เที่ยวฮัตตา (Hatta) รู้จักดูไบในมุมมองใหม่

เที่ยวฮัตตา (Hatta) รู้จักดูไบในมุมมองใหม่

เที่ยวฮัตตา (Hatta) รู้จักดูไบในมุมมองใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกล่าวถึง “ดูไบ” ภาพแรกๆที่หลายคนนึกถึงคงเป็นตึกระฟ้า โรงแรมห้าดาว เกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น ทุกอย่างที่ดูทันสมัย รวมทั้งการไปเยือนดูไบของใครหลายคนเพียงเพื่อแวะเปลี่ยนเครื่อง จึงมีน้อยคนที่จะนึกถึงดูไบในเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หรือการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แต่สำหรับ Vision 2021 ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติใหม่ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาที่ยั่งยืน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และพลังงานสะอาด

erg

หนึ่งในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนนี้ คือ จุดหมายที่เรียกว่า ฮัตตา (Hatta) ที่ราบสูงในเทือกเขา Hajar ซึ่งห่างออกไปจากดูไบไปราวชั่วโมงครึ่ง สถานที่ซึ่งโอบล้อมไปด้วยเทือกเขาที่งดงาม เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักเดินทางผู้หลงใหลในกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายรูปแบบ จะการเดินทางท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างคืนก็ได้ทั้งนั้น แต่ที่แน่ๆ คุณจะลืมความเร่งรีบและคึกคักของเมืองใหญ่แบบ ‘ดูไบ’ ไปเลย

image2
image3
ความโดดเด่นการท่องเที่ยวในภูมิภาคฮัตตา คือ "Hatta Heritage Village" หมู่บ้านบนภูเขาซึ่งสันนิษฐานว่ามีอายุมากกว่า 3,000 ปี ได้รับการอนุรักษ์และฟื้นฟูสู่ความรุ่งโรจน์ดั้งเดิม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นว่าชาวเอมิเรตส์แท้ๆอาศัยอยู่อย่างไรเมื่อหลายศตวรรษก่อน หมู่บ้านแสดงให้เห็นทุกแง่มุมของชีวิตในสมัยของครัวเรือนสมัยก่อน ทั้งเรื่องการป้องกันข้าศึก เศรษฐกิจ และการเกษตรเพื่อการยังชีพ โดยมีฉากหลังเป็นเทือกเขา Hajar อันตระหง่าน ต้นอินทผาลัม และผืนดินที่แห้งแล้งอันกว้างใหญ่ไพศาล ในหมู่บ้านมีร้านค้าและร้านอาหารที่เน้นนักท่องเที่ยวเพียงเล็กน้อย และยังเป็นที่ตั้งของป้อมปราการสมัยศตวรรษที่ 16

 image4
image5
image6

ทัวร์หลายแห่งในหมู่บ้านมีทั้งการขับรถออฟโรดในทะเลทราย รวมถึงบนภูเขาด้วยรถจี๊ปหรือรถเอสยูวี สิ่งที่โดดเด่นในทัวร์เหล่านี้ คือ Hatta Rock Pools หุบเขาหินเรียบที่แคบและมีลมแรงซึ่งมีแอ่งน้ำสีฟ้าอมเขียว ไหลลงสู่หุบเขา ส่วนตลาดริมถนนที่เรียกว่า Mezereh ก็มีของกระจุกกระจิกต่างๆ เช่น พรม เชิงเทียน ของที่ระลึก ที่ดึงดูดใจ

image7

ด้วยทัศนียภาพ และภูมิประเทศที่น่าตื่นตะลึงของฮัตตา ที่นี่จึงเต็มไปด้วยกิจกรรมการท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานเสือภูเขา พายคายัค ปีนเขา พาราไกลดิง ขี่ม้าอาราเบียน ฯลฯ

image8

ค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยว Hatta เพิ่มเติมได้ที่นี่ www.visithatta.com/en

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เที่ยวฮัตตา (Hatta) รู้จักดูไบในมุมมองใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook