ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งเต็มดอยที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งเต็มดอยที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งเต็มดอยที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้ส่งผลทำให้ดอกไม้เมืองหนาวต่างๆยังเบ่งบานสะพรั่ง รวมไปถึงดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่บริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว อุทยานภูชี้ฟ้า ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย  ได้ผลิดอกเบ่งบานสะพรั่งจนทำให้เทือกเขามีสีชมพูอร่ามทั่วทั้งดอย มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อมองจากมุมจะเห็นดอกซากุระติดกับสีเขียวของต้นไม้ สร้างความโดดเด่นให่แก่ดอกไม้เป็นอย่างมาก

dji_0444
dji_0447

ด้วยความสวยงามดังกล่าวแม้ช่วงนี้จะผ่านเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีไหม่ไปแล้ว แต่ก็พบว่ามีประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด พากันเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวเพื่อชมความสวยงามกันอย่างตึกตักตลอดทั้งวัน และที่พลาดไม่ได้คือต้องเก็บภาพมุมสวยร่วมกับดอกไม้ไว้เป้นที่ระลึกและไปอวดเพื่อนฝูงกันอย่างสนุกสนาน

pkz_3285
pkz_3288

ด้านนายบรรเทิง เครือวงค์ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนภูชี้ฟ้า กล่าวว่า ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย จะออกดอกให้ชมความสวยงาม ไปจนถึงประมาณกลางเดือน ม.ค.65 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้ได้ ซึ่งนอกจากที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ก็ยังมีที่โรงเรียนบรรพตวิทยา บ้านผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งออกดอกสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้ชมเป็นประจำทุกปี อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ New Normal สวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนเองด้วย

pkz_3290
pkz_3376

ทั้งนี้ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรอากาศในจังหวัดเชียงราย ว่าในวันที่ 4 – 6 ม.ค. 65 อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 7 – 10 ม.ค. 65 อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียวซึ่งลักษณะดังกล่าวจะทำให้ดอกซากรุะมีความสวยงามและมีระยะการเบ่งวบานให้ชมความสวยงามได้ยาวนานขึ้น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งเต็มดอยที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook