ทุ่งดอกทานตะวันอู่ทอง บานสะพรั่งกว่า 100 ไร่ เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ทุ่งดอกทานตะวันอู่ทอง บานสะพรั่งกว่า 100 ไร่ เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ทุ่งดอกทานตะวันอู่ทอง บานสะพรั่งกว่า 100 ไร่ เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปชมทุ่งดอกทานตะวันแปลงใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ ที่กำลังออกดอกเบ่งบานสวยงามในตอนนี้ ที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

1(1)
8(1)

โดยพื้นที่ของทุ่งดอกทานตะวันนี้ เป็นพื้นที่ของห้างหุ้นส่วนจำกัดจงสมจิตต์ก่อสร้าง โดยนายชากร จงสมจิตต์  เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดจงสมจิตต์ก่อสร้าง เล่าว่าช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนแล้วเข้ามาชมความงามของดอกทานตะวันที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงามบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ภายในบริเวณพื้นที่ของห้างหุ้นส่วนจำกัดจงสมจิตต์ก่อสร้าง ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรีมีสถานที่จอดรถกว้างขวางไว้บริการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวพักผ่อนชมความงามของดอกทานตะวันภายในไร่ของตน 

11
4

นายชากร  กล่าวอีกว่าตนเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แล้วยังมีธุรกิจหลายอย่าง ครั้งแรกคิดจะทำธุรกิจโรงไฟฟ้าบริเวณนี้จึงซื้อที่ไว้จำนวนมากเนื่องจากไม่อยากให้ชาวบ้านเข้ามาอยู่ใกล้เป็นห่วงเรื่องมลพิษแต่สุดท้ายยกเลิกพื้นที่ตรงนี้จึงทำให้เป็นพื้นที่ว่างเปล่าตนไม่อยากให้พื้นที่รกร้างว่างเปล่าจึงลงทุนทำไร่โดยปีก่อนลงทุนปลูกข้าวโพดแต่ไม่ได้ผลเนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้งและหนอนข้าวโพดอาละวาดกัดกินข้าวโพดเสียหายมาปีนี้จึงลองหันมาทานตะวันเนื่องจากขายผลผลิตได้ ปรากฏว่าปีนี้ฝนดีทำให้ต้านทานตะวันงามออกดอกบานสะพรั่งเต็มไร่ อนาคตตนอาจจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว หลังจากนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างพากันเข้ามาขอชมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นระลึกกันจำนวนมาก โดยตนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมได้ตั้งแต่ 07.00-18.00 น.ทุกวันฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 

5(1)

อนาคตตนอาจะปลูกไม้ตามฤดูกาลจะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภออู่ทอง มีจุดเช็กอิน มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ไว้บริการ เนื่องจากบริเวณนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่ใกล้กันเช่นวัดเขาถ้ำเสือที่โด่งดังเรื่องพระเขาถ้ำเสือ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวในตำนานคือน้ำตกพุม่วง ที่มีอยู่ในวนอุทยานพุม่วง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่อยู่ในประวัติศาสตร์ แต่ปีนี้ตั้งตัวไม่ทันเนื่องจากไม่คิดว่าทานตะวันจะโตเร็วออกดอกสวยงามขนาดนี้ และไม่คิดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาชมเยอะขนาดนี้ แต่ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งใกล้และไกลพาครอบครัวบุตรหลานมาเที่ยวชมความงามของไร่ทานตะวันได้ทางเรายินดีต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่อยู่ต่างจังหวัดถ้ามาเที่ยวไร่ทานตะวันแล้วยังสามารถไปไหว้พระขอพรที่วัดเขาถ้ำเสือ และพระปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ได้และบริเวณใกล้กันมีที่พักไว้คอยบริการ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทุ่งดอกทานตะวันอู่ทอง บานสะพรั่งกว่า 100 ไร่ เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook