รีวิวมาตรการกลับเข้าเมืองไทยอย่างละเอียด ใครอยู่ต่างประเทศจะกลับบ้านช่วงนี้ต้องดู

รีวิวมาตรการกลับเข้าเมืองไทยอย่างละเอียด ใครอยู่ต่างประเทศจะกลับบ้านช่วงนี้ต้องดู

รีวิวมาตรการกลับเข้าเมืองไทยอย่างละเอียด ใครอยู่ต่างประเทศจะกลับบ้านช่วงนี้ต้องดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกาน 2564 ที่ผ่านมา กับสนามบินที่มีภาพบรรยากาศคึกคักอีกครั้ง หลังจากประกาศเปิดประเทศ ซึ่งสำหรับชาวไทยเองที่เดินทางไปอยู่ต่างประเทศ หรือไปธุระที่ต่างประเทศมาแล้วจะเดินทางกลับมาสู่เมืองไทยในช่วงนี้นั้น ทางสนามบินก็มีมาตรการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างรัดกุม ซึ่งในวันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปดูกันว่าหากจะเข้าเมืองไทยต้องทำอย่างไรบ้าง

s__60760112

โดยทางทีมงานของเราได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมทำข่าวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่น U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ ที่ประเทศมองโกลเลีย และเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าเมืองไทยนั้นจะมีขั้นตอนการปฏิบัติดังนี้

30 ตุลาคม

ตรวจโควิดแบบ Swab ที่ มองโกลเลียผลเป็นลบ จึงเดินทางกลับไทยได้

s__60760107copy

1 พฤศจิกายน

-15.00 น. วันที่แลนดิ้ง ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

-15.40 เข้าสู่จุดคัดกรอง

s__60760113
s__60760132

เจ้าหน้าตรวจเอกสารใบ Certificate (ออกโดยสถานทูต) ที่ทีข้อมูลสำคัญ อย่าง ชื่อ, เลขที่พาสปอร์ต, วันที่เดินทางถึงไทย, ไฟลท์ที่บิน, ข้อมูลการฉีดวัคซีน , ชื่อโรงแรมที่ใช้กักตัว (เพื่อรอผล RT-PCR)

จากนั้นเข้าสู่ ตม. ตามปกติ รับกระเป๋า ผ่านด่านศุลกากร และโผล่ที่ด้านประตูทางออก จะมีช่องที่ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่โรงแรม ซึ่งทางคณะใช้บริการของโรงแรมเมเปิ้ล (Maple Hotel )

เจ้าหน้าที่เช็กชื่อ พร้อมนำพาเราไปขึ้นรถตู้ ที่แบ่งเป็นคันละสามคน (คนขับ ต้องได้รับมาตรฐานและทิ่มวัคซีนครบสองเข็ม และซีนปิดฝั่งคนขับกับผู้โดยโดนสารเรียบร้อยดีมาก)

s__60760134

เมื่อถึงโรงแรมเมเปิ้ล พนักงานที่นี่ในชุด PPE ยื่นอุปกรณ์เป็นถุงใส่รองเท้า 

ฝั่งซ้ายมีช่องตรวจ RT-PCR เพื่อให้เราตรวจอีกครั้ง

จากนั้นเช็กอิน โหลดแอป "หมอชนะ" ก่อนขึ้นห้องพัก และเลือกอาหารตามในลิสต์ที่มี เราสามารถสั่งจากไรเดอร์มาส่งได้ทุกเจ้า โดยทางโรงแรมมีจุดรับอาหาร และนำมาส่งต่อถึงหน้าประตูห้อง

ในห้องพักมีอุปกรณ์พร้อมสรรพ มีแม้แต่กาละมัง,ผงซักฟอก ไว้ซักผ้า , น้ำดื่ม 2 แพ็คใหญ่ , ชา, กาแฟ , มีครบ

s__60760136

s__60760138

อนึ่ง เนื่องจาก "มองโกเลีย" เพิ่งได้รับการบรรจุให้เป็น 1 ใน 62 ประเทศจากการประกาศของ สบค. ทำให้เมื่อได้ผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ สามารถออกจากโรงแรมได้ทันที และมุ่งหน้ากลับบ้านได้ทันที

และนี่ก็คือทั้งหมดของขั้นตอนการเดินทางกลับเข้าประเทศสำหรับคนไทยในต่างแดน ซึ่งดูแล้วหากประเทศต้นทางของคุณอยู่ในลิสต์ 62 ประเทศที่ สบค. ประกาศก็ดูจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใดหากปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเป็นระเบียบ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนครับ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ รีวิวมาตรการกลับเข้าเมืองไทยอย่างละเอียด ใครอยู่ต่างประเทศจะกลับบ้านช่วงนี้ต้องดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook