ส่องวิธีกิน ‘นาเบะ’ เมนูยอดฮิตติดเทรนด์โซเชียล ให้สนุก อร่อย สไตล์อินฟลูเอนเซอร์สายสุขภาพ

ส่องวิธีกิน ‘นาเบะ’ เมนูยอดฮิตติดเทรนด์โซเชียล ให้สนุก อร่อย สไตล์อินฟลูเอนเซอร์สายสุขภาพ

ส่องวิธีกิน ‘นาเบะ’ เมนูยอดฮิตติดเทรนด์โซเชียล ให้สนุก อร่อย สไตล์อินฟลูเอนเซอร์สายสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นาเบะ' หรือ เมนูหม้อต้มสไตล์ญี่ปุ่นที่เรารู้จักกันดีอย่าง ชาบูชาบู หรือ สุกี้ยากี้ ได้กลายเมนูสุดฮิตของคนยุคใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุผลที่นาเบะเป็นเมนูที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากขั้นตอนการทำที่ทั้งง่ายและสนุก อีกทั้งยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพในยุคนี้

ไหนจะความหลากหลายของวัตถุดิบที่เราสามารถเลือกหยิบจับใส่หม้อต้มได้เอง จะเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารทะเล และสารพัดผักต่าง ๆ และเสน่ห์ที่เมนูไหน ๆ ก็มาทดแทนไม่ได้เลยคือ ช่วงเวลาที่ได้นั่งกินอาหารด้วยกัน แบ่งปันเรื่องราวสนุก ๆ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ “นาเบะ” เป็นเทรนด์ฮิตของวัยรุ่นยุคนี้

เพื่อคอมเฟิร์มว่านาเบะเป็นเมนูยอดฮิตและมื้ออาหารสุดพิเศษจริง ๆ sanook.com จะพาไปทำความรู้จัก 2 ผู้นำเทรนด์นาเบะที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์สนุก ๆ ให้ฟังกัน 

ดาว-วิภา อาทิตย์อุไร เจ้าของ YouTube Channel "Fit Kab Dao" อินฟลูเอนเซอร์สายฟิต ที่รักการออกกำลังกายสุด ๆ และยังชอบแบ่งปันสูตรอาหารเพื่อสุขภาพที่ใครก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ซึ่งเมนูยอดฮิตที่เธอคิดถึงทุกครั้งเวลาพบปะสังสรรค์ กินข้าว หรือ พุดคุยกับเพื่อนก็คือ "นาเบะ" เมนูยอดนิยมของคนรักสุขภาพยุคใหม่

“หลังจากออกกำลังกายมาเหนื่อย ๆ นาเบะคือเมนูเพิ่มพลังชั้นเลิศสำหรับดาวเลยค่ะ ทั้งอร่อยและทำง่ายมาก ๆ ช่วยให้อิ่มท้องแบบไม่ต้องกลัวอ้วนด้วย เพราะมีทั้งผักและโปรตีนแบบจัดเต็มเลยค่ะ ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะไม่สามารถออกไปพบปะกินข้าวกับเพื่อน ๆ ได้เหมือนเคย แต่ดาวก็ไม่เหงา ชวนเพื่อน ๆ มาวิดีโอคอลทำนาเบะด้วยกันที่บ้านก็สนุกไปอีกแบบค่ะ เป็นประสบการณ์การกินนาเบะที่แปลกใหม่ รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับเพื่อนเหมือนเดิม ส่วนเรื่องความอร่อยของเมนูนาเบะคอนเฟิร์มว่าอร่อย ทำง่าย และได้ประโยชน์ไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ" 

ส่วนใครที่ชอบทำอาหารต้องรู้จัก ดา-ธนาภรณ์ ธนสารพิสุทธิ์ เจ้าของ IG: Daparstrong (ดาพาStrong) สาวไซส์เล็กที่ประกาศตัวว่าเป็นสาย Flexitarian เลิฟการกินอาหารสไตล์แพลนต์เบสต์ และสนุกกับการทำอาหารที่บ้านแบบ DIY 

“ดาว่าเสน่ห์ของเมนูนาเบะที่ตอบโจทย์และกลายเป็นมื้อโปรดของคนรุ่นใหม่ คือ การที่เราสามารถครีเอทเมนูนาเบะสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใครได้ง่าย ๆ ด้วยการใส่วัตถุดิบที่ชื่นชอบลงไปในหม้อต้มสไตล์ญี่ปุ่นนี้ และแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษนี้ร่วมกันกับคนที่เรารัก และด้วยความที่ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบอะไรให้ยุ่งยาก ทำเองที่บ้านได้สบายมาก แค่มีหม้อสุกี้และวัตถุดิบที่เลือกและกะปริมาณได้เอง แค่นี้ก็นั่งโต๊ะทานได้แล้ว นอกจากนี้ เรายังสามารถรังสรรค์นาเบะให้ต่างกันออกไปได้ในแต่ละมื้อ ส่วนตัวดาเป็นสาย Flexitarian ก็จะชอบทานสไตล์แพลนต์เบสต์ หม้อสุกี้ของดาก็จะมีผักเยอะ และโปรตีนจากพืช อย่างเต้าหู้ และถั่ว ที่สายชอบกินเนื้อก็กินร่วมกันได้เหมือนกัน ไม่ต้องเสียเวลาคิดว่าจะกินอะไรดี ซึ่งดาคิดว่านี่แหละ คือเสน่ห์ของนาเบะเลยค่ะ”

สองอินฟลูเอนเซอร์ยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพออกมาคอนเฟิร์มความอร่อย มีประโยชน์ สะดวก และสนุกขนาดนี้ หมดข้อสงสัยเลยว่าทำไมนาเบะจึงเป็นเทรนด์อาหารของคนยุคใหม่ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นสายกินเนื้อ หรือคนรักสุขภาพ กลุ่มแก๊งที่ชอบสังสรรค์ระหว่างรับประทานอาหารยิ่งตอบโจทย์ หรือในวันที่อยากทำเมนูอร่อย ๆ กินที่บ้านแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัวก็ทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

พร้อมอิ่มอร่อย สุขภาพดีแล้วหรือยัง? ถ้าพร้อมแล้วก็เปิดเตา ต้มน้ำซุป เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม ก่อนลวก จิ้ม และเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาแห่งการกินนาเบะสุดพิเศษ อย่าลืมพูดพร้อมกันดัง ๆ ว่า  いただきます (อิทาดากิมัส) ด้วยนะ 

#LetsNabe #ชวนมานาเบะ #นาเบะ 

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook