ทะเล หน้าผา บ่อปลา คาเฟ่ ที่จันทบุรี!

ทะเล หน้าผา บ่อปลา คาเฟ่ ที่จันทบุรี!

ทะเล หน้าผา บ่อปลา คาเฟ่ ที่จันทบุรี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้โตะชวนตั้มไปย่ำเมืองจันท์!! คุ้มค่าตื่นคราวนี้มีแขกรับเชิญสุดพิเศษ 'ตั้ม เดอะสตาร์' มาเพิ่มสีสัน เพิ่มความสนุกสนาน ไปตะลุยบ้านเกิดน็อตโตะเอง จันทบุรีจ้าาาาาา...มีแขกรับเชิญทั้งทีต้องมีอะไรพิเศษ วันนี้เลยพาตั้มไปชมเมืองเก่า วิถีชีวิตดั้งเดิม ไปกินอาหารบนยอดเขาริมหน้าผา ชมวิวทะเลภูเขา  ชวนน้องพอดีไปให้อาหารปลาคาร์ปกว่าหมื่นตัว!! และไปหาต้นตอของเส้นจันท์ผัดปูสุดคลาสสิค  ทั้งอิ่มตา อิ่มใจ และอิ่มท้อง บอกเลยว่าคุ้มค่าตื่นมาก

286745

ตอนนี้สถานการณ์ "โควิด19" ดีขึ้นเยอะเลย เราไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมาสักพักแล้ว เป็นเพราะเราร่วมมือกันนั่นเอง แต่เรายังคงต้องดูแลตัวเองให้ดีนะ เที่ยวแบบ "New Normal" กัน ผ้าปิดปากต้องมี เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือต้องมา  เข้มงวดกันต่อไป เพื่อที่เราจะได้ไปเที่ยวกันอย่างสบายใจนะคะ ฮึบๆ

ที่แรกมาเที่ยวจันท์ต้องแวะ “ชุมชนริมน้ำจันทบูร” ชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำจันทบุรีด้านตะวันตก เดิมรู้จักกันในชื่อที่เรียกกันติดปากว่า "บ้านลุ่ม" เริ่มต้นจากเชิงสะพานวัดจันทร์ ยาวไปตลอดจนถึงชุมชนตลาดล่าง ที่มีทั้งที่พักอาศัย ร้านค้าชุมชน พิพิธภัณฑ์ ศาลเจ้า เกสเฮ้าส์ รวมถึงร้านอาหาร ร้านขนม และร้านกาแฟน่ารักๆ ให้เลือกนั่งหลายร้านเลยค่ะ เดินชมวิถีชีวิตของคนในชุมชน และสถาปัตยกรรมโบราณร้านขายของและร้านอาหารต่างๆ เดินชิลกับบรรยากาศเก่า ๆ พร้อมกับชิมของอร่อยไปด้วย ซึมซับกับความเป็นเมืองจันท์ไปให้สุด

327557
338582
527593

แล้วออกเดินทางเช็กอินกันที่ Sky View Cafe คาเฟ่บนเกาะเปริดที่มาพร้อมกับวิวสุดอลังการ เป็นคาเฟ่บนเขา อยู่ที่เกาะเปริด อ.เเหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ร้านแต่งสไตล์ลอฟต์ ทางร้านจัดมุมถ่ายรูปไว้หลากหลายมาก ไม่ว่ามุมไหนก็เลิศค่ะ นอกจากเรื่องรูปแล้ว เรื่องอาหารกับกาแฟและเบเกอรี่ ที่นี่เขาก็ดีงาม ชิมขนมอร่อย พร้อมชมวิวทะเล ฟินที่สุดค่ะ ส่วนเรื่องราคาไม่แพงด้วย จ่ายแค่หลักสิบ แต่วิวหลักล้านจริง ๆ มองมุมไหนก็น่าถ่ายรูปเก็บไว้ซะเหลือเกิน และใกล้ๆ กันจะมีจุดชมวิวเก๋ ๆ อีกมุม ชื่อว่า ผาสุขนิรันดร์ มาแถวนี้ต้องลองเลยไปเที่ยวกันนะคะ แนะนำให้เที่ยววันธรรมดานะคะ คนอาจจะไม่เยอะมาก บอกเลยว่า สวยมากและไม่ผิดหวังค่ะ

skyviewcafe1
skyviewcafe6
skyviewcafe7

ไปต่อที่ “ชมปลาคาเฟ่” คาเฟ่นี้วิวดี๊ดี คาเฟ่ที่ถูกล้อมรอบได้ด้วยน้องปลาคาร์ฟที่ออกมาต้อนรับน่าจะสัก 10,000 ตัวเลยล่ะ  เรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่มีพนักงานต้อนรับเยอะที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะเวียนว่ายโผล่ขึ้นมาให้เก็บภาพกันจนตาลายเลยทีเดียว ใครที่เป็นสายรักน้ำ รักปลา ร้านนี้คือ The Best ของคุณแน่ ๆ ทั้งบรรยากาศที่ร่ายล้อมไปด้วยน้องปลาคาร์ฟ พร้อมกับสายลมเย็น ๆ ที่แวะพัดมาให้อากาศดูชิลขึ้นไปอีก พร้อมกับเครื่องดื่มรสชาติดี ไม่มีอะไรฟินไปกว่านี้แล้วล่ะค่ะ แถมเขามีเมนูทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกเยอะมาก ๆ เลยนะคะ จะนั่งด้านนอก ด้านใน แล้วแต่ความชอบได้ เรียกว่าทริปนี้ทั้งโต๊ะและตั้ม ไม่อยากจะลุกไปไหนเลยล่ะค่ะ

246121
457663
527452

แต่ทริปนี้เราเที่ยวกันแบบ 2 วัน 1 คืน ยังมีที่พักดี ๆ มาแนะนำกันด้วยค่ะ Chaanburi Boutique Resort” เป็นโรงแรมสไตล์ยุโรปวินเทจ แต่มีความโมเดิร์นในตัว ทริปนี้ไปเที่ยวสบายๆ เน้นนอนเล่นแช่สระว่ายน้ำ รีสอร์ทสวยใหม่ตอบโจทย์ทุกคนแน่นอน ที่พักทริปนี้ ดีงามจนต้องบอกต่อ ล็อบบี้ ขนาดกะทัดรัด เรียบง่าย ชอบลายกระเบื้องพื้น ประมาณบ้านฝรั่งโบราณ  ที่นี่มีห้องอาหารของตัวเองชื่อเก๋มาก...ชื่อพริก เป็นรีสอร์ทที่โดนใจทั้งโตะ และตั้มมาก ๆ บริการดีตั้งแต่ก้าวแรก...สวยงามทั้งด้านในและด้านนอก ดูดีน่าพัก นอนสบาย อาหารอร่อย และที่สำคัญ มีห้อง pool access ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วยค่ะ

chaanburiboutique4

เที่ยวเมืองจันทบุรีได้ง่าย ๆ ตามรอยโต๊ะ กับตั้มได้เลย รับรองทริปเมืองจันท์ของคุณจะมีแต่รอยยิ้มแน่นอนค่ะ

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”       

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ทะเล หน้าผา บ่อปลา คาเฟ่ ที่จันทบุรี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook