Choquequirao ที่มั่นสุดท้ายของชนเผ่าอินคา

Choquequirao ที่มั่นสุดท้ายของชนเผ่าอินคา

Choquequirao ที่มั่นสุดท้ายของชนเผ่าอินคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเดินทางผู้หลงใหลในอเมริกาใต้และอารยธรรมอินคา ย่อมมี "มาชูปิกชู" (Machu Picchu) เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญ แต่อีกฟากหนึ่งของหุบเขาอาปูริมิก ยังมี Choquequirao Archaeological Park หลบซ่อนอยู่

ความสำคัญของสถานที่แห่งนี้ นับว่าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะเป็นที่ซึ่งชาวอินคาลี้ภัยมาอาศัยอยู่เป็นแหล่งสุดท้าย ก่อนจะโดนชาวสแปนิชตีแตกไปในที่สุด

2355
2356

แม้ว่าความอลังการไม่อาจเทียบเท่ามาชูปิกชู แต่นักท่องเที่ยวที่เคยไปที่แรกมาก่อนแล้ว และผู้ชื่นชอบแสวงหาความแปลกใหม่ ก็เริ่มนิยมไป Choquequirao กันมากขึ้น โดยเริ่มมีการวางแผนสร้างเคเบิล คาร์ อย่างจริงจัง เพื่อนำนักท่องเที่ยวจำนวนมากถึง 5 พันคนต่อวัน ขึ้นไปชมซากปรักหักพังแหล่งอารยธรรมโบราณ สะดวกขึ้นในเวลาแค่ 15 นาที ซึ่งอาจทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นได้ปีละแสนราย

2357

2358
2359

จากที่ตอนแรกการเดินทางนั้นต้องอาศัยการเทรคกิ้งแบบสายลุยรวมเวลานับสัปดาห์ แต่ตอนนี้ถ้าใครอยากได้อรรถรสแบบดั้งเดิม ก่อนที่เคเบิล คาร์ จะเสร็จ ก็ควรไปแต่เช้า ใช้เวลาปีนเขาอย่างน้อย 4 วันที่เทือกเขาอินคา โดยระหว่างทางจะได้ชิมอาหารของมาชู ปิกชู ไปพลางๆ 

ใครไปช่วงนี้คุณจะเจอแค่นักท่องเที่ยวไม่มากจนเกินไป และอาจเจอนักโบราณคดีผู้พยายามถางป่า เพราะยังมีผืนป่ารกปกคลุมโบราณสถานแห่งนี้ถึงสองในสามส่วน

2361

DON’T MISS

อย่าลืมไปหา "ตัวลามะ" ที่เป็นรูปปั้นหินอยู่ทางด้านล่างของระเบียง

สื่อให้เห็นว่า ยุคก่อนก็มีเจ้าสัตว์ชนิดนี้อาศัยอยู่บนเนินเขา
2360
2362

Choquequirao Archaeological Park มีบริษัททัวร์ในท้องถิ่นจัดทริปเทรคกิ้งให้เลือกจำนวนมาก 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

www.choquequirao.biz

 www.lonelyplanet.com/peru/choquequirao

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Choquequirao ที่มั่นสุดท้ายของชนเผ่าอินคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook