9 มิ.ย.นี้ บขส. เปิดเดินรถ “สายใต้” ทุกเส้นทาง!

9 มิ.ย.นี้ บขส. เปิดเดินรถ “สายใต้” ทุกเส้นทาง!

9 มิ.ย.นี้ บขส. เปิดเดินรถ “สายใต้” ทุกเส้นทาง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ดำเนินมาตรการผ่อนปรนมาจนถึงระยะที่ 3 แล้วนั้น ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว ทั้งนี้ ศบค. อนุญาตให้ยานพาหนะ ผู้โดยสาร และผู้เกี่ยวข้องกับการขนส่งสาธารณะ ทั้งการขนส่งคนหรือขนส่งสินค้าระหว่างจังหวัด สามารถเดินทางข้ามเขตจังหวัดในช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้ โดยเริ่มออกเดินทางจากจังหวัดต้นทาง ก่อนเวลา 23.00 น. และถึงจังหวัดปลายทางหลังเวลา 03.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ซึ่งมีหน้าที่ในการดำเนินการบริการขนส่งผู้โดยสารโดยรถประจำทาง ระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั้งระหว่างจังหวัดและภายในจังหวัด จึงได้เตรียมเปิดเดินยะลลรถเส้นทางภาคใต้ทุกเส้นทาง โดยจะเริ่มตั้งวันอังคารที่ 9 มิ.ย. 63 (พรุ่งนี้) เป็นต้นไป

เส้นทางเดินรถภาคใต้ของ บขส. มีดังนี้
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – เกาะสมุย
กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ภูเก็ต
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – ด่านนอก
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – สตูล
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – กระบี่
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – ชุมพร
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – หลังสวน
กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – ด่านเจดีย์สามองค์
กรุงเทพฯ – ทับละมุ – พังงา (สายเก่า)
กรุงเทพฯ – ตะกั่วป่า – โคกกลอย (สายเก่า)
กรุงเทพฯ – ภูเก็ต
กรุงเทพฯ – กระบี่
กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช – สงขลา
กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช – หัวไทร
กรุงเทพฯ – ตรัง
กรุงเทพฯ – ตรัง – สตูล
กรุงเทพฯ – สุไหงโกลก
กรุงเทพฯ – ยะลา – เบตง
กรุงเทพฯ – สตูล
กรุงเทพฯ – เกาะสมุย
กรุงเทพฯ – ดอนสัก (ท่าเรือ)
กรุงเทพฯ – หาดใหญ่
กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ – สงขลา
กรุงเทพฯ – คลองท่อม – กระบี่

ความปลอดภัยและสุขอนามัยยังเป็นเรื่องสำคัญ

แม้ว่า บขส. จะเปิดเดินรถเป็นปกติแล้ว แต่ก็ยังคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งทาง โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคม คือ มีการจัดการเว้นระยะห่างทั้งที่นั่งและยืนให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ไม่รับผู้โดยสารเพิ่มอีกหากผู้โดยสารบนรถครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว และจะจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร ตามจุดที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้เท่านั้น รวมถึงพนักงานประจำรถ พนักงานประจำสถานี ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ที่สำคัญ คือ งดบริการอาหารและเครื่องดื่มบนรถโดยสาร รวมถึงห้ามไม่ให้นำอาหารขึ้นมารับประทานบนรถด้วย แต่จะให้บริการเฉพาะที่จุดพักรถเท่านั้น โดยเปลี่ยนแปลงจุดพักตามเที่ยวเวลารถออก เพื่อให้สอดคล้องกับเวลาเปิด-ปิดของร้านอาหารตามเวลาเคอร์ฟิว

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้บริการทุกคนก็จำเป็นต้องให้ความร่วมมือ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อเข้าใช้บริการภายในสถานีขนส่งและบนรถโดยสาร จะต้องผ่านการคัดกรองก่อนทุกครั้ง ไม่อนุญาตให้เดินทางโดยเด็ดขาด หากมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส และจะต้อง Scan QR Code จากเว็บไซต์ ไทยชนะ เพื่อ Check in /Check out และกรอกข้อมูลคำถามสุขภาพด้วย โดยระบุต้นทางและปลายทาง เพื่อประโยชน์ในการควบคุมโรค

ประชาชนผู้ที่ต้องการจะเดินทาง สามารถจองตั๋วรถ บขส. ล่วงหน้า 7 วัน ได้ที่ เว็บไซต์ www.transport.co.th หรือตัวแทนจำหน่าย www.busticket.in.th , www.pns-allthai.com , www.thaiticketmajor.com และเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook