"ตราด" Wonderland แดนตะวันออก

"ตราด" Wonderland แดนตะวันออก

"ตราด" Wonderland แดนตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ น็อตโตะพาไปชมมหัศจรรย์เมืองตราด ที่ร้านคนพลัดถิ่น ตะลึงกับฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวเป็นร้อยๆ ตัว  และนั่งเรือรับลมไปชมความสวยงามของลานตะบูน ในผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย บอกได้คำเดียวว่า สะละมะกึ๊ก!!

ที่แรกพาไปชมความสวยงามที่มีอยู่จริงในแดนตะวันออก ที่ “บ้านท่าระแนะ” มหัศจรรย์ "ลานตะบูน" แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สวยงาม มีต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่ขึ้นอยู่มากมายไม้แพ้กัน จนทำให้ที่นี่กลายเป็น Unseen in Thailand "ป่าตะบูน" นั่นเองค่ะ ที่บ้านท่าระแนะแห่งนี้ คำว่า “มหัศจรรย์ลานตะบูน” ที่ชาวชุมชนท่าระแนะตั้งฉายาไว้ มันคือความจริงที่เกินจะบรรยายเลยล่ะค่ะ เพราะพอเราลงจากเรือ แล้วชาวบ้านก็ขับเรือมาพบกับภาพตรงหน้าแล้วก็ต้องบอกว่าน่ามหัศจรรย์จริงๆ ด้วยบรรยากาศร่มรื่นทั้งสองข้างทาง ที่มีป่าชายเลนและต้นตะบูนเก่าแก่ขึ้นอยู่รายล้อมเต็มไปหมด ซึ่งรากของแต่ละต้นเลื้อยแผ่กว้างถักทอเป็นคลื่นสานกันอยู่ กลายเป็น “ลานตะบูน” ที่มองแล้วลึกลับเหมือนกับอยู่ในป่าเทพนิยาย เวลาแสงแดดส่องทะลุใบไม้ลงมา ดูเหมือนลำแสงกระทบกับรากตะบูนก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามมากขึ้นไปอีก

616132
718177
723255

ลานตะบูน ที่บ้านท่าระแนะ ดูแลอยู่ประมาณ 2,000 ไร่ เลยทีเดียว แถมยังคงเหลือความสวยงามของธรรมชาติแบบดั้งเดิมไว้ให้นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ และอยากจะสัมผัสความงดงามนี้ เรียกว่าค่าเรือเพียงคนละ 100 บาท แต่ได้เห็นความงามของธรรมชาติ แค่นี้ก็คุ้มค่าตื่นแล้วค่ะ

653966
780280

จากความงามของต้นไม้เก่าแก่ มาชมมหัศจรรย์ของท้องฟ้ากันบ้างที่ “ร้านคนพลัดถิ่น” ร้านอาหารพื้นบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านท่าระแนะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ที่นี่เป็นร้านเดียวในประเทศไทย ที่มีโชว์จากธรรมชาติ “เหยี่ยวแดงคอขาว” นับร้อยตัว บินมาอวดโฉมให้ดูในระยะไม่เกิน 10 เมตร เพียงพี่เจ้าของร้าน ลงเรือไป เจ้าเหยี่ยวแดงก็เริ่มบินออกมารอเวลาให้อาหาร เหมือนกับถูกฝึกมายังไงยังงั้น เมื่ออาหารถูกโปรยลงไปในน้ำ เจ้าเหยี่ยวแดงทั้งหมดก็เริ่มบินโฉบไปมานับร้อยตัว

157365
557362
649600

ซึ่งเจ้าเหยี่ยวแดง (Brahminy Kite) ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่า เหยี่ยวแดงคอขาว เป็นนกประจำถิ่นซึ่งสามารถพบได้ในประเทศแถบอินเดีย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างประเทศไทยด้วย ซึ่งในไทยสามารถพบเหยี่ยวแดงได้ทุกภาคนั่นเองค่ะ และที่เหยี่ยวแดงมาชุมนุมกันบริเวณร้านนี้ ก็เนื่องจากที่ตั้งร้านค่อนข้างเป็นป่าที่สมบูรณ์ เงียบสงบ คงเพราะมีอาหารให้กิน มีทีอยู่ที่ค่อนข้างสมบูรณ์เลยค่ะ ส่วนเรื่องอาหารที่นี่อร่อยมาก อาหารสดทุกอย่าง รสชาติจัดจ้าน ถือเป็นอีกร้านที่มีจุดเด่นเก๋ ๆ อย่างเจ้าเหยี่ยวแดงคอขาว และรสชาติอาหารที่รับรองว่าถูกปากแน่นอนค่ะ

365150
410102
550747

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ "ตราด" Wonderland แดนตะวันออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook