15 ประเทศที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยไม่ควรพลาด

15 ประเทศที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยไม่ควรพลาด

15 ประเทศที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแนวผจญภัยนั้นหาได้ในทุกซอกมุมของโลก ไม่ว่จะเป็นในป่า ภูเขา หรือทะเล ในคราวนี้เราขอเน้นไปทางสถานที่ท่องเที่ยวผจญภัยทางธรรมชาติจาก 15 ประเทศที่จะช่วยเรียกอะดรีนาลีนตลอดการเดินทาง

ออสเตรเลีย

12729

ออสเตรเลียมีแนวชายฝั่งถึง 30,000 ไมล์ที่เต็มไปด้วยพื้นที่แห่งการผจญภัย โดยเฉพาะในแถบพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่สุดต้องยกให้กับการดำน้ำที่ The Great Barrier Reef แต่สถานที่อื่น ๆ อย่าง เกาะ Lady Elliot ก็เป็นจุดดำน้ำลึกที่ไม่เลวเลยทีเดียว หรือจะเลือกไปเดินป่าแวะชม Bay of Fires บนเกาะแทสเมเนีย ไม่ก็ลงว่ายน้ำใต้น้ำตกใน The Kimberley ที่ยิ่งใหญ่สุดตระการตาก็นับเป็นตัวเลือกที่ชวนตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะต้องระวังจระเข้ไปด้วย

อาร์เจนตินา

12730
อาร์เจนตินาเป็นหนึ่งประเทศที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยจริง ๆ เหตุผลหนึ่งเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายซึ่งให้ทิวทัศน์ที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่ยอดเขาที่มีหิมะปกคลุม ทะเลสาบสีฟ้าคราม ทุ่งทุนดรา ป่าที่ราบไร้ต้นไม้ และทุ่งน้ำแข็ง และหนึ่งในสถานที่สุดผจญภัยของดินแดนอเมริกาใต้แห่งนี้ก็คือ ภูมิภาคพาตาโกเนีย (Patagonia) ซึ่งเป็นที่ตั้งของยอดเขา Mount Fitz Roy ยอดเขาที่สูงที่สุดและงดงามที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติ Los Glaciares

คอสตาริกา

12731
แม้ว่าคอสตาริกาจะมีพื้นที่เพียง 19,730 ตารางไมล์ แต่พื้นที่หนึ่งในสี่ของทั้งหมดล้วนปกคลุมด้วยผืนป่าอุดมสมบูรณ์ กิจกรรมเดินป่าจึงเป็นหนึ่งในลิสต์อย่างไม่ต้องสงสัย หรือถ้าอยากได้อีกมุมมองก็ลองขึ้นบอลลูนชมวิวจากมุมสูง กิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าลองก็มีทั้ง พายเรือเล่นรอบทะเลสาบอาเรนัล (Lake Arenal) และล่องแก่งตามกระแสน้ำเชี่ยวของ Pacuare

นิวซีแลนด์

12732
ประเทศพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกตารางนิ้วนั้นอัดแน่นด้วยการผจญภัยอยู่แทบทุกอย่างเท่าที่จะนึกขึ้นได้ และสุดยอดกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงก็คือชมถ้ำเรืองแสง Waitomo ไปล่องแก่งบนเกาะเหนือ และกระโดนบันจี้จั๊มพ์ที่ควีนส์แลนด์

โปรตุเกส

12733
โปรตุเกสเป็นดินแดนที่เหล่านักสำรวจโปรดปรานมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะอยู่บนแผ่นดินใหญ่หรือบนเกาะที่อยู่ห่างไกลไปอีก 850 ไมล์ ก็ล้วนเป็นสวรรค์สำหรับผู้หลงรักกิจกรรมกลางแจ้ง และหนึ่งในสิ่งที่ทำได้ง่าย ๆ คืออกไปเล่นเซิร์ฟที่ชายหาด Guincho หรือไปขี่ม้าเที่ยวชม Alentejo หนึ่งในภูมิภาคไวน์ที่กำลังโด่งดังขึ้นเรื่อย ๆ ในระดับโลก

ประเทศไทย

12734
ด้วยการท่องเที่ยวราคาประหยัด มีทั้งเมืองใหญ่ที่คึกคัก วัฒนธรรมอาหารริมทาง และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เลยทำให้ประเทศไทยของเราได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์สำหรับการพักร้อนยาว ๆ บรรดาเกาะกลางทะเลและภูเขาสูงก็เชิญชวนให้ไปผจญภัยทั้งนั้น ถ้าลงใต้ให้ลองไปพายเรือคายัคเล่นที่หมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล หรือถ้าขึ้นไปทางเหนือก็แนะนำให้เข้าไปชมถ้ำในปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ดูสักครั้ง

กรีซ

12735
กรีซมีเกาะเล็กเกาะน้อยกว่า 6,000 เกาะและแนวชายฝั่งยาวเกือบ 8,500 ไมล์ จึงอยากให้ลบภาพจำของบ้านสีขาวสุดหรูหราริมบนหน้าผาริมทะเลไปก่อน เพราะที่นี่ก็เหมาะกับการผจญภัยเช่นกัน เช่นที่ Naxos ก็เป็นสวรรค์ของนักเล่นวินด์เซิร์ฟ ส่วนที่ Thassos เกาะทางตอนเหนือสุดของกรีซก็มีภูมิประเทศที่ดึงดูดเหล่านักปั่นจักรยานเสือภูเขาเช่นกัน

สเปน

12736
ดูเหมือนว่าภูมิประเทศของสเปนเกิดขึ้นมาเพื่อการผจญภัยโดยเฉพาะ เพราะนอกเหนือจากชายหาดระดับโลกแล้วยังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติอีก 15 แห่ง ดังนั้นหากใครกำลังมองหาการเดินทางสุดเร้าใจ คำตอบก็ต้องเป็นที่สเปนนี่แหละ หนึ่งในเส้นทางเดินป่าที่อยากแนะนำคือ เส้นทางเดินเท้าไปสู่ Camino de Santiago หรือ เส้นทางนักบุญยากอบ ไปสู่อาสนวิหารเมืองซานเตียโกเดกอมโปสเตลา อีกหนึ่งกิจกรรมน่าลองคือ ตั้งแคมป์และดูดาวบนหมู่เกาะคานารี

อิตาลี

12737
อิตาลีมีที่เที่ยวตั้งแต่ยอดเขาสูงชัน เนินเขาที่เขียวชอุ่ม ไปจนถึงชายฝั่งที่สวยงาม ถ้าอยากได้การผจญภัยที่ไม่เหนื่อยมากก็ลองขับรถไปเยือนทัสคานี ดื่มด่ำกับภาพเนินเขาสีเขียวขจีและทุ่งหญ้าสีทอง แต่ถ้าอยากเพิ่มดีกรีความตื่นเต้นก็ต้องไปปีนเขา Dolomites ที่สวยงามไม่เป็นรองใคร

บราซิล

12738
บราซิลเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ และมีคาร์นิวัลประจำปีที่แสนโด่งดัง แต่ที่นี่ยังเป็นสวรรค์สำหรับนักสำรวจกลางแจ้งด้วยระบบน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างอิกวาซู (Iguazú) พื้นที่ชุ่มน้ำที่ใหญ่ที่สุด (Pantanal) ซึ่งสิ่งนั้นเรียกว่า “อเมซอน” ซึ่งประกอบด้วยทั้งแม่น้ำและป่าฝนอันยิ่งใหญ่

แคนาดา

12739
แคนาดาเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกแต่กลับมีประชากรน้อยกว่าแคลิฟอร์เนียเสียอีก ดังนั้นพื้นที่สุดกว้างใหญ่ไพศาลนี้จึงมีการผจญภัยที่น่าลองอยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะเส้นทาง The Great Trail เครือข่ายเส้นทางท่องเที่ยวที่มีเส้นทางยาวกว่า 14,864 ไมล์ ทอดยาวจากมหาสมุทรแอตแลนติกไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกและยาวไปจนถึงมหาสมุทรอาร์คติก นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีก เช่น ชมชีวิตหมีขั้วโลกที่ Manitoba พายเรือผ่านธารน้ำแข็งในอุทยานแห่งชาติ Torngat Mountains หรือไล่ล่าแสงเหนือที่ Yellowknife

ไอซ์แลนด์

12740
เป็นดินแดนแห่งไฟและน้ำแข็งที่แท้จริง เพราะนักเดินทางผจญภัยสามารถเดินป่าที่ Snæfellsjökull ภูเขาไฟที่ปกคลุมด้วยหิมะ แช่น้ำพุร้อนที่ Golden Circle แล้วค่อยปีนขึ้นไปบนธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ ถ้าอยากจะพิชิตทั้งน้ำแข็งและไฟก็ต้องใช้เวลายาวนานหลายสัปดาห์เลยทีเดียว และแน่นอนว่ามาถึงไอซ์แลนด์แล้วก็ต้องแวะไปสำรวจถ้ำน้ำแข็งใต้ดินของธารน้ำแข็งวัทนาโจกุลด้วย ไม่อย่างนั้นจะถือว่ามาไม่ถึง

เปรู

12741
จริง ๆ แล้วเปรูมีอะไรให้เที่ยวมากกว่าการเดินป่าฝ่าดงไปชมซากปรักหักพังแห่งมาชูปิกชู ลองไปเดินป่าชมนกเพนกวินในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ Paracas หรือพายเรือชมเกาะที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ที่ทะเลสาบ Titicaca ชมวัฒนธรรมชนเผ่าที่อยู่อาศัยบนเกาะกลางน้ำมาเนิ่นนานหลายชั่วอายุคน

บอตสวานา

12742
บอตสวานามีอุทยานแห่งชาติและแคมป์ซาฟารีมากมาย แต่สิ่งที่ดึงดูดหลักของประเทศคือสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ Okavango อันเขียวชอุ่มทางตอนเหนือของบอตสวานา ซึ่งเป็นบ้านของช้าง เสือชีตาห์ ม้าลาย ควาย และแรดจากนั้นไปตั้งแคมป์ใต้แสงดาวใกล้ ๆ กับเกาะ Kubu แล้วค่อยไปล่องเรือในแม่น้ำผ่านอุทยานแห่งชาติ Chobe เป็นการจบทริปอย่างครบรส

ศรีลังกา

12743
หลังสงครามกลางเมืองสิ้นสุดไปกว่าทศวรรษ ศรีลังกาก็กลับมาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสุดโปรดของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนรักสัตว์ ที่จะได้พบกับเสือดาวจำนวนมากในอุทยานแห่งชาติยะลา ที่จะให้ประสบการณ์แบบซาฟารีที่คุ้มค่าแน่นอน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 15 ประเทศที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook