เที่ยว 2 สี (ศรีราชา + เกาะสีชัง)

เที่ยว 2 สี (ศรีราชา + เกาะสีชัง)

เที่ยว 2 สี (ศรีราชา + เกาะสีชัง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหว้พระขอพรพร้อมกับวิวเมืองศรีราชา แล้วข้ามไปเกาะสีชังครั้งนี้บอกเลยว่ามีแต่วิวสวยๆ ทั้งที่พักแบบน่ารักๆ ทะเลสวยๆ ทุ่งหญ้าสีเหลืองทอง โอ้ย สายถ่ายภาพนวดนิ้วรอเลย เพราะกดชัตเตอร์กันแบบรัวๆ ตามสไตล์คุ้มค่าตื่น

ถึงแม้ตอนนี้สถานการณ์ "โควิด19" ดูจะเบาบางลง แต่เรายังคงต้องดูแลตัวเองให้ดี เพื่อป้องกันการติดเชื้อจนมีระลอก 2 อีก ผ้าปิดปากต้องมี เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือต้องมา เข้มงวดกันต่อไป เพื่อที่เราจะได้ไปเที่ยวกันอย่างสบายใจนะคะ ฮึบๆ

เริ่มด้วยวิวสวย ๆ ของเมืองศรีราชา ที่ “เขาพระครู” ที่นี่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ตั้งอยู่บนยอดเขาใจกลางเมืองศรีราชา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก สะอาด สงบ ร่มรื่นมาก ๆ สามารถมองวิวเมืองได้แบบสุดลูกหู ลูกตาเลยล่ะ ที่นี่สามารถมาขอพรกับพญานาคและลูกแก้วศักดิ์สิทธิ์และพระปางห้ามญาติ มีความร่มเย็น เพราะบริเวณที่เราจะขึ้นไปสักการะมีการเปิดน้ำละอองฝอย เพื่อความเย็นกาย เย็นใจในการสักการะ และถ่ายรูปกับพญานาคและลูกแก้วศักดิ์สิทธิ์ พร้อมมีที่นั่งชมวิวเมืองศรีราชาได้ด้วย

141762
272802
781866

แล้วไปเติมความหวานกันที่ “Café Kantary Sriracha” เป็นคาเฟ่ที่ขนมอร่อย อาหารคาวก็รสชาติดี แถมราคาก็เหมาะสม เป็นอีกร้านที่ควรมาอย่างยิ่ง เป็นร้านที่เหมาะสำหรับมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ ร้านค่อนข้างสงบ ไม่เสียงดัง ที่จอดรถสามารถจอดในโรงแรมข้างๆ ได้เลย

cafekantay1

ร้านจะมีทั้งหมด 3 ชั้น ร้านมีเครื่องดื่มหลากหลายและมีเค้กแต่ละอย่างน่าทานมาก ทุกอย่างรสชาติดี กาแฟหอมเชียว ส่วนร้านตกแต่งได้สวยงาม สบายตา ใครที่ผ่านมาศรีราชา ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เหมาะกับการนัดแนะเพื่อน ๆ มานั่งชิล ชิมอาหารอร่อย ๆ

cafekantay2
cafekantay6

แล้วข้ามเกาะไปเที่ยวอีกหนึ่งสี นั่นก็คือเกาะสีชัง กับที่พักน่ารัก ๆ “Somewhere Koh Sichang” ที่นี่เป็นโรงแรมในเครือ Cape and Kantary Hotels โรงแรมสีฟ้าขาว สบายตา เข้ากับบรรยากาศบนเกาะ ซึ่งตกแต่งในสไตล์โคโลเนียล ที่มี 2 อาคารหลัก ๆ คือ อาคารห้องพัก กับ อาคารเช็กอิน พร้อมสระว่ายน้ำ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นสถานที่ outing เก๋ ๆ ได้อีกด้วย พร้อมกับสวนสวย ๆ ให้เก็บรูปบรรยากาศได้แบบเพลิน ๆ

เช็กอินเรียบร้อยก็ออกไปเที่ยวรอบเกาะกันหน่อย ก่อนอื่นต้องไปสักการะเจ้าพ่อเขาใหญ่กันก่อน ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ๆ ประชาชนคนชลบุรีต่างให้ความเคารพนับถือกันมาอย่างยาวนาน ด้วยความเชื่อของชาวบ้านท้องถิ่นจากรุ่นต่อรุ่น ทำให้สถานนี้แห่งนี้น่าเลื่อมใสและน่าทำความรู้จักเป็นอย่างมาก

251685
600271

จากศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ไปหาจุดชมวิวสวย ๆ ซึ่งระหว่างทางไปหาดท่ายายทิม ก็เจอโลเคชั่นเก๋ ๆ เป็นโซนหญ้าแห้งสีทองเรียงรายกันเป็นแถว กระโดดลงจากรถแล้วไปเก็บภาพสวย ๆ เป็นอีกที่  ๆ คนพื้นที่บอกว่า ชอบมีคู่รักมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันเยอะมาก ๆ

615297

854902
860669

แล้วก็มุ่งตรงไปยัง “ท่ายายทิม” เป็นจุดชมวิวทะเลแหวกที่สวยมาก และทางเดินช่วงน้ำลงจะเป็นหาดหินอาจจะบาดเท้าได้ ต้องระมัดระวังในการเดินและเมื่อน้ำเริ่มขึ้นต้องรีบกลับเข้าฝั่งเพราะจะเป็นร่องน้ำที่น้ำแรงมาก แต่ก็เป็นอีกที่ในเกาะสีชัง ที่ถ่ายรูปออกมาแล้ว เหมือนได้ไปเที่ยวหาดที่ต่างประเทศเลยล่ะค่ะ

 396415
489277

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ เที่ยว 2 สี (ศรีราชา + เกาะสีชัง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook