยีจากอดีต เราติดอันดับที่สิบสอง ของประเทศผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ของโลก ที่เคยผลิตภาพยนตร์ได้กว่า 100 เรื่องต่อปี เรื่องราวอันน่าตื่นตาตื่นใจของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในประเทศไทย ถูกบันทึกเรื่องราวไว้ในรูปแบบการจำลองฉากเป็นสถานที่ ที่เป็นจุดสำคัญในประวัติศาสตร์ พร้อมให้เราได้ถ่ายภาพเสมือนย้อนไปในวันวานกับอดีตของความทรงจำ ภายในหอภาพยนตร์จัดแสดงเป็นเมืองจำลองประวัติศาสตร์ เป็นการจัดนิทรรศการกลางแจ้ง ชื่อว่าเมืองมายา มีฉากสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น มายาพาณิชย์ (Maya Panich) มงคลบริษัท สถานีรถไฟศินิมา ร้านถ้ำมอง คิเนโตสโคป (Kinetoscope Parlor) กร็องด์ คาเฟ่ (Grand Café) รถหนังขายยา โรงถ่ายแบล็คมารีอา (Black Maria) ลานดารา อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ผู้ที่สนใจศึกษาศาสตร์ เกี่ยวกับภาพยนตร์เพิ่มเติม ที่นี่ยังมีห้องสมุด และโสตทัศนสถาน เชิด ทรงศรี ซึ่งเป็นแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ มีทั้งหนังสือ วารสาร นิตยสาร บทความต่างๆ วิทยานิพนธ์ โปสเตอร์ สิ่งพิมพ์ และอื่นๆ ทั้งของไทย และต่างประเทศ เป็นสถานที่ที่จะทำให้คุณได้โดดเด่นเป็นนักแสดงในหนังเรื่องเก่าของวันวาน โดยส่วนของหอภายนตร์ ในเมืองมายา เปิดให้บริการทุกวัน และเข้าชมฟรี ส่วนนิทรรศการในอาคารต่างๆ เปิดให้ชมเป็นรอบๆ 

————————————————————–
ที่อยู่
: 94 หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑล สาย 5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
เบอร์โทรศัพท์ : 02-482-2013-14, 02-482-1087-88
Website : www.fapot.org
Facebook : หอภาพยนตร์ Thai Film Archive
e-mail : filmarchivethailand@gmail.com
กิจกรรมท่องเที่ยว : เรียนรู้โลกของภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
สิ่งอำนวยความสะดวก: ที่จอดรถ, ห้องน้ำ, ร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ร้านขายของที่ระลึก
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง : ตลาดศาลายา, บ้านกลับหัว, ไชน่าทาวน์ศาลายา, วัดหทัยนเรศวร์
เวลาทำการ : ห้องสมุด วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. / พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยและเมืองมายา วันอังคาร-วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 10.00 – 17.00 น. / โรงภาพยนตร์ศรีศาลายาวันอังคาร – ศุกร์ เวลา 17.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 13.00 น. 15.00 น. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 13.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook