2 วัน 1 คืน รับลมบนยอดเขาพ่อตามังเคร ชุมพร

2 วัน 1 คืน รับลมบนยอดเขาพ่อตามังเคร ชุมพร

2 วัน 1 คืน รับลมบนยอดเขาพ่อตามังเคร ชุมพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวให้ไหว แล้วไปพิชิต “ยอดเขาพ่อตามังเคร” ด้วยความสูง 970 เมตร ที่จะทำให้คุณสัมผัสถึงธรรมชาติที่สวยงามที่น่าค้นหาของจังหวัดชุมพร ชมสายหมอก สสายลม และแสงแรก

พาแบกเป้ ไปพิชิตยอดเขา 970 เมตร กันที่ “ยอดเขาพ่อตามังเคร” ภูเขาลึกลับที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว พาไปชมทะเลอันดามันจากมุมสูง รับลมบนยอดเขา เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติสีเขียวชอุ่ม

พร้อมกันหรือยัง!! พร้อมแล้วก็ไปกันเลยดีกว่า เราจะพาทุกคนไปเที่ยว “จังหวัดชุมพร” ที่ได้ชื่อว่าเป็นประตูแห่งแดนใต้ ทริปนี้ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน ในการพิชิต “ยอดเขาพ่อตามังเคร” เราจะพาไปชมสะพานไม้กลางน้ำ สักการะพระธาตุแสนสำคัญ สัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศดี ๆ บนยอดเขาสีเขียวของชุมพร 

เราเดินทางมา “ชุมพร” จากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 466 กินโลเมตร ใช้เวลา 6 ชั่วโมง ไปตามเส้นทางหมายเลข 4 ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงจังหวัดชุมพรได้เลย 

เราแวะเที่ยวกันจุดแรกที่ “สะพานไม้เคี่ยม” เป็นสถานที่พักผ่อน ให้เดินเล่นบนสะพานไม้เคี่ยม ที่ยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทอดยาวไปกลางผืนน้ำ เป็นจุดที่มีบรรยากาศสงบ ร่มรื่น เรามากินลมชมวิว สูดอากาศดี ๆ กันสักหน่อย

531015


ออกจากตัวเมืองไปอีกนิด ไปเที่ยวกันที่ “วัดพระบรมธาตุสวี” ชมความสวยงามของเจดีย์ทรงระฆัง ภายในวัดมีพิพิธภัณฑ์ให้เดินเล่นชมพระพุทธรูปโบราณกันด้วยนะ

580199
แล้วเราก็เดินทางไปจุดหมายของเราในทริปนี้ กับการพิชิตยอดเขา 970 เมตรที่ “ยอดเขาพ่อตามังเคร” ตั้งอยู่ในเขตหน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร 

966280
การเดินทางยากลำบากประมาณหนึ่ง ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ที่ดูแล หรือชาวบ้านที่ชำนาญทางพาขึ้นไป ไม่งั้นหลงทางแน่นอน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายลุยมาก เราใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 3 ชั่วโมงนิด ๆ ฟิตร่างกายมาให้ดี ๆ กันนะ

ระหว่างเดินขึ้นเขา สิ่งที่ต้องระวังคือ “ทาก” เจ้าสัตว์ตัวน้อย ๆ ที่อาศัยอยู่ในป่าชื้นแห่งนี้ หากพลาดโดนกัด ได้เลือดหมดตัวแน่ขอบอก ฮ่า ๆ เราเดินผ่านป่าดิบชื้น มีทางชันขึ้นเป็นระยะ เพื่อไปจุดกางเต็นท์บนยอดเขา

หลังจากเดินขึ้นเขากันเหนื่อย ๆ ไม่นานเราก็มาถึง “ยอดเขาพ่อตามังเคร” หรือ “เขานมสาว” นั้นเองขอเล่านิดนึงนะว่าชื่อว่า ยอดเขาพ่อตามังเครมาจากการที่ยอดเขาแห่งนี้มีต้นมังเครอยู่เยอะ เป็นต้นไม้ใหญ่ เก่าแก่มาก เลยได้ชื่อว่า ยอดเขาพ่อตามังเคร โดยความสวยงามจะอยู่ที่ดอกมังเคร ที่มีสีขาวม่วงอมชมพูนวล ชวนให้หลงใหล

714083
วันนี้เราจะนอนบนยอดเขากัน หลังจากกางเต็นท์ เก็บของเสร็จ ก็ไปเดินเล่นกันชิล ๆ  มองไปจะเห็นหุบเขาจำนวนมาก เราได้เห็นทะเลอันดามันจากบนยอดเขา ได้สูดอากาศดี ๆ เข้าปอด เห็นเมฆสีขาวบริสุทธิ์เคลื่อนที่ไปมา ลมเย็น ๆ ปะทะหน้าเรา บรรยากาศดีมาก ทำเอาอยากปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายลมเลย 

พักชมวิว มองไปมองมา ก็ได้เห็นยอดเขาพ่อตาโชงโดง ที่อยู่ฝั่งจังหวัดระนอง เห็นชัดสวยถูกใจจริง มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว ต้องบอกว่า ความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่ได้เห็นได้เจอบนยอดเขา มันคุ้มค่าที่เหนื่อยจริง ๆ หลังจากเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติไม่นานก็ตกเย็น เราพักทานอาหาร และนอนหลับเอาแรง เพื่อเที่ยวกันต่อในวันพรุ่งนี้

รีบตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก เพราะที่นี่เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกยามเช้าสวยงามมาก ทำเอาเราตื่นตาตื่นใจ กับความอลังการของทะเลหมอกสุด ๆ เลย เห็นยอดเขาแหลม ๆ สูง ๆ เป็นธรรมชาติที่สวยมาก ลมพัดเย็นสบาย พร้อมถ่ายรูปไปอวดเพื่อนกันอย่างจุใจ 

128868
พักผ่อน ชมธรรมชาติกันจนอิ่ม ก็ถึงเวลาต้องเดินทางกลับ ปักธงชัยพิชิตยอดเขาพ่อตามังเคร ที่ความสูง 970 เมตร ถูกใจสายเที่ยวเดินป่าแบบเราจริง ๆ แนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนลองมาสัมผัสกันดูสักครั้งให้ได้นะ

โบกมือลายอดเขาแสนสวย ลงมาเที่ยวกันต่อที่ “เรือจำลองจักรีนฤเบศร” กรมหลวงชุมพร ปากน้ำหลังสวน มาเดินชมความอลังการของเรือหลวงในสมัยก่อน สักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ 

994927
ไปแวะเที่ยวกันต่อที่ “สวนนายดำ” มาเดินชมศิลปะการออกแบบส้วมที่ไม่ได้อยู่แค่ในห้องน้ำ เป็นศิลปะที่เกิดขึ้นจากจินตนาการ มีจุดถ่ายรูปชิค ๆ โซนส้วมมากมายให้เดินเล่นกัน แถมมีสุดยอดส้อมที่ได้รับรางวัล ส้วมแห่งปีให้ชมกันด้วย สวนผลไม้ก็มีให้ชมนะ 

570124
ขอปิดท้ายทริปด้วยการพาไปชมวิวสวย ๆ ชมอาทิตย์ตกกันที่ “จุดชมวิวเขามัทรี” เป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของชุมพร เรามาชมวิวกันแบบ 360 องศา ชมความสวยงามของทะเลอ่าวไทย ชายหาดที่ทอดยาวสุดสายตา ชมแสงตะวันลาลับฟ้า แสงสีส้มตัดท้องทะเลสีฟ้า สะท้อนออกมาสวยงามมาก เป็นการปิดทริปที่ตราตรึงใจจริง ๆ

237417744580

ปิดทริป 2 วัน 1 คืน พิชิต “ยอดเขาพ่อตามังเคร” จังหวัดชุมพร สัมผัสลมหนาว บนยอดเขาสูง 970 เมตร การเดินทางตลอดเส้นทางการท่องเที่ยว ท้าทายและสนุกมาก ได้ซึมซับบรรยากาศดี ๆ ถูกใจสายเที่ยวสายลุยแน่ ๆ หากใครอยากมาพิชิตยอดเขา เต็มอิ่มกับธรรมชาติ เราขอแนะนำให้เก็บกระเป๋า ฟิตร่างกายมาเที่ยวที่นี่กันได้เลย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 2 วัน 1 คืน รับลมบนยอดเขาพ่อตามังเคร ชุมพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook