กีมาลา (Keemala) ภูเก็ต สัมผัสวิถีชนเผ่าในรีสอร์ทสุดหรู

กีมาลา (Keemala) ภูเก็ต สัมผัสวิถีชนเผ่าในรีสอร์ทสุดหรู

กีมาลา (Keemala) ภูเก็ต สัมผัสวิถีชนเผ่าในรีสอร์ทสุดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมกีมาลามีความเป็นเอกลักษณ์ทั้งด้านสถาปัตยกรรมและแนวทางการให้บริการ รูปแบบของห้องพัก สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรีสอร์ทนั้น ส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชนเผ่าที่ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตในอดีต

image1

image2
ห้องพักสไตล์พูล วิลล่าทั้ง 4 ประเภท สะท้อนถึงอาชีพ ความเป็นอยู่และความเชื่อของแต่ละชนเผ่า การออกแบบและการก่อสร้างยังเน้นถึงการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับธรรมชาติของพื้นที่เดิม และการอนุรักษ์ทรัพยากรให้คงไว้ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ใหญ่ ลำธาร หรือน้ำตก ดังนั้นโรงแรมกีมาลาจึงเปรียบเสมือนสถานที่ที่แขกผู้เข้าพักสามารถพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติโดยแท้จริง

image3

ความโดดเด่นของห้องพักสไตล์ พูล วิลล่า ทั้ง 4 ประเภท

กระท่อมปฐพี (Clay Pool Cottage)

กระท่อมปฐพี เน้นการออกแบบโดยใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก หลังคาทรงเหลี่ยมสูง ชนเผ่าปฐพีมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับพื้นดินและเป็นกลุ่มคนที่ดำเนินชีวิตแบบติดดิน ประกอบอาชีพขุดเหมืองแร่ดีบุก เกษตรกร ช่างไม้ ช่างเหล็ก และชาวประมง คนกลุ่มนี้มักจะอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำลำธาร เพื่อสะดวกต่อการดำเนินชีวิต

ทั้งหมด 16 หลัง มีสระน้ำส่วนตัวขนาด 21 ตารางเมตร และขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ 126 ตารางเมตร รวมระเบียงห้อง

image4
image5


เต็นท์คนจร (Tent Pool Villa)

ชนเผ่าคนจรมีวิถีชีวิตที่โลดโผนและมักจะอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขาย และการแสดง ชอบท่องเที่ยวไปในโลกกว้างเพื่อพบปะกับผู้คนหลากหลายวัฒนธรรม การที่ใช้ชีวิตร่อนเร่ตลอดเวลานั้นทำให้ที่พักอาศัยของชนเผ่าคนจรต้องเคลื่อนย้ายได้ง่าย ห้องพักสไตล์เต็นท์คนจรจึงมีลักษณะเป็นเหมือนกระโจม

ทั้งหมด 7 หลัง มีสระน้ำส่วนตัวขนาด 30 ตารางเมตร และขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ 140 ตารางเมตร รวมระเบียงห้อง

image6
image7
บ้านต้นไม้ (Tree Pool House)

ชนเผ่าเวหาผู้อาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้ 2 ชั้น เป็นผู้ที่ศรัทธาในความเป็นไปของจักรวาลและเลือกที่จะใช้ชีวิตในบ้านที่แขวนบนต้นไม้เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับท้องฟ้าได้มากขึ้น ชนเผ่านี้ประกอบไปด้วยนักประดิษฐ์ สถาปนิก และนักบำบัด ดังนั้นบ้านต้นไม้จึงถูกออกแบบมาให้เสมือนกับว่ากำลังห้อยลงมาจากต้นไม้ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในก็มีลักษณะเช่นเดียวกัน

ทั้งหมด 7 หลัง มีสระน้ำส่วนตัวขนาด 25 ตารางเมตร และขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ 169 ตารางเมตร รวมระเบียงห้อง พร้อมพื้นที่ใช้สอย 2 ชั้น

image8
image9
บ้านรังนก (Bird’s Nest Pool Villa)

ชนเผ่ารังนกชื่นชอบความหรูหรา ความเป็นส่วนตัวและเชื่อว่าพวกเขาฉลาดเฉลียวและมีพลังทางจิตวิญญาณที่แรงกล้ากว่าชนเผ่าอื่นๆ ชนเผ่านี้ประกอบอาชีพ ศิลปิน นักดนตรี นักปราชญ์และโหราจารย์ พวกเขาสามารถทำนายอนาคตจากดวงดาวได้และมักจะอาบน้ำใต้แสงจันทร์เพื่อชุบจิตวิญญาณของตน

ทั้งหมด 8 หลัง มีสระน้ำส่วนตัวขนาด 30 ตารางเมตร และขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ 185 ตารางเมตร รวมระเบียงห้อง

image10
image11
สำหรับจุดเด่นด้านอาหารและเครื่องดื่ม
อาหารและเครื่องดื่มภายในร้านอาหารของโรงแรมกีมาลา ได้รับการคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ เมนูในร้านอาหารประกอบไปด้วยอาหารพื้นเมืองของวัฒนธรรมต่างๆ ตามเส้นทางการเดินเรือค้าขายในอดีต รวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพ ห้องอาหารหลักคือห้องอาหารมาลา นอกจากนี้ยังมีมาลาบาร์ ชาลาบาร์ริมสระน้ำ และห้องเก็บไวน์อีกด้วย

ภายใน รีสอร์ทมีการปลูกสมุนไพรและผักสวนครัวปลอดสารพิษไว้โดยรอบ และมีการเก็บเกี่ยวนำมาประกอบอาหารและใช้ภายในสปา

 image12
image13
image14

นอกจากนี้ กีมาลา ยังมีบริการสปา ที่นำลูกค้าผู้รักสุขภาพได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ "มาลา สปา"

มาลา สปา ประกอบด้วยห้องทรีทเม้นท์ทั้งหมด 8 ห้อง การออกแบบภายนอกได้รับแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์ประมงพื้นบ้าน และรอบๆ มีสายน้ำไหลผ่านทุกห้อง รูปแบบการนวดมีให้เลือกตั้งแต่นวดไทย นวดน้ำมัน ขัดตัว ไปจนถึงทรีทเม้นท์พิเศษต่างๆของมาลาสปาโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ใช้ในสปาเน้นส่วนประกอบธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตราย และไม่มีการทดลองในสัตว์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ของ Siam Botanicals, VOYA และ SpaRitual

นอกจากการให้บริการสปาแล้ว โรงแรมกีมาลายังเน้นการดูแลและให้บริการแขกผู้เข้าพักเชิงสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น แพคเกจดูแล ฟื้นฟูสุขภาพแบบ 3 วัน และ 6 วัน ที่ประกอบไปด้วยการทำสปาทรีทเม้นท์ครบวงจร การจัดอาหารให้เหมาะสม และตารางออกกำลังกาย อีกทั้งโรงแรมกีมาลายังเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดสุขภาพหลากหลายสาขาจากทั่วโลกมาเพื่อให้บริการบำบัดรักษาแบบพิเศษอีกด้วย

 image15
image16

รางวัลที่โรงแรมได้รับในปี 2020 ที่ผ่านมา
Luxury Lifestyle Awards 2020 – รางวัลชนะเลิศระดับโลก: Luxury Boutique Resort
World Luxury Spa Awards 2020 – รางวัลชนะเลิศระดับภาค: Luxury Eco Spa
SLH Awards – รางวัลโรงแรมดีเด่นประจำปี
Tripadvisor Traveller’s Choice 2020
Luxury Lifestyle Awards 2020 – คัดเลือกเป็น 1 ใน 12 โรงแรม: Best Luxury Boutique Hotels in Phuket, Thailand

image18
image19
ข้อมูลเพิ่มเติม
www.keemala.com
facebook.com/keemala
twitter.com/keemalaphuket
instagram.com/keemalaphuket

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ กีมาลา (Keemala) ภูเก็ต สัมผัสวิถีชนเผ่าในรีสอร์ทสุดหรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook