เที่ยวจันท์ – ตราด ในวันที่อากาศเป็นใจ

เที่ยวจันท์ – ตราด ในวันที่อากาศเป็นใจ

เที่ยวจันท์ – ตราด ในวันที่อากาศเป็นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวเมืองจันท์ ยาวไปยันเกาะช้างกับทริปนี้ที่น็อตโตะขอพาไปชิมของอร่อยๆ ที่คาเฟ่ทุเรียนเมืองจันท์ มีครบทั้งเมนูคาว-หวาน แล้วข้ามไปชิลที่เกาะช้าง หาดสวยทะเลใส ที่พักดี๊ดี บอกเลยทริปนี้ ทั้งเที่ยวทั้งกิน ฟินแน่นอน

แวะเมืองจันท์ มาดื่มด่ำกับคาเฟ่บรรยากาศดีที่ Tree House Café by Rakchuka” อัปเดตคาเฟ่เปิดใหม่ในจันทบุรี ใหม่ล่าสุด เป็นคาเฟ่ที่สายทุเรียนต้องมาโดน กับคาเฟ่นั่งห้อยขาชมวิวเพลิน ๆ กับเมนูทุเรียนแบบจัดเต็ม มาเมืองจันท์ก็ต้องมีเมนูพิเศษเกี่ยวกับทุเรียน ซึ่งร้านนี้เขายังเอาใจคนรักโทสต์ที่ชอบทุเรียน มาแล้วต้องลองสั่ง Durain Toast เต็มอิ่มกับเนื้อทุเรียนล้น ๆ พร้อมกับน้ำกะทิสูตรพิเศษ เรียกได้ว่ามีเมนูทั้งคาวและหวาน เกี่ยวกับทุเรียนทั้งนั้นเลย จะเบอร์เกอร์ทุเรียน บิงซูทุเรียน หรือเครื่องดื่มที่คัดสรรเมนูมาให้สำหรับสายทุเรียนโดยเฉพาะ รับรองว่าร้านนี้เด็ดมาก จัดเต็มเครื่อง เป็นอีกร้านที่ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

image1

image3
image5

ไปต่อกันสักหน่อย ข้ามมาฝั่งเมืองตราดกันบ้าง แอบแว๊บมาเที่ยวเมืองตราดด้วยน้ำทะเลใส ๆ  “หาดราชการุณย์ (หาดเขาล้าน)” เนื้อทราย ขาวละเอียด ที่นี่เป็นสถานที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหาดทรายที่สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวัน มีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ คู่กับขอนไม้ ปลายคลื่น เอาเป็นว่าสวยทุกมุมแน่นอนจ้า

446062
592759
781679

จากนั้นก็เอารถขึ้นที่ “ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ” ขึ้นเรือข้ามฟากไปเกาะช้าง  ซึ่งทริปนี้เรานำรถส่วนตัวไปเอง เลยต้องใช้บริการเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ข้ามฝากจากฝั่งอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ไปเกาะช้าง แถมยังได้บรรยากาศชมวิวเท่ ๆ บนเรืออีกด้วยนะ

centarakohchang6

ปิดท้ายด้วยโรงแรมที่เราพักในคืนนี้ Centara Koh Chang Tropicana Resort” ที่นี่ตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าว ในใจกลางของเกาะช้างฝั่งตะวันตก มีเนื้อที่กว้างขวางกว่า 40 ไร่ ตัวที่พักตั้งอยู่ท่ามกลางป่าสไตล์ทรอปิคอล ต้นไม้เยอะมาก เหมือนเรามาอยู่กลางป่าเกือบลืมไปว่ามาเที่ยวทะเลเลย ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 157 ห้อง แบ่งออกเป็น 7 แบบ โดยมีให้เลือกพักทั้งแบบวิลล่าและแบบอาคาร แต่ละห้องได้รับการตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลผสมความเป็นรัสติคเบาๆ เฟอร์นิเจอร์ทำมาจากไม้ ของประดับ ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ได้จากธรรมชาติ เน้นโทนน้ำตาล เข้ากับบรรยากาศป่าเขตร้อนเลยล่ะค่ะ แถมยังเป็นวันที่อากาศดีมาก ๆ ใครที่ว่างหรืออยากจะออกไปเที่ยวแล้ว ทริปจันท์ – ตราด ก็เป็นอีกทริปที่เดินทางสนุก และได้ออกมาพักผ่อนแบบจริงจัง เที่ยวใกล้ ๆ กรุง แค่ภาคตะวันออก แล้วอย่าลืมทำทุกวันให้คุ้มค่าตื่นด้วยนะคะ

centarakohchang3
centarakohchang40
centarakohchang8

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

 

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ เที่ยวจันท์ – ตราด ในวันที่อากาศเป็นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook