กรกฎาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ต้องไปสัมผัส

กรกฎาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ต้องไปสัมผัส

กรกฎาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ต้องไปสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนกรกฎาคม มีวันหยุดให้เหล่าคนทำงานได้ไปเที่ยวพักผ่อน ชาร์จแบตให้เต็มก่อนกลับไปลุยงานกันต่อ ซึ่งช่วงนี้พี่เห็ดอยากแนะนำให้ออกไป เที่ยวไทย กันค่ะ ออกไปชมธรรมชาติสวยๆ ของเมืองไทย ถึงเดือนกรกฎาคมอาจจะมีฝนตกบ้าง แต่บอกเลยว่าต้นไม้ใบหญ้าสวยงามสุดๆ ถ้ายังคิดไม่ตกว่า กรกฎาคม เที่ยวไหนดี ? พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มี 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยมาแนะนำ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูเลยค่า

1.เนินช้างศึก จังหวัดกาญจนบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

กรกฎาคม เที่ยวไหนดี ? เริ่มต้น เที่ยวไทย กันด้วยสถานที่สูดอากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย กับ เนินช้างศึก หรือ ยอดดอยปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่เป็นฐานของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 และยังเป็นจุดชมทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างสวยงาม 360 องศา แถมยังสามารถมองเห็น หมู่บ้านอีต่อง หมู่บ้านแห่งสายหมอกในหุบเขาได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกจะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษ หรือวันไหนท้องฟ้าใสๆ เคลียร์ๆ ก็สามารถมองเห็นทะเลอันดามันฝั่งพม่าได้อีกด้วย บอกเลยว่าไม่ต้องไปถึงภาคเหนือหรืออีสาน ก็สามารถฟินกับทะเลหมอกและอากาศบริสุทธิ์ได้ที่ เนินช้างศึก จังหวัดกาญจนบุรี นี่เอง

2.ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

2-2-768x512

เที่ยวไทย บนเขาสูงกันต่อที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ในใจใครหลายคน ไปนอนกางเต็นท์ดูดาวนับล้านดวง ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกและดื่มด่ำกับธรรมชาติอันสมบูรณ์ ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่ลานหินรูปร่างแปลกตา ไม่ว่าจะเป็น ลานหินแตก ลักษณะเป็นลานหินที่มีรอยแยก สันนิษฐานว่าเกิดจากการเคลื่อนตัวของผิวโลกในอดีต หรือ ลานหินปุ่ม ลักษณะเป็นลานหินนูนขึ้นมาตะปุ่มตะป่ำ ยิ่งช่วงต้นเดือนกรกฎาคมแบบนี้ก็จะมีดอกเปราะภูสีขาวตามทางเดินให้เราได้ชื่นชม แล้วอย่าลืมไปถ่ายรูปเช็คอินที่ผาชูธงที่ระดับความสูง 1,304 เมตรกันด้วยล่ะ เก็บข้อมูลและวางแผนเตรียมเที่ยวเอาไว้ ได้เวลาเที่ยวเมื่อไหร่ก็ลุยเลยจ้า รับรองว่าสวยจริง!

3.ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ จังหวัดตาก

3-1-768x508

กรกฎาคม เที่ยวไหนดี ? ไปชมทุ่งดอกไม้กันให้ชื่นฉ่ำใจกันที่ ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ ณ ดอยหัวหมด อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งจุดนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเมื่อยามฤดูฝนมาเยือนราวๆ เดือนกรกฎาคม – กันยายน ดอกเทียนปีกผีเสื้อสีชมพูอมม่วง รูปร่างคล้ายกับผีเสื้อสยายปีก จะพากันเบ่งบานทั่วดอยหัวหมด บนความสูงกว่าระดับน้ำทะเลราว 1,000 เมตร ซึ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อนี้เป็นดอกไม้เฉพาะถิ่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พบแค่ในจังหวัดตากและจังหวัดกาญจนบุรีเท่านั้นค่ะ

4. ล่องแก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี

4-1-768x512

วางแผนทริป กรกฎาคม เที่ยวไหนดี ชวนไปแอดเวนเจอร์กันแบบสุดมันส์กับกิจกรรม ล่องแก่งหินเพิง ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นกิจกรรมยอดฮิตช่วงฤดูฝนที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่งแก่งหินเพิงเป็นแก่งหินตอนปลายของแม่น้ำใสใหญ่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยการล่องแก่งหินเพิงนั้นจะใช้แพยางที่นั่งได้ประมาณ 8-10 คน ลัดเลาะไปตามโขดหินน้อยใหญ่ท่ามกลางลำน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก นักล่องแก่งจะต้องใช้ทักษะและความชำนาญในการพายสูง ใครที่อยากลองความท้าทาย สนุกสนาน และตื่นเต้นกับกิจกรรมการล่องแก่งหินเพิง สามารถไปกันได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – เดือนตุลาคม

5. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

5-pxhere-768x576

ปิดท้าย ที่เที่ยว กรกฎาคม ไปย้อนรอยความทรงจำในครั้งวัยเยาว์กันหน่อย เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้มาทัศนศึกษาในวัยประถม มัธยม หรือมหาลัยกันที่นี่ กลับมาสัมผัสบรรยากาศความสวยงามอลังการของ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา กันอีกครั้ง ตอนนั้นอาจจะมีเวลาได้ชื่นชมค่อนข้างน้อย เพราะต้องฟังไกด์หรือคุณครูบรรยายไปด้วย ครั้งนี้ลองมาเที่ยวด้วยตัวเอง กับเพื่อนกลุ่มเดิม หรือกลุ่มใหม่ กับแฟน หรือกับครอบครัว ได้มีเวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศและโบราณสถาน หนึ่งในมรดกโลกแห่งนี้ให้มากขึ้น จากนั้นก็ไหว้พระตามวัดต่างๆ ในอยุธยา พร้อมกับหาคาเฟ่เก๋ๆ นั่งจิบกาแฟพูดคุยกับเพื่อนๆ รับรองว่าเที่ยววันหยุดในบรรยากาศสบายๆ แบบนี้สนุกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กรกฎาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ต้องไปสัมผัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook