หุบเขาคนโฉด เชียงใหม่ ประสบการณ์แปลกใหม่ Chef’s Table ลับๆ กลางหุบเขา

หุบเขาคนโฉด เชียงใหม่ ประสบการณ์แปลกใหม่ Chef’s Table ลับๆ กลางหุบเขา

หุบเขาคนโฉด เชียงใหม่ ประสบการณ์แปลกใหม่ Chef’s Table ลับๆ กลางหุบเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผืนนาสีเขียวขจีที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาของอำเภอแม่ริม มีสัญลักษณ์โดดเด่นสะดุดสายตาเป็นรูปปั้นสิงโตจีนสีชมพูอมม่วงอยู่กลางท้องทุ่ง คล้ายบอกเป็นนัยว่า จุดหมายปลายทางที่ดั้นด้นมาไกลแห่งนี้ มีประสบการณ์แปลกใหม่รออยู่

7998

สถานที่ที่เรียกว่า “หุบเขาคนโฉด” หรือ Bad Boy Valley ซึ่งชื่อได้แรงบันดาลใจมาจากหนังจีนกำลังภายใน และสื่อสารถึงศิลปินอิสระ ผู้อยู่นอกกรอบ รักความสันโดษ นำมาสู่แนวคิดร้านอาหาร Fine dinning พื้นเมืองรูปแบบ Chef’s Table ที่พักสไตล์ Exotic รวมทั้งแกลเลอรีงานศิลป์และของสะสมราวกับพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม

แต่ไม่ว่าใครจะนิยามหุบเขาคนโฉดว่าเป็นอย่างไร หุบเขาจุดหมายในอำเภอแม่ริมแห่งนี้ ก็เป็นหนึ่งใน Hiddem Gem ของเชียงใหม่แน่นอน

8002
8010
ความร่วมมือกันระหว่าง “คุณกุ่ย-วรธ เจริญค้าวัฒนา” กับ “คุณยศ-ธนยศ คชคง” สองพาร์ตเนอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงนักสะสมของเก่า ของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ และงานศิลปะ
นำข้าวของทั้งหมดที่เคยทำกิจการในย่านกลางเมืองเชียงใหม่ โยกย้ายมาสู่ภูเขาอันร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมเปิดให้บริการที่พัก และกิจการร้านอาหารแบบ Chef’s Table ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพในท้องถิ่น มารังสรรค์เป็นเมนู Fine dinning อร่อยหลากหลายแตกต่างกันไปตามฤดูกาล

8009

อาหารที่นำมาเสิร์ฟเหล่านี้ มีความหลากหลายไม่ซ้ำกัน เพราะเมนูสามารถปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เพื่อคัดเอาวัตถุดิบที่ดีในช่วงเวลานั้นมาปรุงความอร่อย โดยพื้นฐานที่ผสมผสานระหว่างสูตรอาหารใต้เข้ากับวัตถุดิบท้องถิ่นทางเหนือ

8000
8003
เมนูอร่อยที่ว่านี้ อาทิ แปะก๊วยคั่วเกลือรองข้าวเกรียบฟักทองจากโครงการหลวง
สวนของกระต่ายน้อยสตาร์ทเตอร์ที่ทำจากแครอทออร์แกนิค
เต้าหู้ทอดเมนูสูตรจากทางใต้ที่สืบต่อกันมาหลายรุ่นราดด้วยน้ำพริกกะเหรี่ยงดอย
กุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปีทอปปิ้งด้วยไข่ปลาแซลมอน
น้อยใจยา-แผ่นแป้งปอเปี๊ยะสดด้านในห่อด้วยพืชผักสมุนไพรล้านนาและดอกไม้นานาชนิดราดด้วยน้ำสลัดผลไม้
ขาหมูสูตรพิเศษย่างบนเตาถ่านจากนั้นนำไปทอดและตุ๋นอีกหลายชั่วโมงเสิร์ฟพร้อมโปะด้วยคาร์เวีย และปิดท้ายด้วยขนมไทยๆกับผลไม้สดตามฤดูกาล

 8004
8005
8011

แต่สิ่งที่เป็นมาตรฐานเดียวกันที่ลูกค้าจะได้เจอแน่นอน คือ ภาชนะที่ใช้เสิร์ฟล้วนเป็นของเก่าของแท้ที่มีความสวยงามหรูหรา รวมถึงบรรยากาศของการรับประทานอาหารที่ตกแต่งในด้วยความฉูดฉาดจัดจ้าน รายล้อมด้วยดอกไม้ เฟอร์นิเจอร์ งานศิลปะ และของสะสมต่างๆ ราวกับอยู่ในฉากของภาพยนตร์แฟนตาซีหรือเทพนิยายสักเรื่อง

8001
8006
Make it Happen

- แนะนำว่า ไปเผื่อเวลาก่อนรับประทานอาหารสัก 1-2 ชั่วโมง เพื่อจะได้มีเวลาเดินสำรวจซอกแซก ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศที่เสมือนพิพิธภัณฑ์ของเก่า ห้องหับต่างๆที่อวดความงามผสมความขลังราวกับเป็นอีกโลกหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ลับๆ
- การรับประทานอาหารแบบ Chef’s Table ที่นี่ คุณยศ จะเป็นผู้อธิบายเมนูต่างๆ และการเสิร์ฟ การกิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

LOCATION & CONTACT

หุบเขาคนโฉด อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ติดต่อจองห้องพัก หรือรับประทานอาหารล่วงหน้าเท่านั้น

โทร. 06-2474-1656, 09-6789-5619, 06-2287-7447

Line: badboyvalley

www.instagram.com/badboyvalley

HOURS

สอบถามและจองล่วงหน้า

PRICE

2,500 บาท/คน สำหรับอาหารสไตล์ Chef’s Table

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หุบเขาคนโฉด เชียงใหม่ ประสบการณ์แปลกใหม่ Chef’s Table ลับๆ กลางหุบเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook