นนทบุรี เตรียมเปิดเกาะเกร็ด รับนักท่องเที่ยวหลังคลายล็อค

นนทบุรี เตรียมเปิดเกาะเกร็ด รับนักท่องเที่ยวหลังคลายล็อค

นนทบุรี เตรียมเปิดเกาะเกร็ด รับนักท่องเที่ยวหลังคลายล็อค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายสมยศ วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด และ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานกต.ตร.จว.นนทบุรี ภาคประชาชน ได้ส่งทีมจิตอาสาออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ตามวัดและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในเกาะเกร็ด หลังรัฐบาลมีประกาศผ่อนปรนเพื่อเตรียมมาตรการรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวบนเกาะเกร็ด ในโครงการร่วมใจต้านภัย ทำลายเชื้อไวรัสโควิด-19 ฉีดพ่นยา วัด โรงพัก โรงพยาบาลและแหล่งท่องเที่ยวทั่วจังหวัดนนทบุรี ที่ทางจังหวัดนนทบุรีได้ร่วมมือกับทาง กต.ตร.จว.นนทบุรี จัดขึ้น    

1588497018900
1588497026116
1588497032362

นายดำรงค์ มีเหมือน อายุ 70 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวรถเข็นดอกรัก บนเกาะเกร็ด กล่าวว่า ตนพร้อมปฎิบัติตามคำสั่งของจังหวัด แม้ส่วนตัวจะกลัวเรื่องโรคระบาดบ้างก็ตาม แต่ก็อยากให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวบ้างเพื่อให้คนค้าขายสามารถทำมาหากินได้ในช่วงวิกฤติเช่นนี้    

นางเฉลิมขวัญ พินประเสริฐ อายุ 42 ปี ชาวบ้านในเกาะเกร็ด กล่าวว่าหลังจากคลายล็อกให้นักท่องเที่ยวเข้ามาที่เกาะเกร็ดได้ ตนก็รู้สึกดีใจที่วิถีชีวิตขาวบ้านบนเกาะจะสามารถกลับมาค้าขายหารายได้กันอีกครั้ง แต่ก็หวั่นใจในเชื้อโรคโควิด-19 อยู่บ้าง อย่างไรก็ตามบนเกาะเกร็ด มีจุดคัดกรองโรคอยู่ ก็น่าจะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง และทางเกาะเกร็ดยังมีมาตราฐานให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากทุกคน มีจุดบริการแอลกอฮอลผ์ล้างมือทุกร้าน ส่วนร้านอาหารก็เว้นระยะตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเข้ามาในเกาะเกร็ดจะต้องปฏิบัติตามทุกคน อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกันหลังเกาะเกร็ดเราเตรียมความพร้อมไว้ต้อนรับ วันนี้ก็ดีใจที่ทางจังหวัดส่งทีมมาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามวัดและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญบนเกาะเกร็ด คนบนเกาะเกร็ดจะได้มีรายได้ ค้าขายทำมาหากินได้สักที    

1588497021586

ทางด้าน น.ส.สุพัตรา เกตุเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด กล่าวว่า ในวันนี้ซึ่งเป็นการผ่อนปรนคำสั่งวันแรกที่เกาะเกร็ดได้เตรียมความพร้อมไว้รับนักท่องเที่ยวเอาไว้แล้ว โดยได้ปรึกษาหารือกับทางจังหวัดในการวางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยปัจจุบันบนเกาะเกร็ดมีจุดคัดกรองอยู่ 3 จุด คือที่วัดปรมัยยิกาวาส วัดเสาธงทอง และท่าเรือป่าฝ้าย โดยในวันนี้ทางฝ่ายปกครองได้นำทีมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นยาเตรียมความพร้อมไว้รับนักท่องเที่ยว ที่จะทยอยเดินทางเข้ามาหลังมีมาตราการผ่อนปรน ซึ่งคนในชุมชนก็กลัวเรื่องเชื้อโรคเกรงว่าจะมาจากนักท่องเที่ยวเช่นกันในขณะที่อีกส่วนก็ต้องการให้ร้านค้าในชุมชนเปิดขายรองรับนักท่องเที่ยวด้วย จึงจำเป็นต้องวางมาตราการเตรียมความพร้อมไว้รองรับด้วยเช่นกัน เพราะตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะเกร็ดได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาบนเกาะเลย คนที่ค้าขายก็ลำบากเพราะขายของไม่ได้ ต้องปิดร้านค้ากันเป็นแถว รายได้ลดลง ได้รับผลกระทบกันอย่างมาก 

1588497030362

น.ส.สุพัตรา เกตุเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด กล่าวอีกว่า สำหรับมาตราการที่เตรียมความพร้อมในการเปิดเกาะเกร็ด เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวดคือ นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะเดินทางข้ามมาเกาะเกร็ดจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน หากไม่สวมจะไม่อนุญาตให้ขึ้นเกาะโดยเด็ดขาด และผู้ที่ข้ามเกาะมาจะต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิอย่างเคร่งครัดทุกคน โดยมีฝ่ายปกครองคอยควบคุมดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยและสบายใจของคนบนเกาะเกร็ดและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว และในส่วนของร้านค้าบนเกาะจะต้องมีเจลล้างมือให้บริการทุกร้านค้า ร้านขายอาหารที่มีที่นั่งให้บริการลูกค้าจะต้องเว้นระยะห่างตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน คาดว่าสัปดาห์ทางเกาะเกร็ดจะพร้อมรับนักท่องเที่ยวตามมาตราการที่เตรียมการเอาไว้ เพราะในวันนี้ที่มีคำสั่งผ่อนปรน ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามมาเที่ยวบนเกาะแล้วบางส่วน   

เบื้องต้นวันนี้ทีมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ได้ทำการฉีดพ่นยาบริเวณวัดปรมัยยิกาวาส วัดไผ่ล้อม และวัดเสาธงทอง โดยฉีดพ่นยาอุโบสถ ศาลาการเปรียญ วิหาร พิพิธภัณฑ์ มณฑปพระนอน กุฏิ ศาลาสวดอภิธรรม ห้องน้ำ ศาลานั่งพักที่มีประชาชนและจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังบริการฉีดพ่นร้านค้าในตลาดโอท็อปของเกาะเกร็ดตลอดเส้นทาง เพื่อฆ่าและทำลายเชื้อโรค

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นนทบุรี เตรียมเปิดเกาะเกร็ด รับนักท่องเที่ยวหลังคลายล็อค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook