ดอยจิกจ้อง Unseen แห่งใหม่ ของแม่ฮ่องสอน

ดอยจิกจ้อง Unseen แห่งใหม่ ของแม่ฮ่องสอน

ดอยจิกจ้อง Unseen แห่งใหม่ ของแม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย  ได้เปิดเผยว่าจากการสนับสนุนของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามโครงการเพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวด้านสัตว์ป่า เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือดอยจิกจ้อง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งดูนก มีลานกางเต็นท์  มีอาคารสำนักงานและบ้านพักรับรอง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ภายใต้มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และเพื่อให้สอดคล้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสัตว์ป่าในพื้นที่ที่สำคัญเพื่อคงความสมดุลของระบบนิเวศ

1(1)

11

ทั้งนี้ ที่ยอดดอยจิกจ้อง ณ จุดสูงสุด มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,933 เมตร อากาศบนยอดดอยเย็นสบาย และบริสุทธิ์ ท่ามกลางขุนเขาทิวทัศน์  360 องศา ในช่วงฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็น ส่วนในช่วงปลายฝนต้นหนาว จะพบกับความเขียวขจีของป่าไม้ มอสเฟิร์น และดอกไม้ป่านานาพันธุ์  สามารถไปพักแรมกางเต็นท์ได้ และช่วงเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนช่วงเช้า สัมผัสกับทะเลหมอก รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จุดชมวิวหินเดียวดาย  ต้นเคียงกัน แต่ละจุดมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวใดๆ 

4

12

สำหรับดอยจิกจ้อง อยู่ในพื้นที่ ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ขึ้นไปบนยอดดอย ซึ่งผู้ขับต้องใช้ความระมัดระวัง และชำนาญพื้นที่เป็นพิเศษ  หากต้องการขึ้นไปเที่ยวชม ควรติดต่อเจ้าหน้าที่  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย หรือติดต่อโดยตรงที่ หัวหน้านิกร แก้วโมรา โทรศัพท์หมายเลข 089-6352053

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดอยจิกจ้อง Unseen แห่งใหม่ ของแม่ฮ่องสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook