ที่สุดของทาสแมว ชมความน่ารักฝูงแมวจรหลายร้อยตัว @Elephant Nature Park เชียงใหม่

ที่สุดของทาสแมว ชมความน่ารักฝูงแมวจรหลายร้อยตัว @Elephant Nature Park เชียงใหม่

ที่สุดของทาสแมว ชมความน่ารักฝูงแมวจรหลายร้อยตัว @Elephant Nature Park เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวทาสแมวพากันเดินทางไปเยี่ยมชมและสัมผัสกับความน่ารักของเจ้าแมวน้อยใหญ่หลายร้อยตัวที่สวนแมวจรแห่งใหม่ในประเทศไทย หรือ  "cat kingdom" ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Elephant Nature Park อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนไปเยี่ยมแมวเหล่านี้ได้ฟรี ซึ่งแมวเกือบทั้งหมดเป็นแมวจรจัดที่ถูกทิ้งไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตแพร่ระบาดโควิด 19 ที่มีแมวถูกทิ้งเป็นจำนวนมาก

s__17096713

บ้านหลังใหม่ของแมวจรแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดยนางแสงเดือน ชัยเลิศ เจ้าของศูนย์บริบาลช้าง และผู้ก่อตั้งมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่ โดยหลายปีก่อนหน้านี้ศูนย์บริบาลช้าง ได้ช่วยเหลือแมวจรจัดที่ถูกทิ้งหรือไร้ที่อยู่จำนวนกว่า 800 ตัว ให้เข้ามาอยู่ในความดูแลด้วยความรักและความอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ จนกระทั่งทุกตัวมีสุขภาพที่แข็งแรง และ มีความเป็นมิตรกับคน ไม่ดุร้าย จึงเริ่มเปิดให้นักท่อบงเที่ยวเข้ามาชื่นชมความน่ารัก ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่และจุดเช็คอินที่กำลังได้รับความนิยม

s__17096716

สำหรับการเข้าชมอาณาจักรแมวจะเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและแนะนำการเข้าเยี่ยมชมบรรดาแมวทั้งหมดในพื้นที่อย่างเป็นระบบ ซึ่งจะมีการแบ่งเวลาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมอีกด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีระบบความปลอดภัย ประตูทางเข้าและทางออกที่มิดชิด มีการให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทำความสะอาดร่างกายทั้งก่อนการเข้าไปและการออกมา รวมไปถึงแมวทุกตัวที่อยู่ในสถานที่นั้นได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคและการทำความสะอาดเป็นอย่างดี ไม่มีเห็บ หมัด หรือ สัตว์ที่เป็นอันตรายกับคนที่เข้าไปเล่นหรือสัมผัสกับแมวทุกตัว

s__17096724

นางฉวีวรรณ ขยันกิจ อายุ 63 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลแมว เปิดเผยว่า เดิมทีทางมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม นั้นได้มีการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้หลายชนิดด้วยกัน และแมวก็เป็นหนึ่งในสัตว์ที่ทางศูนย์ได้มีการช่วยเหลือไว้ ซึ่งแมวส่วนใหญ่ก็จะเป็นแมวจรจัดมาจากสถานที่ต่างๆ หลายแห่งด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ทางศูนย์ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม แต่ภายหลังจากช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้ทางศูนย์ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย จากการที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ จึงทำให้ขาดรายได้ และทำให้บรรดาแมวที่อยู่ในพื้นที่ขาดแคลนอาหาร ทางศูนย์จึงมีแนวคิดว่าควรจัดสถานที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมได้ รวมไปถึงเปิดให้เป็นพื้นที่รับบริจาคสิ่งของและอาหารเพื่อช่วยเหลือน้องแมวไปในตัวด้วย

ด้าน นายรัตนากร สิทธิทรัพย์โภคิน อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ "cat kingdom" เปิดเผยว่า แมวทุกตัวที่เข้ามาทีนี่จะตจ้องผ่านการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนโดพยสัตวแพทย์ ทำให้ทุกตัวมีสุขภาพดี และ มีการทำหมันให้กับแมวทุกตัวเพื่อลดการขยายพันธุ์ ผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ "cat kingdom" ของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 053-272-855 โดยช่วงที่ผู้สนใจจะเข้ามาเยี่ยมชมได้ก็คือตั้งแต่ 09.00 น. ไปจนถึง 16.00 น. ของทุกวันโดยไม่มีวันหยุดและไม่เสี่ยค่าใช้จ่าย และ หากผู้สนใจนำสิ่งของหรืออาหารมาบริจาคให้กับแมวในโครงการก็สามารถทำได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ที่สุดของทาสแมว ชมความน่ารักฝูงแมวจรหลายร้อยตัว @Elephant Nature Park เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook