แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว หลัง COVID-19 สงบลง

แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว หลัง COVID-19 สงบลง

แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว หลัง COVID-19  สงบลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเมื่อโรคระบาด COVID-19 มาเยือนได้ ก็ต้องจากไปได้เช่นกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน หรือ กรกฎาคม 2563 และเมื่อถึงวันนั้นวันที่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวได้เหมือนดั่งเคย เราจะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้งหลังจากที่อัดอั้นมานาน  ผมจึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าเดินทางไปพักผ่อน คลายความเครียดทั้งจากโรคระบาด COVID-19 และ จากอากาศร้อนระอุ  เพื่อสร้างพลังบวกให้กับสภาพจิตใจเป็นภูมิต้านภัยโรคร้ายกันต่อไปครับ

1.หมู่บ้านอีต่อง  อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

1

หมู่บ้านกลางภูเขาสูงปลายทางแห่งฝันของใครหลายคน ณ ที่แห่งนี้มีอากาศสดชื่นเย็นสบายเกือบทั้งปี อีกทั้งระหว่างทางก่อนถึงหมู่บ้านมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าแวะเวียนเข้าไปชม เช่น เนินกูดดอย จุดชมวิวจุดกางเต้นท์ที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ขับรถเลยไปอีกนิดมีน้ำตกจ๊อกกระดิ่นน้ำใสไหลเย็นสดชื่น สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ตลอดทั้งปี ที่หมู่บ้านอีต่องมีบริการที่พักในสไตล์โอมสเตย์และรีสอร์ทเล็กๆ อยู่หลายแห่ง ถ้าหากกลัวพลาดหรือไม่ได้จองล่วงหน้า ควรที่จะนำเต้นท์ติดไปด้วยอย่างน้อยบริเวณโรงเรียนบ้านเพียงหลวง หรือ ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ยังมีบริเวณให้ได้กางเต้นท์พักแรมอยู่

2.จุดชมวิวป้อมปี่  อ.สังขละบุรี  จ.กาญจนบุรี

2_2

คำว่า ป้อมปี่ มาจากภาษากระเหรี่ยงที่ว่า เปอปี่  ซึ่งหมายถึงต้นอ้อที่ขึ้นอยู่ในบริเวณนั้น มีการเรียกเพี้ยนต่อกันมาจนเป็นคำว่า ป้อมปี่ ในที่สุด จุดชมวิวป้อมปี่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวผู้ผ่านไปมามักจะแวะชมดวงอาทิตย์ในช่วงเวลาลับขอบฟ้า โดยมีทัศนียภาพเบื้องหน้าเป็นทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และทิวทิวเขาเป็นแนวยาวให้ความรู้สึกโรแมนติก นักท่องเที่ยวสามารถกางเต้นท์พักแรมได้ โดยมีจุดจอดรถและลานกางเต้นท์ ห้องน้ำสะอาดไว้บริการอย่างสะดวก หรือสามารถจองบ้านพักได้จากเว็บไซต์ของกรมอุทยานฯ ในช่วงเวลากลางวันมีบริการอาหารตามสั่งจากร้านสวัสดิการของอุทยาน

ถือเป็นจุดพักที่น่าสนใจระหว่างเส้นทางทองผาภูมิ – สังขละบุรี สำหรับผู้ที่หลงใหลการชื่นชมน้ำ ฟ้า ป่า ดวงอาทิตย์ และความเงียบสงบ

3.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  อ.แก่งกระจาน  จ.เพชรบุรี

3

ถือว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาวันหยุดน้อย บริเวณที่ทำการอุทยานฯ เป็นจุดชมทิวทัศน์อ่างเก็บน้ำได้อย่างสวยงาม มีบริการบ้านพักและจุดกางเต้นท์พักแรมแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติริมน้ำ ผืนป่าแก่งกระจานจัดเป็นผืนป่าที่ใหญ่ที่สุดเป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี  ช่วงก่อนถึงสันเขื่อนแก่งกระจานเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท ร้านอาหารหลายแห่ง เปิดบริการอยู่ริมสายน้ำ เมื่ออากาศร้อนสามารถลงเล่นน้ำได้สนุกสนาน หรือจะล่องเรือยางเที่ยวชมบรรยากาศของสายน้ำก็นับว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากทีเดียว ร้านอาหารเกือบทุกร้านจะมีเมนูปลาสดหลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง

4.ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์  อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์

4

บางท่านเมื่อถึงวันแห่งการพักผ่อนมักจะคิดถึงชายหาดสายลมและเกลียวคลื่นจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างชายหาดหัวหิน แต่ทว่าชายหาดหัวหินในปัจจุบันเมื่อเดินทางไปถึงแล้วดูเหมือนว่าจะไม่มีความเป็นส่วนตัวสักเท่าไร เนื่องจากมีความหนาแน่นไปด้วยโรงแรมที่พักและผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก

จึงขอแนะนำให้ท่านเดินทางต่ออีกสักนิด โดยไปตามถนนเพชรเกษมจากตัวอำเภอหัวหินไปประมาณ 9 กม. จะพบกับอุทยานราชภักดิ์ ที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทยในอดีต 7 พระองค์ และจะมีทางแยกทางซ้ายมือเข้าไปยังศูนย์การทหารราบให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป ต่อด้วยเลี้ยวขวา ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์จะอยู่ทางซ้ายมือ ชายหาดแห่งนี้เหมาะที่จะเป็นสถานที่พักผ่อน เล่นน้ำทะเล มีความสะอาดเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ทหาร มีร้านอาหารทะเลบริการแบบศูนย์อาหาร ห้องอาบน้ำจืดหลังจากเล่นน้ำทะเล บริเวณชายหาดร่มรื่นด้วยทิวสนเป็นแนวยาว และหากต้องการบริการบ้านพักท่านสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 032655985-87, 0819866984 ครับ

5.ชายหาดสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์

5

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังมีผู้คนเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันน้อย จึงเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความเงียบสงบและต้องการศึกษาวิถีชีวิตชาวบ้านริมชายฝั่งทะเล ชายหาดสามร้อยยอดตั้งอยู่ห่างจาก อ.หัวหิน ประมาณ 49 กม. ปัจจุบันการคมนาคมสะดวกการเดินทางไปถึงได้อย่างรวดเร็ว  บริเวณชายหาดมีความยาว 7 กม. มองเห็นเกาะนมสาว เกาะระวิง เกาะระวาง เกาะโครำ โดยสามารถเช่าเหมาเรืออกไปเที่ยวได้ อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่จะลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากใต้ทะเลช่วงนี้มีดินโคลนผสม น้ำอาจจะไม่ใสนัก แต่สำหรับผู้ที่หลงใหลการชมวิวทิวทัศน์และความสุขสงบ ชายหาดแห่งนี้คงไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ด้านที่พักร้านอาหารนั้น มีให้บริการเรียงรายอยู่ริมถนนเลียบหาด ราคาหลักร้อยยังสามารถหาได้อยู่ทั่วไป ถ้าคุณมีความสนใจชายหาดสวยไม่วุ่นวาย ที่นี่คงเป็นเป้าหมายสร้างความประทับใจให้ได้เป็นอย่างดี

6.เกาะหวาย จ.ตราด

6

เกาะหวาย ตั้งอยู่บริเวณทางตอนใต้ของเกาะช้าง นั่นหมายถึงการเดินทางจากท่าเรือแหลมงอบ จ.ตราด ต้องใช้เวลาในการเดินทางไกลกว่าเกาะช้าง คือ ถ้าใช้บริการเรือเร็วประมาณ 40-45 นาที ค่าโดยสารอยู่ที่ 450 / ท่าน / เที่ยว เรืออกเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ท่าเรือแหลมงอบมีบริการรับฝากรถวันละ 100 บาท / คัน ถ้าเป็นเรือธรรมดาจะใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

บนเกาะหวายมีที่พักสไตล์รีสอร์ทอยู่ 2-3 แห่ง เช่น เกาะหวาย พาราไดซ์ , เกาะหวายบีชรีสอร์ท , เกาะหวายปะการังรีสอร์ท แต่ละแห่งจะอยู่แยกจากกันและมีอ่าวเป็นส่วนตัว ราคามีตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไป ภายในรีสอร์ทมีร้านอาหารบริการราคาขึ้นอยู่กับแต่ละเมนูซึ่งถือว่าราคาถูกกว่าเกาะอื่นๆ อีกทั้งมีบริการพาไปดำน้ำชมปะการังตามอ่างต่างๆ

บนเกาะหวายยังมีปัญหาเรื่องไฟฟ้าโดยยังใช้ไฟฟ้าจากการปั่นไฟกันอยู่ เมื่อถึงเวลาประมาณ 22.00 น. ทางรีสอร์ทจำเป็นต้องทำการปิดไฟ การเดินทางมาพักผ่อนบนเกาะหวาย ผู้มาเยือนจึงได้พักผ่อนร่างกายได้อย่างแท้จริง เพราะธรรมชาติและความสงบจะช่วยบำบัดร่างกายและจิตใจให้ฟื้นคืนกลับมีชีวิตชีวาขึ้นใหม่อีกครั้ง

7.ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

7_1

ถ้าโรคระบาด Covid 19 สงบลง ปีนี้หลายท่านคงได้ไปชมความงดงามของทุ่งดอกกระเจียวในอุทยานแห่งชาติไทรทอง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 320 กม. ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ของทุกปีเป็นช่วงต้นฤดูฝน ดอกกระเจียวที่ขึ้นอยู่บนเทือกเขาพังเหยดินแดนรอยต่อระหว่างภาคอีสานและภาคกลาง จะออกดอกบานสะพรั่งอวดสีส้มแดงขาวเป็นกลุ่มก้อนสวยแปลกตา ปีนี้คงได้แต่ภาวนากันไปก่อนให้เหตุการณ์โรคร้ายยุติลง เมื่อถึงเวลานั้นพื้นที่ป่าแห่งชายขอบแผ่นดินอีสาน จะต้องเป็นที่กล่าวขานกันอีกครั้งหนึ่ง

8.ภูป่าเปาะ บ้านผาหวาย อ.หนองหิน จ.เลย

8

หากคุณชื่นชอบการอากาศเย็นสบาย และปรารถนาการชมทะเลหมอก คุณไม่ควรพลาดเดินทางไปยังภูป่าเปาะ อ.หนองหิน จ.เลย ที่นี่เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วไปมาเป็นเวลากว่า 5 ปี โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การนั่งรถอีต๊อกของชาวบ้านบุกตะลุยขึ้นไปบนภูเขา ในช่วงเวลาเย็นและเช้าหลังช่วงเวลาฝนโปรย มักจะเกิดทะเลหมอกลอยมาเป็นกลุ่มก้อนขาวปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทั้งยังเป็นจุดชมวิวภูหอภูเขายอดตัด เมื่อชมจากจุดชมวิวของภูป่าเปาะจะมองเห็นคล้ายภูเขาไฟฟูจิยามาของประเทศญี่ปุ่น

บริเวณบ้านผาหวายมีที่พักและร้านอาหารไว้คอยบริการอยู่บ้างพอสมควร หากคุณได้พักในรูปแบบโฮมสเตย์จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ศึกษาวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ดำเนินไปในรูปแบบเศรษฐกิจพอเพียง

9.ดอยหลวง อ.บ้านตาก  จ.ตาก

9_1

ดอยหลวงตาก ตั้งอยู่ที่ วนอุทยานน้ำตกห้วยแม่ไข อ.บ้านตาก จ.ตาก เป็นเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจอีกเส้นทางหนึ่ง โดยใช้เวลาเดินเท้า 11 กม. สู่ยอดสูงสุดเพียง 5- 7 ชั่วโมง โดยจะต้องพักแรมยังจุดที่กำหนดไว้ บนยอดสูงสุดของดอยหลวงตากมีความสูง 1,175 เมตร จากกระดับน้ำทะเล ในช่วงเวลาที่ฟ้าเปิดสามารถมองเห็นถึงตัวเมืองตากได้ จุดตั้งแค้มป์ไม่มีห้องน้ำหรือสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ผู้เดินทางขึ้นไปต้องเตรียมอาหารน้ำดื่มไปเอง โดยสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ อบต.ทุ่งกระเชาะ หรือ วน.อุทยานห้วยแม่ไข ไว้ล่วงหน้า

เส้นทางเดินป่าสายนี้นักเดินป่ามือใหม่สามารถเดินทางไปได้ เส้นทางไม่ลำบากมากนักแต่ควรเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับรองเท้าให้เป็นอย่างดีนะครับ

10.น้ำตกปิตุ๊โกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก

10

เป็นอีกเส้นทางหนึ่งของนักเดินป่าวัยหนุ่มสาวชื่นชอบ แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางค่อนข้างมาก เนื่องจากน้ำตกปิตุ๊โกรตั้งอยู่ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก การเดินทางไปยังอำเภอที่ไกลสุดกู่บวกกับเส้นทางคดเคี้ยวเลี้ยวโค้งไปมาจากกรุงเทพฯ กว่าจะถึง อ.อุ้มผาง ต้องเสียเวลาบนรถยนต์ไป 1 คืน และต้องไปต่อด้วยเส้นทางจากตัว อ.อุ้มผาง ไปยังหมู่บ้านกุยเลอตออีก 73 กม. ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงเป็นเส้นทางเดินเท้า 3 กม. สู่แค้มป์ที่พักกลางป่าริมสายน้ำตก แล้วเดินต่อในรุ่งขึ้นเพื่อชมน้ำตกปิตุ๊โกรน้ำตกรูปหัวใจที่ผู้หลงใหลไพรพนามต่างปรารถนามาเยือน

ความยากลำบากในการเดินทางทำให้น้ำตกแห่งนี้ตราตรึงอยู่ในความทรงจำ อย่างน้อยก็สักครั้งหนึ่งในชีวิตที่คุณควรจะเดินทางมาเยือน

สิบสถานที่ดังกล่าวมานี้ ผมคิดว่าหลายท่านคงเคยเดินทางไปเที่ยวชมกันมาบ้างแล้ว หรืออาจจะยังมีอีกหลายท่านที่ยังไม่ได้ไป ปีนี้ในความโชคร้ายที่มีโรคร้ายเข้ามาทำให้การเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนต้องหยุดลง แต่ผมเชื่อว่าจากการที่ชาวไทยทุกท่านให้ความร่วมมือกัน และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านได้ทุ่มเทความสามารถอย่างสุดกำลัง อีกไม่กี่วันเราทุกคนก็จะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง แล้วเราจะไปเยี่ยมเยือนธรรมชาติที่สวยงามให้หายคิดถึง พร้อมทั้งช่วยกันรักษาธรรมชาติให้คงอยู่กับเราตลอดไปครับ            

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว หลัง COVID-19 สงบลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook