“สิงคโปร์” โชว์เจ๋ง โปรโมทการท่องเที่ยวผ่านการเต้นสุดมันส์

“สิงคโปร์” โชว์เจ๋ง โปรโมทการท่องเที่ยวผ่านการเต้นสุดมันส์

“สิงคโปร์” โชว์เจ๋ง โปรโมทการท่องเที่ยวผ่านการเต้นสุดมันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) ร่วมกับคณะกรรมการศิลปะแห่งชาติ (the National Art Council)โชว์เจ๋ง ชวนคนไทยร่วมสัมผัสสิงคโปร์ผ่านศิลปการเต้นสุดมันส์ไปกับภาพยนตร์โฆษณา ‘Be Drawn In’ พร้อมเปิดใจกับผู้ออกแบบท่าเต้นเทอเรนซ์ เด็น (Terence Then) ที่จะอวดความมีชีวิตชีวาและสีสันภายใต้ความหลากหลายของสิงคโปร์ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้นับเป็นผลงานต่อเนื่องชิ้นที่สองของโปรเจกต์ ซึ่งผลงานชิ้นนี้จะสะท้อนความเป็นสิงคโปร์ออกมาในแง่มุมไหนบ้างร่วมติดตามกันได้เลย

 473120

เทอเรนซ์ เด็น (Terence Then) กล่าวว่า ผลงานภาพยนตร์ชิ้นแรก “Dance To A New Beat” ที่จัดทำขึ้นโดย Singapore Dance Theatre and Singapore Symphony Orchestra ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และสวยงามอย่างมาก ฉะนั้นเมื่อได้รับโจทย์มาว่า “Be Drawn In” จะต้องแสดงถึงย่านที่เป็นจุดเด่นอันแตกต่างออกไป เช่น ลิตเติ้ลอินเดีย กัมปงเกลัม และไชน่าทาวน์ และใช้การเต้นแนวสตรีทแดนซ์และการออกแบบการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย ทางทีมงานจึงรู้สึกตื่นเต้นมาก และรู้ได้ทันทีว่าผลงานภาพยนตร์ชิ้นที่สองนี้ จะต้องแตกต่างจากภาพยนตร์ชิ้นแรกอย่างแน่นอน นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราได้เลือกที่จะร่วมงานกับทั้งนักเต้นอิสระและจากสตูดิโอจำนวนมากของประเทศสิงคโปร์ เพื่อแสดงถึงสไตล์การเต้นที่มีมากมาย และความหลากหลายที่ประเทศสิงคโปร์มีให้ผู้ชมได้สัมผัส

ซึ่งผลงานภาพยนตร์ชิ้นที่สองนี้เกิดขึ้นจากความสามารถและความชื่นชอบของคนจากหลายๆ กลุ่ม ภายใต้การกำกับของการท่องเที่ยวสิงคโปร์(STB) คณะกรรมการศิลปะแห่งชาติ(NAC) และบริษัทครีเอทีฟ TBWA (สิงคโปร์) โดยทาง O School มีส่วนร่วมในด้านการออกแบบทิศทางการเคลื่อนไหวและท่าเต้นนอกจากนี้ทางทีมได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ อีกหลายคน อาทิเช่น ผู้กำกับ  ผู้กำกับภาพ และทีมงานของ Momentum ทาง Production House ที่เป็นคนถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงโปรดิวเซอร์งานดนตรีที่ได้ช่วยทำเพลงโครงร่างสำหรับการออกแบบท่าเต้นและออกแบบการเคลื่อนไหวทั้งหมดในภาพยนตร์ ถือเป็นความสนุกอย่างที่สุดที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้

สำหรับความท้าทายในโปรเจกต์นี้คือการผสมผสานสไตล์การเต้นที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Hip-Hop, Street Jazz, Contemporary และการเต้นแนวสตรีทอื่นๆ ให้สามารถเข้าแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กของสิงคโปร์ โดยฉากทั้งหมดที่ถูกคัดเลือกมาใช้ในภาพยนตร์นั้นมีความพร้อมอย่างมาก ซึ่งสามารถสะท้อนมุมมองและความรู้สึกที่แสดงถึงความสวยงามของสิงคโปร์ได้อย่างดี ดังนั้นการออกแบบจากนักออกแบบท่าเต้นหลายๆ คนของสิงคโปร์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้รับเกียรติจาก  คุณอาหมัด คามิล (Ahmad Kamil) ร่วมออกแบบภาพรวมและทิศทางการเคลื่อนไหวของงานนี้ และยังมีนักออกแบบท่าเต้นดาวเด่นอีกมากมายที่ได้มีส่วนร่วมในผลงานชิ้นนี้

โดยในภาพยนตร์โฆษณา “Be Drawn In” ผสมผสานสไตล์การเต้นแต่ละสไตล์เพื่อเน้นจุดเด่นของแต่ละสถานที่ทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ได้แก่

จิตรกรรมฝาผนังในไชน่าทาวน์

           628899

ทางทีมทำงานร่วมกับทีม scRachMarcs ในฉากแรกที่เป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังในไชน่าทาวน์ เพราะมันดูเข้ากับสไตล์การเต้นแบบป๊อบปิ้ง และอนิเมตซึ่งช่วยทำให้ดูเหมือนว่าภาพวาดบนกำแพงเหล่านั้นมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ

ร้านขนมชื่อดัง Tong Heng

552404

ในฉากที่สอง มีการออกแบบท่าเต้นโดย Jin Neo ในสไตล์ ล็อคกิ้ง ที่สะท้อนความมีชีวิตชีวาของร้านขนมชื่อดัง Tong Heng ออกมาได้อย่างดี และทางทีมยังต้องการที่จะเน้นการเคลื่อนไหวของแขนให้มากขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมและการออกแบบภายในของร้านที่ทำให้เราเห็นเพียงแค่ร่างกายช่วงบนของนักเต้นเท่านั้น

ลิตเติ้ลอินเดีย

457186 

ในฉากที่สาม ทีมได้ร่วมงานกับ ซูฟรี(Sufri) ที่ภาพจิตรกรรมฝาผนังรูปนกยูงในลิตเติ้ลอินเดีย ซูฟรีเหมาะกับฉากนี้ที่สุด เพราะสไตล์การเต้นของเขาเป็นแนวคอนเทมโพรารีที่ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมอินเดีย การใช้ผ้าที่พลิ้วไหวช่วยขับจุดเด่นของขนนกยูงในภาพจิตรกรรมอีกด้วย

บ้าน Tan TengNiah

 134175

ฉากที่สี่ ออกแบบท่าเต้นโดย อามิน(Amin) ที่เด่นมากในการเต้นสไตล์ waacking และรูปแบบการเคลื่อนไหวของแขนนั้นเข้ากันได้ดีกับบ้าน Tan TengNiah รวมถึงลวดลายต่างๆ ที่น่าสนใจบนสถาปัตยกรรมของตัวอาคารอีกด้วย

ร้านโคมไฟ DWIZ

458689

ฉากถัดไป ออกแบบท่าเต้นโดย แจ็คเกอรีน(Jacqueline) ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงธรรมชาติที่ดูลึกลับและสวยงามของร้านโคมไฟ DWIZ บนถนนอาหรับ การเคลื่อนไหวในแนวคอนเทมโพรารีของเธอ พร้อมทั้งรูปร่างที่สูงโปร่ง และความแข็งแกร่งของร่างกายทำให้ในฉากนี้เธอเป็นตัวเอกของภาพยนตร์

ถนนบุซโซรา

448017

ฉากที่ถนนบุซโซรา ออกแบบท่าเต้นโดย Zaihar ที่เรียบหรูมีสไตล์ ช่วยส่งเสริมสถานที่ที่มีความเป็นภาพยนตร์บนถนนสายยาวที่มีแสงไฟระยิบระยับจากร้านค้าต่างๆ ไฟสปอร์ตไลต์ที่ตามการเคลื่อนไหวของนักเต้นนั้นถูกกำหนดโดยผู้กำกับภาพมีฝีมือจาก Momentum

จิตรกรรมฝาผนัง Boogie In The Dark

 566065

อาลิฟ แอร์โช(AlifAircho) เป็นนักออกแบบท่าเต้นให้กับฉากจิตรกรรมฝาผนัง Boogie In The Dark ฉากนี้เป็นฉากที่มีพลังงานดิบสูงมาก เราจึงอยากใช้แนวการเต้นแนวสตรีทที่จะช่วยดึงอารมณ์ของภาพออกมาได้ดีขึ้น มันจึงออกมาเป็นการผสมผสานของการเต้นแนวสตรีทหลายๆ แนว โดยนักเต้นแนวฟรีสไตล์ที่เก่งมากหลาย ๆ คน

เชิงบันได Potato Head
797012

ฉากบันไดที่ Potato Head นั้นออกแบบท่าเต้นโดย จัสมิน ลี (Jasmine Lee) ในสไตล์การเต้นแบบสตรีทแจ๊ส โดยให้มุมมองและความรู้สึกเหมือนงานปาร์ตี้ ที่มีการโชว์ความสามารถของสตรีทแจ๊ส ซึ่งทำออกมาได้ดีมากอย่างที่ผู้กำกับต้องการ

บาร์ดาดฟ้าของ Potato Head

848870

ในฉากสุดท้ายบนบาร์ดาดฟ้าของ Potato Head นั้นออกแบบท่าเต้นโดย ทางทีมเองจึงเป็นเหมือนการเฉลิมฉลอง การออกแบบท่าเต้นที่ดึงทุกคนเข้ามาอยู่ร่วมกัน และเต้นไปด้วยกันกับตัวเอกของเรื่องเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะสัมผัสสัมผัสสิงคโปร์ในมุมใหม่ผ่านรูปแบบการเต้นในหลากหลายสไตล์สามารถรับชมชมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=OH5LQhueoNs

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “สิงคโปร์” โชว์เจ๋ง โปรโมทการท่องเที่ยวผ่านการเต้นสุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook