Sweet​ Balcony คาเฟ่สีขาวที่อบอวลด้วยรัก

Sweet​ Balcony คาเฟ่สีขาวที่อบอวลด้วยรัก

Sweet​ Balcony คาเฟ่สีขาวที่อบอวลด้วยรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครหลายคนคงฝันอยากมีบ้านหลังเล็กๆ ท่ามกลางสวนร่มรื่น ที่ตื่นขึ้นมาแล้วได้ทำอะไรในแบบที่ตัวเองรักในทุกๆ วัน  

Sweet​ Balcony คือบ้านสีขาวหลังเล็กกลางสวนร่มรื่นสไตล์อังกฤษ และคือความฝันที่เป็นจริง

ของคู่รักวัยกลางคน ที่ทิ้งงานประจำมาทำในสิ่งที่รักแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยค่อยๆ ปรับปรุงบ้านหลังเก่าให้เป็นคาเฟ่แสนอบอุ่น เสิร์ฟเบเกอร์รี่โฮมเมดที่ปรุงอย่างตั้งใจด้วยวัตถุดิบคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดี ทั้งนำเข้าจากต่างประเทศ และเลือกใช้ผลไม้ออร์แกนิกหลายชนิดจาก KASETNATEE Organic farming

sweet-balcony-2

sweet-balcony-3
sweet-balcony-5(1)

เมนูพิเศษที่แต่ละวันมีจำนวนจำกัด เพราะต้องทำสดใหม่ทุกครั้งที่มีออร์เดอร์ คือ Panini​ แซนด์วิชกริล สไตล์อิตาเลี่ยนแท้ๆ​ ที่เลือกใช้​ขนมปังโฮมเมด Ciabatta​ มาทำ​แซนด์วิชตัวนี้​โดยเฉพาะ ด้วยเนื้อสัมผัสนอกบางกรอบ​ ข้างในนุ่ม แล้วที่สำคัญขนมปังตัวนี้เป็นแบบกินแล้วย่อยง่าย​ สบายตัวท้อง โดยตัวไส้จะเป็นไส้ชีส ซึ่งนำเข้าชีส​ 2​ ชนิดด้วยกัน​ คือ​ Gouda​ และ​ Mozzarella​ บวกกับ​ Pesto​ Sauce หอมๆ​ ที่เคี่ยวเอง และ​เพิ่มความสดชื่นด้วยมะเขือเทศสด​ กินตอนร้อนๆ จะสัมผัสได้ถึงผิวนอกบางกรอบ​ ด้านในฉ่ำ​ นุ่ม​ หอมด้วยชีสและไส้ที่เราอัดแน่นใส่เข้าไป​ รับรองว่า​ ทั้งอิ่ม​ ทั้งฟิน​ ทั้งสดชื่น​ จนต้องมากินซ้ำ

sweet-balcony-6(1)

บางวันมี Panini​ รสใหม่​ สำหรับสาย “บลูชีส” คือ “Gorgonzola​ Panini” สำหรับตัวนี้เป็นรสชีสล้วนๆ​ ที่มีความนุ่ม​ หอม​ จาก​ Mozzarella​ ​ เพิ่มเติมรสเข้มข้นนุ่มนวล​และกลิ่นเฉพาะตัว​ ด้วย​ Gorgonzola​ 

ซึ่งทางร้านเลือกใช้​ Gorgonzola​ D.O.P.​ จากอิตาลี​ ถือเป็นบลูชีสคุณภาพสูง​ และเป็นบลูชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก​ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้

ส่วนใครเป็นสายเบเกอร์รี่ห้ามพลาดเมนู Blueberry Cheesecake ชีสเนื้อละมุน กับ​ซอสบูลเบอร์รี่​ที่ใช่​ รสเปรี้ยว​ หวาน​ หอม​ กำลังดี​ ซอสบลูเบอร์รี่โฮมเมดในแบบฉบับของ​ Sweet​ Balcony​ ที่รสชาติกลมกล่อม​ กำลังดี​ เข้ากันกับชีสรสละมุน​ ต่อด้วย Rocky Chocolate Cake ที่เลือกใช้ช็อคโกแลตแท้แบบเข้มข้น และอีกไฮไลท์ห้ามพลาดคือ Dundee​ Cake​ เป็นเค้กผลไม้ หรือ​ “fruitcake” ประเภทหนึ่ง​ มีต้นกำเนิดจากดินแดนสกอตแลนด์​ รสชาติหอม​หวาน​ ทั้งจากผลไม้แห้ง​ และ​คอนยัค

เมนูเครื่องดื่มก็มีหลากหลายทั้งเมล็ดกาแฟนำเข้าและกาแฟออร์แกนิกบนดอยของไทย ที่พลาดไม่ได้เลยคือเมนู “Matcha​ Intense” No.​1 ที่ทางร้านเลือกใช้มัทฉะออร์แกนิกเกรดพรีเมี่ยม จากฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น กลิ่นหอมฟุ้ง​ รสเข้มข้น​ลึกซึ้งเหมาะกับสายมัทฉะตัวจริง​

Info

Sweet​ Balcony

ที่ตั้ง ซอย 2 วัดสันต้นกอก ต. นางแล อ. เมือง จ. เชียงราย

เปิด ทุกวัน 10.00 – 17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

โทร. 087-589-8248

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Sweet​ Balcony คาเฟ่สีขาวที่อบอวลด้วยรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook