อิกวาซู สายน้ำยิ่งใหญ่ในสามดินแดน

อิกวาซู สายน้ำยิ่งใหญ่ในสามดินแดน

อิกวาซู สายน้ำยิ่งใหญ่ในสามดินแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Iguazu (Iguaçu)

yjku

24 กิโลเมตร คือ รัศมีโดยประมาณของเสียงสะท้อนอันกึกก้องเมื่อมวลสายน้ำมหาศาลแห่งน้ำตก “อิกวาซู” กระทบลงสู่เบื้องล่าง ขณะที่ละอองไอน้ำ ก็ลอยฟุ้งราวกับม่านหมอกกระจายไปในวงกว้าง สร้างความชุ่มฉ่ำไปทั่วบริเวณอันเป็นพรมแดนกั้นกลาง 3 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา บราซิล และปารากวัย

image2
image3


อิกวาซู เป็นภาษาถิ่นของชาวอินเดียนแดงปารากวัย ซึ่งมีความหมายว่า สายน้ำอันยิ่งใหญ่ แต่โดยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ น้ำตกอยู่ในพื้นที่ของประเทศอาร์เจนตินา ประมาณ 90% ได้รับการยกให้เป็นน้ำตกที่มีขนาดกว้างที่สุดในโลก

ประกอบไปด้วยน้ำตกน้อยใหญ่รวม 275 แห่ง ในระดับความสูงตั้งแต่ 60 -80 เมตร โดยอาณาเขตพื้นที่โดยรอบ ยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่สำคัญ อุดมไปด้วยสัตว์เฉพาะถิ่นหายากนานาพันธุ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และล่าสุดยังได้รับการจัดอันดับ ให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ ของโลกทางธรรมชาติเมื่อปี 2011

image4

นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเดินเข้าไปชมความอลังการของน้ำตกได้อย่างใกล้ชิด เพราะพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ได้สร้างบันไดอันมั่นคงแข็งแรง เป็นเส้นทางเข้าไปถึงตัวน้ำตก ผ่านสายน้ำไหลเชี่ยว และผืนป่าเขตร้อน เพื่อชมความมหัศจรรย์ตามจุดไฮไลท์ต่างๆ เช่น คอปีศาจ , San Martin Island ฯลฯ
image5

นอกจากนี้ การสำรวจไปตามเส้นทางการเดินชมความงามของน้ำตกในบางจุดนั้น ใครที่โปรดปรานการถ่ายภาพของสายน้ำอันเชี่ยวกราก ควรเตรียมอุปกรณ์กันน้ำเผื่อเอาไว้ แล้วเดินไปให้สุดเส้นทางบันไดที่สร้างไว้อยู่ใกล้น้ำตกชนิดเกือบจะเอื้อมมือคว้าถึง

image6
image7

นักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถพำนักในอาร์เจนตินา ได้ 90 วัน โดยไม่ต้องใช้วีซ่า

 image8
image9

ลองหาข้อมูลการท่องเที่ยวได้จาก
iguazuargentina.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อิกวาซู สายน้ำยิ่งใหญ่ในสามดินแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook