ล่องแพสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ริมฝั่งหนองหาร สกลนคร

ล่องแพสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ริมฝั่งหนองหาร สกลนคร

ล่องแพสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ริมฝั่งหนองหาร สกลนคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านท่าวัดเหนือ ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร จ. สกลนคร  พร้อมใจเปิดให้บริการ ล่องแพบริเวณริมฝั่งหนองหาร บ้านท่าวัดเหนือ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น กระจายรายได้สู่ชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่  

โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามของ หนองหาร สกลนคร ซึ่งมีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ และยังได้ชมวิถีชีวิตพื้นบ้าน  ไหว้ขอพรหลวงพ่อสอน ชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะขอม ที่วัดมหาพรหมโพธิราช รับประทานอาหารพื้นถิ่น  ซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน เยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนและฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงโดยมี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสกลนครร่วมให้การส่งเสริม 

ล่องแพหนองหาร สกลนคร
ล่องแพหนองหาร สกลนคร1

สำหรับค่าบริการ ล่องแพหนองหาร สกลนคร คิดตามขนาดของแพ ความจุตั้งแต่ 10-15 คน มีเสื้อชูชีพ และห่วงยาง มีเรือยนต์รับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นลง

โดยแพที่ให้บริการแต่ละลำจะต้องขออนุญาต และทำตามระเบียบของกรมเจ้าท่า พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ห้ามทิ้งขยะลงในแหล่งน้ำซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาใช้บริการล่องแพบ้านท่าวัดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาอาทิตย์

นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายอาหารที่หลากหลายให้เลือกรับประทาน โดยเมนูเด็ดจะเป็นหมูดำหัน บ้านท่าวัด สามารถนำขึ้นไปรับประทานบนแพ พร้อมชมธรรมชาติที่สวยงามของหนองหาร  ชมวิถีการประมงน้ำจืดของชาวบ้าน  ชมนกและสัตว์น้ำนานาพันธุ์ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก เหมาะทั้งการมาเที่ยวกับครอบครัว หรือมากับเพื่อน         

ล่องแพหนองหาร สกลนคร2
ล่องแพหนองหาร สกลนคร3
ล่องแพหนองหาร สกลนคร4

ด้านนางมลฤดี ดาบสีพาย ผู้ประกอบการล่องแพ กล่าวว่า ชาวชุมชนหวังให้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สร้างรายได้ให้กับชุมชน  โดยผู้ประกอบการได้ทำตามกฎระเบียบของภาครัฐ  และมาตรการในความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  ก่อนลงเล่นน้ำนักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพที่เตรียมไว้ พร้อมร่วมรณรงค์ในการรักษาสิ่งแวดล้อม เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ล่องแพสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ริมฝั่งหนองหาร สกลนคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook