วาฟเฟิลไส้ทะลัก ร้านพี่หมีตลาดผลไม้ระยอง

วาฟเฟิลไส้ทะลัก ร้านพี่หมีตลาดผลไม้ระยอง

วาฟเฟิลไส้ทะลัก ร้านพี่หมีตลาดผลไม้ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วาฟเฟิลเป็นของหวานที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชอบทาน มีขายตามตลาดทั่วไป แล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ความอร่อยอยู่ที่ไส้ของวาฟเฟิล อย่างเช่นร้านนี้ พี่หมีวาฟเฟิลไส้เทะลัก ที่มีลูกค้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสายเพราะติดใจใส่ไส้เยอะ มีให้เลือกทั้งไส้หวานและไส้เค็ม กว่า 20 ไส้  

747273
747274

ร้านพี่หมีวาฟเฟิลไส้ทะลัก ตั้งอยู่หน้าตลาดกลางผลไม้ตะพง ริมถนนสุขุมวิท ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ของนางสาวฐิตินันท์  สมงาม อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เปิดร้านวาฟเฟิลไส้ทะลักมาได้ 3 เดือน เมื่อก่อนตนเป็นพนักงานขายนาฬิกาที่ห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองช่วงโควิดระบาด ร้านนาฬิกา ก็ปิด ๆ เปิด ๆ ตนต้องหยุดงานไม่มีรายได้ จึงลาออก คิดว่าจะมาค้าขายอะไรดี ตนชอบกินวาฟเฟิล จึงได้ชวนน้องสาว มาเปิดร้านขายวาฟเฟิล เพราะเรามีสูตรของตัวเองอยู่แล้ว และหาความรู้เพิ่มเติมจากยูทูฟบ้าง จึงได้มาเช่าที่เปิดร้านบริเวณตลาดกลางผลไม้ตะพง เพราะเป็นตลาดขายอาหารโต้รุ้ง และยังไม่มีใครขายวาฟเฟิลด้วย  โดยคิดว่าวาฟเฟิลต้องใส่ไส้เยอะเยอะและมีหลายหลายไส้ให้ลูกค้าเลือก บางคนชอบไส้เค็ม บางคนชอบไส้หวาน มีให้เลือกกว่า 20 หน้า ไส้เค็มก็มี หมูหยอง แฮม ปูอัด ไส้กรอก ชีส ไส้หวาน มีข้าวโพด ฝอยทอง ลูกเกด มะพร้าว มายองเนส ชอคชีพ เผือก ฝังทอง ลูกชิด แยมสตอเบอรี่ ราสเบอรี่ นมข้นหวานสังขหยา เป็นต้น ราคาเริ่มที่ 25 บาทใส่ไส้ 1 อย่าง 30 บาท 2 อย่าง 35 บาท 3 อย่าง 40 บาท  จะเพิ่มไส้ก็ไส้ละ 5 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งไส้ 3 อย่าง แป้งวาฟเฟิลของทางร้านจะนุ่มไม่แข็งกระด้าง 

747272
747276

มีลูกค้าตอบรับดีมาก ที่ร้านจะขายได้วันละ 80-100 ชิ้น ซึ่งมีรายได้มากกว่าเป็นลูกจ้างเขา ก็คิดว่าจะยึดอาชีพนี้ไปเรื่อย ๆ ร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 16.00 น.ไปจนกว่าของจะหมด แต่ช่วงนี้จะต้องปิดร้านเร็วกว่าปกติเพราะต้องทำตามกฎของสาธารณสุขเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด -19 ด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วาฟเฟิลไส้ทะลัก ร้านพี่หมีตลาดผลไม้ระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook