มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ฝูงสัตว์ป่าเขาใหญ่ ออกมาโชว์ตัวท่ามกลางความชุ่มฉ่ำในหน้าฝน

มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ฝูงสัตว์ป่าเขาใหญ่ ออกมาโชว์ตัวท่ามกลางความชุ่มฉ่ำในหน้าฝน

มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ฝูงสัตว์ป่าเขาใหญ่ ออกมาโชว์ตัวท่ามกลางความชุ่มฉ่ำในหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสัตว์นานาชนิดบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งนายฤทธิชัย เก่งสูงเนิน ไกด์บริษัทกรีนลีฟเกสเฮาส์  ได้บันทึกเอาไว้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 สิงหาคม 2564)  ขณะนำนักท่องเที่ยว เดินป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยระหว่างทางได้พบกับ “ช้างป่า” กำลังออกมาเดินหากิน บริเวณทุ่งกว้างในช่วงหน้าฝนที่อากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติสดชื่น ซึ่งเป็นบรรยากาศที่สัตว์ป่าชอบ และเมื่อวมาถึงบริเวณก่อนถึงทางเข้าผาเดียวดาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเขาใหญ่ ได้พบกับ “เลียงผา” สัตว์ป่าสงวนที่ใกล้สูญพันธุ์ กำลังยืนอยู่บนโขดหิน เพราะเลียงผาเป็นสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามภูเขาที่มีหน้าผาสูงชัน ปกคลุมด้วยป่าทึบ มักพบเลียงผาอาศัยอยู่บริเวณหน้าผากับยอดเขาที่ระดับความสูง 1,000 เมตร นอกจากนี้ ยังพบสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ รวมไปถึง ด้วงกว่าง หรือที่ชาวอีสานเรียกว่า “แมงคาม” ที่มักจะดันดินออกมาดูโลกภายนอก หลังฝนตกลงมาใหม่ๆ เพื่อหาอาหาร

ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ตลอดเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาในช่วงเชื้อไวรัสโควิด19 แพร่ระบาด จนถึงขณะนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย แต่กลับทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และหลังจากถูกกำหนดให้เป็น 1 ใน 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างหนัก

ซึ่งลามไปถึงผู้ประกอบอาชีพไกด์นำเที่ยวเดินป่าด้วย ที่ต้องตกงานไม่มีรายได้ เดือดร้อนอย่างหนัก ในขณะที่หลายคนต้องแบกรับภาระหนี้สิน แทบไม่มีกิน เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ชอบเดินป่า จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมื่อมีการล็อกดาวน์ นักท่องเที่ยวจึงหายไปหมด โชคดีที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไม่ปิด จึงพอมีนักท่องเที่ยวชาวไทย มาซื้อทัวร์เดินป่า ช่วยต่อลมหายใจ  พอได้มีเงินประทังชีวิตไปวันๆ ได้บ้าง

ในขณะที่การเยียวยาจากภาครัฐก็แทบไม่มี  กลุ่มไกด์นำเที่ยวจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้ประกอบอาชีพไกด์ที่นับวันจะเอาตัวไม่รอด และกำลังเดือดร้อนอย่างมากอยู่ในขณะนี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ฝูงสัตว์ป่าเขาใหญ่ ออกมาโชว์ตัวท่ามกลางความชุ่มฉ่ำในหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook