เหตุผลดี ๆ ทำไมเราถึงต้องออกไปเที่ยวช่วงหน้าฝน?

เหตุผลดี ๆ ทำไมเราถึงต้องออกไปเที่ยวช่วงหน้าฝน?

เหตุผลดี ๆ ทำไมเราถึงต้องออกไปเที่ยวช่วงหน้าฝน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าฤดูฝนทีไรแทบอยากจะจำศีลอยู่บ้าน เพราะด้วยความฉ่ำแฉะ แป๊ป ๆ ฝนตก แป๊ป ๆ น้ำท่วมทำให้ไม่อยากจะออกไปไหน แต่วันนี้ Tonkit360 จะมาขุดข้อดีว่าทำไมเราควรออกไปเที่ยวกันในฤดูฝน?

1. คนน้อย ไม่วุ่นวาย

ไม่ว่าจะสถานที่ไหน ขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงฤดูฝนคนก็ส่ายหน้า เลือกจะเดินเข้าห้างกันทั้งนั้น แต่ถ้าเราเลือกที่จะแตกต่าง จัดสักทริปไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัว เราก็จะได้เที่ยวในสถานที่นั้น ๆ แบบคนน้อย ๆ ไม่แออัด ไม่ค่อยวุ่นวาย ไม่ต้องเหยียบกันตายเหมือนช่วงเทศกาล ถ่ายรูปก็สวย แถมไม่ต้องไปเบียดเสียดกับใคร

2. ราคาถูก

ฤดูฝนนี่ถือว่าเป็น Low Season คนไม่ค่อยจะออกไปเที่ยวกัน เพราะฉะนั้นตั๋วเครื่องบินก็พากันลดราคา กระตุ้นให้คนออกไปเที่ยว ถ้าเลือกดี ๆ เราจะได้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เกาหลี ญี่ปุ่นในราคา 7,000 กว่าบาท หรือจะเที่ยวบินในไทยราคาไม่ถึงพัน ใครที่อยากประหยัดงบในการเที่ยวและไม่ค่อยจะแคร์หน้าฝน ออกไปเที่ยวช่วงนี้ถือว่าคุ้ม!

3. ได้เห็นอะไรที่คนอื่นไม่เห็นกัน

แน่นอนว่านอกจากฝนแล้ว เราจะได้เห็นบรรยากาศฟ้าหลังฝน บ้านเมือง ธรรมชาติที่ชุ่มฉ่ำหลังฝนตก วิถีชีวิตที่จะไม่ได้เห็นในฤดูอื่น ทำให้ได้ประสบการณ์กับแต่ละสถานที่ในแบบที่คนอื่นไม่เคยสัมผัส

4. บรรยากาศโรแมนติก

แน่นอนว่าอากาศตอนฝนตกหรือหลังฝนตกจะเย็นสบาย อากาศน่านอน เหมาะกับคนที่ต้องการจะเปลี่ยนที่นอนเฉย ๆ ไม่อยากไปเที่ยวที่ไหน ถ้าเราขึ้นเขา ลงทะเล หาที่พักสวย ๆ สักที่และใช้ชีวิตแบบไม่ต้องออกไปไหนมาก ซึมซับบรรยากาศที่พักและอากาศเย็น ๆ หลังฝน ก็ทำให้ผ่อนคลายเรื่องเครียดจากการเรียนและการทำงานได้เหมือนกัน

แล้วเราควรไปเที่ยวที่ไหนในฤดูฝน?

ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็แล้วแต่รสนิยมความชอบในการเที่ยวของแต่ละคนเลย บางคนอาจจะบอกว่าหน้าฝนไม่ควรเที่ยวทะเลรึเปล่า? แต่การเที่ยวทะเลในหน้าฝนอาจทำให้เราเห็นหลาย ๆ อย่างที่คนอื่นไม่เห็น ถึงน้ำทะเลจะไม่สวยเท่าฤดูอื่น แต่คนจะน้อย และถ้าหากเราเดินทางไปเที่ยวเกาะ เราอาจจะเป็นนักท่องเที่ยวกรุ๊ปเดียวในนั้น เพราะบางที่อยู่ในช่วงกำลังปิดเกาะ ไม่รับนักท่องเที่ยวแล้ว ทำให้คนน้อย และสบายมากเวลาไปเที่ยว

ใครที่ชอบขึ้นเขา ก็มีหลายที่อย่างเช่น ขึ้นเหนือสุด (เชียงใหม่ เชียงราย หรือปาย) ไปเที่ยวอีสาน หรือจะภาคตะวันตก แต่อาจจะต้องระวังแมลง ตัวทาก ระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม แล้วก็เรื่องขับรถด้วย เพราะฝนตกถนนอาจจะลื่นและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

หรือจะหนีไปเมืองนอกเลยก็ได้ เพราะเราสามารถหาตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ที่ราคาถูก (แต่ดี) ไปเที่ยวหลายประเทศในเอเชียหรือยุโรป  ที่ถึงแม้จะเป็นฤดูฝนแต่อากาศก็ไม่ได้ถือว่าย่ำแย่อะไร (เพราะไม่มีที่ไหนร้อนเท่าไทยอีกแล้วจ้า) แต่ต้องเช็กดี ๆ และเตรียมของไปให้พร้อม

ต้องเตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมก่อนไปเที่ยวหน้าฝน?

อันดับแรกต้องเช็คสภาพอากาศในช่วงที่เราจะไปเที่ยวให้ดีก่อน  แน่นอนว่าต้องมีฝนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องเตรียมข้าวของให้พร้อมสำหรับการเที่ยวในหน้าฝน

1. กระเป๋ากันน้ำ – จะเป็นกระเป๋าผ้าร่ม กระเป๋าพลาสติก หรือกระเป๋ากันน้ำที่เอาไว้ลงทะเลเลยก็จะเที่ยวสบายใจขึ้น
2. ร่ม หรือเสื้อกันฝน – เป็นของที่ขาดไม่ได้เลยในฤดูฝน
3. รองเท้ากันน้ำ – เตรียมรองเท้าแตะ รองเท้าฟองน้ำที่ห่อหุ้มเท้า คุณภาพดี ๆ ไว้ใส่สักคู่ จะได้หมดปัญหารองเท้าเปียก ความอับชื้น และจะได้กันลื่นได้ด้วย
4. ถุงพลาสติก – ต้องมีเผื่อเอาไว้ใส่เสื้อผ้าที่อาจจะเปียกแล้วแห้งไม่ทันใส่กระเป๋ากลับบ้าน
5. ยาทาแก้แมลงกัดต่อย ยากันยุง – แน่นอนว่าไปเที่ยวหน้าฝนจะมีพวกแมลงและยุงมากกว่าปกติ เตรียมยาไว้เผื่อโดนแมลงหรือยุงกัดจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook