อัปเดตการเดินทางในประเทศ เดือนกันยายน 2564 จากททท.

อัปเดตการเดินทางในประเทศ เดือนกันยายน 2564 จากททท.

อัปเดตการเดินทางในประเทศ เดือนกันยายน 2564 จากททท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในประเทศไทยมีการประกาศล็อกดาวน์ จำกัดการเดินทางเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ระบาด ทำให้การเดินทางในประเทศหลายเส้นต้องหยุดชะงักชั่วคราว แต่เมื่อมีประกาศมาตรการผ่อนคลายข้อจำกัดต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา จึงมีการอนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัดระหว่างจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มและพื้นที่อื่น ๆ อีกครั้ง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้มีการสรุปเส้นทางการเดินทางในประเทศ ช่วงเดือนกันยายนให้ประชาชนทราบ ข้อมูลต่อไปนี้อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564

อากาศยาน

การบินไทย ให้บริการเที่ยวบินเที่ยวเดียวจากกรุงเทพฯ – ภูเก็ต 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์

  • เที่ยวบินที่ TG922 ทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 2 กันยายน – 28 ตุลาคม 2564
  • เที่ยวบินที่ TG916 ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน – 29 ตุลาคม 2564
  • ส่วนห้องรับรองพิเศษในประเทศ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติภูเก็ต และสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ กลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564

บางกอกแอร์เวย์ส ตลอดเดือนกันยายน 2564 บางกอกแอร์เวย์สให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเส้นทางต่อไปนี้:

  • กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – เชียงใหม่ 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)
  • กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ภูเก็ต 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)
  • กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – สมุย 3 เที่ยวบิน/วัน
  • ตั้งแต่ 9 กันยายน 2564 จะกลับมาให้บริการในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ลำปาง 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์)
  • ตั้งแต่ 16 กันยายน 2564 จะกลับมาให้บริการในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – สุโขทัย 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ และศุกร์)

เที่ยวบินโครงการ Phuket Sandbox และ Samui Plus เปิดให้บริการดังต่อไปนี้

  • สำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศ ให้บริการบินตรงระหว่างสมุยและสิงคโปร์ 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พฤหัสบดี และอาทิตย์)
  • สำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง/เปลี่ยนเครื่องระหว่างประเทศ ที่ต่อเครื่องจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ไปเกาะสมุย ให้บริการ 2 เที่ยวบิน/วัน ในเส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย
  • สำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศที่ขยายระยะเวลาเข้าพัก Phuket Sandbox ต่อด้วย Samui Plus ให้บริการ 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์) ในเส้นทางสมุย – ภูเก็ต

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokair.com ที่ Call Center โทร. 1771 หรือ +66 (0) 270-6699 อีเมล reservation@bangkokair.com หรือ PG Live Chat ที่ https://bit.ly/PGLiveChatEN

นกแอร์ กลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 ไปยังบุรีรัมย์ เชียงใหม่ เชียงราย ชุมพร หาดใหญ่ ลำปาง เลย แม่สอด นครศรีธรรมราช น่าน พิษณุโลก ภูเก็ต ระนอง สกลนคร สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี และอุดรธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nokair.com หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วนกแอร์ หรือ Call Center โทร. 1318.

ไทยแอร์เอเชีย กลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 ไปยังเชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ขอนแก่น นครพนม นครศรีธรรมราช นราธิวาส ภูเก็ต ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี และอุดรธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com

ไทยไลอ้อนแอร์ กลับมาให้บริการที่สนามบินนานาชาติดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564

มีโปรโมชั่น 1.9.2021 มอบตั๋วโดยสารแบบ all-in เริ่มต้นที่ 800 บาท เที่ยวเดียวในทุกเส้นทางภายในประเทศ พร้อมน้ำหนักสัมภาระฟรี 10 กิโลกรัม (สูงสุด 1 สัมภาระ)️ ระยะเวลาจอง 1-5 กันยายน 2564 เดินทางระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 31 ธันวาคม 2564 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lionairthai.com

ไทยสมายล์แอร์เวย์ เปิดบริการเที่ยวบินภายในประเทศบางเส้นทาง (ไป-กลับ) ตั้งแต่ 1-30 กันยายน 2564 ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ขอนแก่น กระบี่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี และอุดรธานี

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaismileair.com, ศูนย์บริการ Smile ณ สนามบิน หรือ Smile Call Center โทร. 1181 หรือ +66 (0) 2118-8888 หรือ Email: customer.service@thaismileair.com

ไทยเวียตเจ็ทแอร์ กลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศทุกเส้นทาง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 เส้นทางเชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ขอนแก่น กระบี่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี และอุดรธานี นอกจากนี้ยังให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 เช่นกัน

สายการบินมีกำหนดเริ่มบินตรงกรุงเทพฯ – ไทเปตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 (พร้อมเที่ยวบินภายในประเทศเข้า Phuket Sandbox) และจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ – สิงคโปร์ และภูเก็ต – สิงคโปร์ในวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vietjetair.com

รถโดยสารประจำทาง

บริษัทขนส่งจะเปิดเดินรถสายเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันออก และใต้ 26 เส้นทาง ตั้งแต่ 1 กันยายน 2564

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันออก (10 เส้นทาง)
    กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ – จันทบุรี – ตราด, กรุงเทพฯ – เลย – เชียงคาน, กรุงเทพฯ – มุกดาหาร, กรุงเทพฯ – นครพนม, กรุงเทพฯ – หนองบัวลำภู, กรุงเทพฯ – รัตนบุรี, กรุงเทพฯ – สระบุรี, กรุงเทพฯ – สุรินทร์ และกรุงเทพฯ – อุบลราชธานี
  • ภาคเหนือ (8 เส้นทาง)
    กรุงเทพฯ – เชียงใหม่, กรุงเทพฯ – คลองลาน, กรุงเทพฯ – หล่มเก่า, กรุงเทพฯ – แม่สาย, กรุงเทพฯ – แม่สอด, กรุงเทพฯ – ป่าแดด – เชียงของ, กรุงเทพฯ – ทุ่งช้าง และกรุงเทพฯ – อุตรดิตถ์
  • ภาคใต้ (8 เส้นทาง)
    กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – หาดใหญ่, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – เกาะสมุย, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – กระบี่, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ภูเก็ต, กรุงเทพฯ – สงขลา, กรุงเทพฯ – สุไหงโก-ลก, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ตะกั่วป่า – โคกกลอย และกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ตรัง – สตูล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ติดต่อสำนักงานขายตั๋วรถโดยสารที่สถานีขนส่งทั่วประเทศ หรือ Call Center 1490 หรือที่สถานีขนส่งตลอด 24 ชั่วโมง

รถไฟ

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดบริการเดินรถสายเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ สายใต้ และสายตะวันออก ตามเส้นทางที่กำหนด นอกจากนี้ ยังเปิดบริการรถไฟท้องถิ่นอีก 2 ขบวน (ไป-กลับ) สายใต้ (เส้นทางยะลา-สุไหงโก-ลก-ยะลา) ตั้งแต่ 1 กันยายน 2564

ส่วนสถานีต้นทาง/ปลายทาง ที่มีการปรับปรุง มี 4 ขบวน ดังนี้

  • สุราษฎร์ธานี – ยะลา – สุราษฎร์ธานี เปลี่ยนเป็น สุราษฎร์ธานี – สุไหงโก-ลก – สุราษฎร์ธานี
  • นครศรีธรรมราช – ยะลา – นครศรีธรรมราช เปลี่ยนเป็น นครศรีธรรมราช – สุไหงโก-ลก – นครศรีธรรมราช

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า รฟท. โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ FB: ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

เรือ

ตราด ท่าเรือแหลมศอก-เกาะกูด

บุญศิริ เรือเร็ว เปิดให้บริการเส้นทางเกาะกูดและท่าเรือแหลมศอก ออกเดินทางจากเกาะกูด เวลา 10.00 น. และเดินทางกลับเวลา 14.20 น. ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีบริการเรือคาตามารันส่วนตัวแบบเช่าเหมาลำ ระหว่างแหลมศอกและเกาะกูด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวแบบกลุ่มและครอบครัวขนาดใหญ่ สะดวกสำหรับผู้สูงอายุและสตรีมีครรภ์ ผู้เช่าสามารถเลือกเวลาเดินทางได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (+66) 061 689 9222

สุราษฎร์ธานี ดอนสัก-สมุย และ ดอนสัก-พะงัน

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ยังคงให้บริการเส้นทางดังต่อไปนี้ตามปกติ

  • ดอนสัก – สมุย และสมุย-ดอนสัก เวลา 05.00-18.00 น. ทุกวัน.
  • สมุย-เกาะพะงัน เที่ยวสุดท้ายเวลา 19.00 น.
  • สำหรับเส้นทางดอนสัก-เกาะพะงัน และเกาะพะงัน-ดอนสัก ผู้โดยสารสามารถต่อเรือที่สมุยได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB: rajaferryport หรือทาง Line: @rajaferryport

ซีทราน เฟอร์รี่ บริษัทให้บริการเรือข้ามฟากสำหรับผู้โดยสารและยานพาหนะ เส้นทางดอนสัก-สมุย เวลา 06.00-17.00 น. ทุกวัน. สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB: SeatranFerry หรือทาง www.seatranferry.com

ชุมพร/สุราษฎร์ธานี

ลมหลัก คีรินทร์ ไฮสปีด เฟอร์รี่ บริการเรือเร็วสำหรับผู้โดยสารเส้นทางสมุย – เกาะพะงัน – เกาะเต่า ทุกวัน และเส้นทางชุมพร – เกาะเต่า ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB: lomlahk หรือ www.lomlahk.com

กรุงเทพฯ

เรือคลองแสนแสบ ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. จะให้บริการเรือเที่ยวเดียว/ชั่วโมง จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ปิดบริการบริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเดินทางกันด้วยวิธีไหน ททท. ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ วัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook