พาไปชมไม้เมืองหนาวนับล้านดอก ท่ามกลางแสงสียามค่ำคืน @เชียงใหม่

พาไปชมไม้เมืองหนาวนับล้านดอก ท่ามกลางแสงสียามค่ำคืน @เชียงใหม่

พาไปชมไม้เมืองหนาวนับล้านดอก ท่ามกลางแสงสียามค่ำคืน @เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันไปชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธ์นับล้านดอกที่จัดแสดงอย่างงดงามอลังการบนพื้นที่กว่า 27 ไร่ ในงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022) ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัด  

ผู้เข้าชมงานต่างตื่นตาตื่นใจไปกับสวนดอกไม้เมืองหนาว ทั้ง ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย มีดอก และ ตื่นตาตื่นใจไปกับโซนไฟประดับสุดตระการตา กลายเป็นทุ่งดอกไม้ที่บานสะพรั่งท่ามกลางแสงสียามค่ำคืน โดยในวันนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเปิดงาน  

p1116050

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวอันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จึงได้ดำเนินการภายใต้นโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลและนโยบายการเปิดเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ (CHARMING Chiang Mai) ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดเชียงใหม่ 

ภายในงานแบ่งเป็น 7 โซน ประกอบด้วย 

Zone 1 Magic of flower light : อัศจรรย์ของดอกไม้นานาพันธุ์และเปลี่ยนผันเป็นแสงสี เหมือนสายน้ำสะท้อนแสงจันทร์แสงดาวในยามค่ำคืน 

Zone 2 Best of Chiang Mai : แสดงอัตลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ มาอย่างช้านาน ด้วยประติมากรรมรูปร่มบ่อสร้าง ที่สะท้อนแสงได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน 

Zone 3 Golden of Lanna : ความเรืองรองของโคมไฟสีทอง ส่องประกายสว่างไสวเต็มท้องฟ้า ด้วยการจำลองการปล่อยโคมลอย เสมือนได้อยู่ท่ามกลางโคมลอยนับพันดวง 

Zone 4 Sat-tha ศรัทธา : ความเชื่อ ความศรัทธา ที่มีสืบทอดมาอย่างช้านาน แสดงถึงแสงแห่งศรัทธา โดยมีทุ่งดอกบัวเรืองแสงประดับด้านหน้าพระพิฆเนศ และทุ่งทิวลิปเรืองแสง 

Zone 5 Wonder Forest & Light of Glory : มหัศจรรย์ของแสงแห่งป่าลึก เป็นอุโมงค์ที่ประดับด้วยไม้ใบ เขียวชอุ่ม ตัดกับสีสดใสของไม้ดอก และในยามค่ำคืน ความมหัศจรรย์แห่งแสงจะปรากฎเป็นภาพดอกไม้และผีเสื้อ สะท้อนเป็นสีสันสวยงาม 

Zone 6 Tropical Rain Forest : ความชุ่มชื้นดั่งฝนโปรยปราย ของสวนกล้วยไม้ที่เบ่งบานนานาพันธุ์ 

Zone 7 Evolution of Chiang Mai : แสงแห่งสายน้ำ หลอมรวมเป็นจุดกำเนิดแห่งชีวิต 
สร้างให้มีพลังแห่งความหวัง และสร้างความฝันที่ยิ่งใหญ่ต่อไป ชมม่านน้ำ และน้ำพุดนตรีความยาวกว่า 200 เมตร ด้วยเทคนิคแสง สีเสียง คืนละ 3 รอบ เวลา 18.00 น. 19.00 น. และ 20.30 น. 

p1116058

สำหรับงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พาไปชมไม้เมืองหนาวนับล้านดอก ท่ามกลางแสงสียามค่ำคืน @เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook