เสิร์ฟ “อาหารเช้าลอยน้ำ” เทรนด์นี้มีที่มาจากบาหลี

เสิร์ฟ “อาหารเช้าลอยน้ำ” เทรนด์นี้มีที่มาจากบาหลี

เสิร์ฟ “อาหารเช้าลอยน้ำ” เทรนด์นี้มีที่มาจากบาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารเช้าลอยน้ำ หรือ Floating Breakfast กลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมของรีสอร์ทหรูหลายแห่งที่มีพูลวิลล่าส่วนตัวให้กับแขกที่เข้าพักได้ถ่ายรูปสวย ๆ อัพลงในอินสตาแกรม หรือเฟซบุ๊ก

Floating Breakfast เพิ่งได้รับความนิยมในบ้านเราในช่วง 2 ปีหลังมานี้ แต่รู้หรือไม่ว่าการเสิร์ฟอาหารลอยน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัวมีมานานแล้วในต่างประเทศ โดยข้อมูลจาก Travel and Leisure ระบุว่าต้นตำรับ Floating Breakfast คือที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งที่พักหรูอย่าง AYANA Resort and Spa มีการเสิร์ฟอาหารลอยน้ำมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว

แม้ไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนริเริ่มเป็นเจ้าแรก แต่หลังจากโรงแรม Banyan Tree Ungasan ที่บาหลี เริ่มเสิร์ฟอาหารลอยน้ำเมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ในพูลส่วนตัวให้กับแขกที่มาพักได้ถ่ายรูปสวย ๆ ในสระ โดยมีมหาสมุทรอินเดียเป็นฉากหลัง

นั่นจึงทำให้กลายเป็นเทรนด์ที่ต้องมี Floating Breakfast ตามโรงแรมต่าง ๆ รวมถึงโรงแรมในเครืออย่าง Banyan Tree Bintan ที่บาหลี, Banyan Tree Koh Samui ที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี และ Banyan Tree Phuket ที่ภูเก็ตด้วย

ใครที่อยากมีรูปสวย ๆ ในสระน้ำพร้อมด้วยถาดอาหารลอยน้ำ ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศกันแล้ว เพราะในประเทศไทยมีรีสอร์ต โรงแรมหลายแห่งที่มีอ็อปชั่นนี้ให้กับแขกที่มาเข้าพักได้เลือกใช้บริการกันด้วยเช่นกัน

ยิ่งช่วงนี้ยังไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ก็เที่ยวในประเทศก่อนได้ เพราะหลายแห่งก็เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ทำให้ได้ส่วนลดพิเศษทั้งค่าห้องพัก และร้านอาหารต่าง ๆ ได้ราคาดีงามกันไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook