ทุ่งดอกไม้ไฟ LED จุดเช็กอินสวยที่แม่เมาะ ลำปาง

ทุ่งดอกไม้ไฟ LED จุดเช็กอินสวยที่แม่เมาะ ลำปาง

ทุ่งดอกไม้ไฟ LED จุดเช็กอินสวยที่แม่เมาะ ลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติเหมืองแม่เมาะ ภายในพื้นที่การไฟฟ้าแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปางมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาชมความสวยงามของการประดับประดาหลอดไฟ LED  ต่างๆ  กลางสวนเฉลิมพระเกียรติเหมืองแม่เมาะตั้งแต่บริเวณทางเข้าสวน โดยมีดอกไม้จากหลอดไฟ  LED หลายพันหลอดเสมือนการปลูกดอกไม้จริงอยู่กลางสวน เป็นภาพที่สวยงามมาก  มีการตกแต่งหลอดไฟต่างๆ รวมแล้วหลายหมื่นดวง   ประดับสวยงาม อยู่บริเวณพื้นที่สวนดังกล่าว       

sequence01.still001
sequence01.still002

ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาถ่ายรูปกันอย่างคึกคักโดย  มีการจัดงานขึ้นในช่วงของตลอดเดือนพฤศจิกายน  ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะครั้งที่ 16 โดยทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแม่เมาะลำปาง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท้าลมหนาวสัมผัสทะเลหมอกชมทุ่งดอกบัวตองและ  สวนดอกไม้จากหลอดไฟ LED และฟังดนตรีในพื้นที่ลานเฉลิมพระเกียรติการไฟฟ้าแม่เมาะลำปาง   

sequence01.still004            

นอกจากนี้ สถานที่แห่งนี้ ยังมีจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นพื้นที่รอบๆ การทำเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ อย่างชัดเจน มีหอคอยชมวิว สูงเท่าตึก 6 ชั้น   ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ เหมืองแม่เมาะที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

sequence01.still003

ส่วน ช่วงกลางวัน ก็จะมี  ดอกบัวตอง ที่ปลูกในพื้นที่แห่งนี้มากกว่า 500 ไร่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาเทียม ภูเขาที่เกิดจากการนำดินในบ่อเหมืองลิกไนต์ มาเททิ้งทับถมกันทำเป็นภูเขาสูง โดยสูงจากระดับพื้นดินปกติ 200 เมตร และ ขณะนี้   ดอกบัวตองสีเหลืองจะบานสะพรั่งรับลมหนาว เช่นเดียวกัน อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทุ่งดอกไม้ไฟ LED จุดเช็กอินสวยที่แม่เมาะ ลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook