เที่ยวเมืองรอง 5 ภาค 5 จังหวัด ที่ต้องลองไป

เที่ยวเมืองรอง 5 ภาค 5 จังหวัด ที่ต้องลองไป

เที่ยวเมืองรอง 5 ภาค 5 จังหวัด ที่ต้องลองไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาเวลาเก็บกระเป๋า จัดทริปเที่ยวเมืองไทย บางคนอาจจะชอบเที่ยวเมืองหลัก จังหวัดยอดฮิต แต่หาเวลาสักนิด ลองมาสัมผัสเมืองรอง ที่น่าลองไปเที่ยวเมืองรอง 5 ภาค 5 จังหวัด

เพราะเมืองไทย ไม่ลองไปก็ไม่รู้ … หากพูดถึงที่เที่ยวในประเทศไทย บอกเลยว่ามีมากมาย หลากหลายแบบ ทั้งทะเล น้ำตก เดินป่า ขึ้นเขา นอนกางเต็นท์ ไหว้พระ ทำบุญ ยืนมองดูหมอก และอีกมากมาย

บางคนอาจจะติดสถานที่ท่องเที่ยวตามโซเชี่ยล ต้องไปเที่ยวตามเมืองหลัก จังหวัดยอดฮิต แต่รู้หรือไม่ว่าคำที่พูดว่า “ประเทศไทย ไม่ไปไม่รู้” มันคือเรื่องจริง ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com จะเชิญชวนไปลองเที่ยวเมืองรอง แบบไม่ต้องรอ ไม่ต้องแย่งกันเที่ยวกับ “เที่ยวเมืองรอง 5 ภาค 5 จังหวัด ที่ต้องลองไป” แล้วอาจจะรัก และอยากไปเที่ยวเมืองรอง มากกว่าเมืองหลักที่เคยสัมผัส

เริ่มตันกันที่จังหวัด “พิษณุโลก” เมืองรองที่ตั้งอยู่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน อาจจะเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือ เมืองสองแคว ดินแดนแห่งอารยธรรม ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่ครบทุกรูปแบบของการท่องเที่ยว กราบไหว้ นมัสการ “องค์พระพุทธชินราช” พระพุทธรูปที่สวยที่สุดในประเทศไทย กันที่ “วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร” วัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย

329535
“เนินมะปราง” อำเภอที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ภูเขาหินปูน ความเงียบสงบ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มากมายไปด้วยมุมพักผ่อน หลักหนีความวุ่นวาย แล้วมาผ่อนคลายกับอำเภอเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยสิ่งดี ๆ ทั้งคนท้องถิ่น อากาศที่บริสุทธิ์

408246
สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า” อุทยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ อากาศที่เย็นสบาย เงียบสงบ ทั้งสายน้ำ สายลม รับชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ทั้งยามเช้า และยามเย็น

735610

784716

จากภาคเหนือมาที่ภาคตะวันออก “ระยอง” เมืองรองที่รวบรวมประวัติความเป็นมา และบุคคลสำคัญอย่างกวีเอกของไทย ให้ได้มาท่องเที่ยว เรียนรู้ ชมความเป็นมาที่ “อนุสาวรีย์สุนทรภู่” เที่ยวชมเมืองเก่าแก่ “ถนนยมจินดา” วัฒนธรรมที่ยังคงมีการอนุรักษ์มาจนถึงปัจจุบันนี้

975554
ธรรมชาติ ป่าชายเลน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่โด่งดังอย่าง “ทุ่งโปร่งทอง” และ “สะพานประแสสิน” แหล่งรวมพันธุ์ไม้ป่าชายเลน เที่ยวชมวิถีชุมชนของชาวประมง การใช้ชีวิต การค้าขาย และความเป็นอยู่ที่น่ามาเที่ยวชม

813049
ทะเลกว้างใหญ่ มากมายไปด้วยบรรดาเกาะต่าง ๆ อย่าง “เกาะเสม็ด” เกาะท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ชมความสวยงามของน้ำทะเลสีฟ้าใส และหาดทรายสีขาว ชมแสงสีในยามค่ำคืน ชมการแสดงที่ครองใจนักท่องเที่ยวที่มารอดูชม หรือจะมาผ่อนคลายแบบบรรยากาศเกาะส่วนตัวอย่าง “เกาะมันนอก” เกาะที่จะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม ทั้งบนหาด และทะเลสวยงาม

106003
198808

อีสานบ้านเฮา “นครพนม” ดินแดนแห่งพระธาตุที่โด่งดัง และเป็นที่เคารพกราบไหว้บูชาอย่าง “วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร” องค์พระธาตุสีขาว สวยงาม โดดเด่นเป็นสง่า มีตำนานเหล่าขานมากมาย และเป็นพระธาตุประจำปี “วอก”

777260
กราบไหว้ “องค์พญาศรีสัตตนาคราช” องค์พญานาคทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน  พญาศรีสัตตนาคราช มีความเด่นสง่าเพราะมี 7 เศียร ลำตัวเดียว สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เมื่อใครมาที่จังหวัดแห่งนี้ ต้องมากราบไหว้ สักการะ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

384901
จากดินแดนภาคอีสาน สู่ประเทศเพื่อนบ้าน “สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 นครพนม” ป็นสะพานที่มีความสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีวิวข้างหลังเป็นภาพภูเขาหินปูนของประเทศไทยลาวลูกน้อยใหญ่ที่เรียงรายสลับซับซ้อน เชื่อมต่อความสัมพันธไมตรี

797522
เที่ยวชมสัญลักษณ์อีกแห่งของจังหวัดนครพนม “หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์” หอนาฬิกาแห่งนี้ถูกสร้างโดยชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในจังหวัด เพื่อระลึกถึงไมตรีจิตของคนไทย เป็นเหมือนการขอบคุณคนไทยของชาวเวียดนามที่ได้สร้างขึ้น พร้อมเรียนรู้ประวัติความเป็นมา และวัฒนธรรมของชุมชน

274888
“สิงห์บุรี” จังหวัดภาคกลาง ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จักกันดีในชื่อ “หมู่บ้านบางระจัน” หรือ “บ้านระจัน” เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้ได้เรียนรู้ประวัติศาตร์ความเป็นมา และสัมผัสกลิ่นอายของนักรบที่ “ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน”

562395
กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวสิงห์บุรี “วัดพิกุลทอง” วัดชื่อดังประจำจังหวัด เป็นที่ประดิษฐาน “พระพุทธปางประทานพร” องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งโดดเด่นเป็นสง่ามองเห็นได้ตั้งแต่ไกล

789610
วิวทิวทัศน์สีเขียวของทุ่งนาที่กว้างใหญ่ ความเงียบสงบ อากาศที่บริสุทธิ์ แสงอาทิตย์ยามเย็นที่กำลังจะตกดิน กลายเป็นวิวทัวทัศน์ที่ต้องมารับชม รับบรรยากาศ เพื่อความผ่อนคลาย

604334
949275

ปิดท้ายด้วยเมืองรองแห่งภาคใต้ “ชุมพร” จังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ ที่มีทั้งเกาะและชายทะเล และแหล่งดำน้ำชมปะการังที่อุดสมสมบูรณ์ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแล้ว ชุมพร ยังมีความงดงามในเรื่องของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของหมู่บ้านชาวประมงริมฝั่ง ให้ได้มาเรียนรู้ และพักอาศัยที่ “ชุมชนปากน้ำชุมพร”

177260
เดินเล่นบนหาดทรายสีขาว แบบไม่ต้องไปเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวที่ “หาดทุ่งวัวแล่น” หาดท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดของจังหวัด เงียบสงบ หาดทรายนิ่ม ขาวเนียนละเอียด มากมายไปด้วยมุมผ่อนคลาย

459572
เที่ยวชมโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ “สะพานไม้เคี่ยม” ชมธรรมชาติ ศึกษา และเรียนรู้หลักการทำแก้มลิง พร้อมถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบ ๆ กับมุมย้อนฮิตภายในโครงการพัฒนาแห่งนี้

263040
กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ศาลกรมหลวง หัวเขาถ่าน” เป็นที่ประดิษฐานของพลเรือ เอกพระ เจ้าวรวงศ์ เธอ พระองค์เจ้าอาภากรณ์เกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่ทุกคนต้องแวะมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

915570

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เที่ยวเมืองรอง 5 ภาค 5 จังหวัด ที่ต้องลองไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook