บ้านลันได กับเมนูไทยสไตล์เชฟต้อม

บ้านลันได กับเมนูไทยสไตล์เชฟต้อม

บ้านลันได กับเมนูไทยสไตล์เชฟต้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารเล็กๆ ที่ภายนอกดูไม่โดดเด่นนัก แต่ทว่ากลับการันตีด้วยรางวัลมิชลินเพลท ที่ใครต่อใครก็ต่างจองคิวเพื่อมาลิ้มลองให้ได้สักครั้งในชีวิต
ที่นี่คือร้านอาหาร Fine Thai Cuisine เสิร์ฟอาหารไทยที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมพื้นบ้านและรสชาติของวัตถุดิบท้องถิ่น ตามแบบฉบับของครอบครัวนันทิแสง ที่เชฟใหญ่ประจำร้านอย่าง ต้อม–นพดล นันทิแสง พยายามถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้ลิ้มรส

117110
741287
909881

ภายในร้านตกแต่งอย่างมีเสน่ห์ ผสมผสานของประดับต่างๆ อย่างลงตัว ด้วยดอกไม้นานาชนิด ทั้งกล้วยไม้ ดอกบัว พวงมาลัยดอกพุด รวมทั้งไม้ใบสีเขียว ขนนกยูง และตะเกียง ท่ามกลางบรรยากาศโทนสีขาวสบายตา ที่คงคอนเซปต์ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือน ‘กินข้าวในบ้าน’  

259617

คุณจะได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดคลาสสิก โดยทุกเมนูได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นแม่ของเชฟ ซึ่งนำมาปรับเปลี่ยนรูปโฉมการนำเสนอแบบใหม่แต่รสชาติยังคงกลมกล่อม จัดจ้านครบรสตามแบบไทย เมนูเรียกน้ำย่อยห้ามพลาดคือ ‘เมี่ยงคำดอกไม้’ ทางร้านเลือกวัตถุดิบอินทรีย์อย่างกลีบดอกบัวหลวงและใบชะพลู รวมทั้งดอกอัญชันมาเป็นส่วนผสมในเมี่ยงคำ

148788
448345

จะลองสั่ง ‘ผัดปลาแห้งแตงอุลิต’ คือปลาแห้งแตงโม ของว่างแบบโบราณที่ทานได้ทุกยุคสมัย หรือ ‘ม้อฮ่อ’ ที่จะเสิร์ฟมาพร้อมกับผลไม้ตามฤดูกาล   ตามด้วยอาหารจานหลักอย่าง ‘ยำส้มโอทับทิมกุ้งสด’ ‘ผัดหมี่โบราณกุ้งทอดคลุกซอสมะขาม’ หรือจะสั่ง ‘สันคอหมูพะโล้ต้มยำ’ ก็รสชาติดีจนหาที่ติไม่ได้ แถมจัดจานออกมาได้สวยงามอีกด้วย

rge

ยังมีเมนูสุดพิเศษที่เชฟต้อมตั้งใจรังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบที่มีในรถพุ่มพวง เป็นเมนูบ้านๆ ที่ชาวไทใหญ่กินประจำ นำมาจัดจานนำเสนอในรูปแบบใหม่ โดยวัตถุดิบหลักอย่างเส้นข้าวซอยของไทใหญ่ถูกนำมาปรับให้เข้าถึงรสชาติคนเหนือ ทำเป็นผัดขนมเส้นที่ใช้ซีอิ๊วขาวและน้ำตาลอ้อยของไทใหญ่มาปรุงรส ราดด้วยเครื่องข้าวซอย ลักษณะคล้ายซอสสปาเก็ตตี้โปะลงบนเส้น เสิร์ฟคู่กันกับเต้าหู้ทอด น้ำพริก ข้าวเกรียบ และกุ้งแม่น้ำ แล้วเพิ่มรสด้วยผักดองของไทใหญ่ เรียกว่าเป็นเมนูพิเศษที่หาทานได้ที่นี่ที่เดียว   
602941
อย่าลืมเผื่อท้องไว้ให้ของหวานด้วยนะ ขอบอกว่าของหวานทุกเมนูของที่นี่รสชาติกลมกล่อมหวานละมุนทีเดียว อย่างเปียกปูนกะทิสดมะพร้าวอ่อน บัวลอยเม็ดขนุน สั่งคู่กับเครื่องดื่มอย่าง ‘น้ำเรียกสติ’ รับรองว่าคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม
ร้านมีที่นั่งไม่มาก ถ้าไม่อยากพลาด อย่าลืมโทรจองล่วงหน้าก่อนนะ

170132
170920

754697
Info

บ้านลันได (BAAN Landai Fine Thai Cuisine)
ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เปิดทุกวันอังคาร– อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)

เวลา 11.00-22.00 น.

โทร. 065-848-4464

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บ้านลันได กับเมนูไทยสไตล์เชฟต้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook