สะพานไม้ร้อยปีโคราช ทอดผ่านนาข้าวเขียวขจีรับนักท่องเที่ยวหน้าฝน

สะพานไม้ร้อยปีโคราช ทอดผ่านนาข้าวเขียวขจีรับนักท่องเที่ยวหน้าฝน

สะพานไม้ร้อยปีโคราช ทอดผ่านนาข้าวเขียวขจีรับนักท่องเที่ยวหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา เกิดมีฝนตกต่อเนื่องในห้วงนี้ ทำให้นาข้าวของชาวนาในพื้นที่ฟื้นกลับมาเขียวขจีเต็มท้องทุ่ง สร้างสีสันและบรรยากาศที่สวยงามให้กับแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่นอย่างที่ สะพานไม้ร้อยปี ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านโคกกระชาย ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสะพานไม้เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ที่พาดผ่านทุ่งนาข้าวของชาวบ้านในพื้นที่ที่กำลงเขียวขจีเต็มท้องทุ่งเนื้อที่กว่าร้อยไร่ เป็นระยะทางยาวเกือบหนึ่งกิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นสะพานไม้ที่ทอดผ่านทุ่งนาข้าวได้ตลอกทั้งสายจากจุดเริ่มต้นซึ่งเป็นคันคลองส่งน้ำอยู่สูงกว่าท้องนาหลายกว่า 10 เมตร ทำให้ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมและเก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึกกันทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงเย็นของวันหยุดสุดสัปดาห์

img_7733


img_7770
img_7788

สำหรับสะพานไม้ 100 ปีแห่งนี้เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่มีความสำคัญบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตชาวบ้านดั้งเดิม เนื่องจากเป็นสะพานที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมาหาสู่พร้อมลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรมาแต่ช้านานในอดีต และยังคงสภาพเช่นเดิมมานานกว่า 100 ปีแล้ว ด้วยความรักสามัคคีของชาวบ้านที่ช่วยกันดูแลรักษาและอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน จึงถือเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสำคัญและดูแลรักษามาไว้เป็นอย่างดี

img_7793

img_7767

ด้วยความสวยงามและคุณค่าทางสังคม ประกอบกับทางชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดจุดชมวิวถ่ายรูปเพิ่มสีสันให้กับสะพานไม้แห่งนี้อย่างสวยงามและโรแมนติก จึงทำให้สะพานไม้แห่งนี้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกวันนี้.

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สะพานไม้ร้อยปีโคราช ทอดผ่านนาข้าวเขียวขจีรับนักท่องเที่ยวหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook