เผยเครื่องปรุงลับ! ที่คนญี่ปุ่นใช้เพิ่มความอร่อยให้แกงกะหรี่สำเร็จรูป

เผยเครื่องปรุงลับ! ที่คนญี่ปุ่นใช้เพิ่มความอร่อยให้แกงกะหรี่สำเร็จรูป

เผยเครื่องปรุงลับ! ที่คนญี่ปุ่นใช้เพิ่มความอร่อยให้แกงกะหรี่สำเร็จรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเมนูประจำบ้านของคนญี่ปุ่นที่ทำง่าย ทำไว ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็ต้อง “แกงกะหรี่ญี่ปุ่น” นี่แหละ เครื่องแกงกะหรี่สำเร็จรูปที่หาซื้อง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ต เพียงใส่ลงในหม้อที่ต้มผักและเนื้อสัตว์เตรียมไว้เท่านี้ก็เสร็จ แถมยังเก็บไว้กินได้หลายวันอีกต่างหาก เป็นเมนูที่ทั้งคนทำและคนกินก็แฮปปี้ แต่ถึงจะทำได้ง่ายๆ ก็ใช่ว่าแต่ละบ้านจะทำแกงกะหรี่ออกมาได้รสเดียวกันไปหมดหรอกนะ เพราะคุณแม่บ้านหรือคุณพ่อบ้านแต่ละบ้านมักมี “เครื่องปรุงลับ” ที่ใช้เพิ่มความอร่อยให้กับแกงกะหรี่สูตรของตัวเองนั่นเอง

 _editor20210809030057_origina

เครื่องปรุงลับที่คนญี่ปุ่นนิยมใส่ลงไปในแกงกะหรี่นั้นมีหลากหลายมาก ซึ่งจากการสำรวจโดย Kufura.jp เว็บพอร์ทอลด้านไลฟ์สไตล์สำหรับหญิงสาวชาวญี่ปุ่น จากผู้หญิงชาวญี่ปุ่น 437 คน พบว่าเครื่องปรุงลับ 10 อันดับยอดนิยมที่พวกเธอใช้ใส่ในแกงกะหรี่นั้นต่างก็เป็นเครื่องปรุงหรืออาหารที่เราคุ้นเคยกันดีเลยล่ะ เพียงแต่คิดไม่ถึงว่ามันก็เข้ากับแกงกะหรี่ได้ อาทิ โยเกิร์ต มะเขือเทศ นม ซอสมะเขือเทศ น้ำผึ้ง ซอสถั่วเหลือง ไปจนถึงกระเทียม

ว่าแต่จะมีใครทายถูกไหมว่าเครื่องปรุงลับยอดนิยม 3 อันดับแรกนั้นมีอะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลย

อันดับที่ 3 ได้แก่ ช็อกโกแลต ข้อนี้หลายคนน่าจะพอเดาได้ ช็อกโกแลตในที่นี้หมายถึงดาร์ก ช็อกโกแลตมากกว่าช็อกโกแลตนมที่มีรสหวานแหลม โดยดาร์ก ช็อกโกแลตจะช่วยเพิ่มความกลมกล่อมมีระดับจากรสหวานแบบนวลๆ และเท็กซ์เจอร์ที่มีความข้น รวมถึงสีที่เข้มขึ้น เป็นการเติมความลึกล้ำอีกขั้นให้กับแกงกะหรี่จานโปรดนั่นเอง

 _editor20210809030019_origina

อันดับที่ 2 ได้แก่ วูสเตอร์ซอส ซอสที่มีส่วนผสมของรสหวานและเปรี้ยวจากผักผลไม้และเครื่องเทศ แต่เดิมเป็นซอสที่มีต้นกำเนิดจากต่างประเทศ (Worcestershire Sauce หรือที่บ้านเรามักเรียกว่าซอสเปรี้ยว) แต่มาถูกจริตคนญี่ปุ่นจนกลายมาเป็นเครื่องปรุงประจำโต๊ะที่ขาดไปไม่ได้ ในปัจจุบันวูสเตอร์ซอสมีรสชาติที่ออกแบบมาสำหรับกินกับอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนู เช่น ซอสทงคัตสึ ซอสยากิโซบะ เป็นรสชาติที่เด็กและผู้ใหญ่ต่างก็ชื่นชอบ จึงไม่น่าแปลกใจที่ซอสนี้จะมาช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับแกงกะหรี่ได้ด้วยเช่นกัน

 _editor20210809030036_origina

และอันดับ 1 เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงจริงๆ ซึ่งก็คือ “กาแฟสำเร็จรูป” นั่นเอง หากมาคิดๆ ดูก็จริงอยู่ที่กาแฟนั้นสามารถเข้ากับรสชาติได้หลากหลาย ในแวดวงอาหารเองก็มีการคิดค้นสูตรอาหารที่มีส่วนผสมของกาแฟออกมาไม่น้อย สำหรับแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่มีทั้งรสเค็มและหวานผสานกับกลิ่นเครื่องเทศอยู่แล้ว หากเพิ่มรสขมนิดๆ และกลิ่นหอมของกาแฟลงไปก็ยิ่งจะทำให้ได้รสชาติที่มีมิติยิ่งขึ้นหรือที่เรียกว่ารสชาติของผู้ใหญ่นั่นเอง แถมยังอาจได้ผลข้างเคียงทำให้กินแล้วกระปรี้กะเปร่าขึ้นด้วยนะ

 _editor20210809030046_origina

เป็นยังไงกันบ้างกับผลสำรวจเครื่องปรุงลับสำหรับแกงกะหรี่ มีใครเคยใส่เครื่องปรุงเหล่านี้ลงไปในแกงกะหรี่บ้างไหม? ถ้ายัง สงสัยคราวหน้าต้องลองดูแล้วล่ะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยเครื่องปรุงลับ! ที่คนญี่ปุ่นใช้เพิ่มความอร่อยให้แกงกะหรี่สำเร็จรูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook